Home » รีวิวเกมConsole Like a Dragon Ishin ผจญภัยย้อนยุคกับประวัติศาสตร์ญี่ปุ่น

รีวิวเกมConsole Like a Dragon Ishin ผจญภัยย้อนยุคกับประวัติศาสตร์ญี่ปุ่น

รีวิวเกมConsole Like a Dragon Ishin! ผจญภัยย้อนยุคกับประวัติศาสตร์ญี่ปุ่น

รีวิวเกมConsole Like a Dragon Ishin ผจญภัยในประวัติศาสตร์ญี่ปุ่น

รีวิวเกมConsole Like a Dragon Ishin ผจญภัยย้อนยุคกับประวัติศาสตร์ญี่ปุ่น ครั้งนี้จะพาคุณไปรู้จักกับ ซึ่งเป็นเกม Spin-off จากแฟรนไชส์ Yakuza ที่จะพาคุณย้อนเวลากลับไปสู่ยุคประวัติศาสตร์ญี่ปุ่น ผ่านกราฟิกและเกมเพลย์ที่น่าตื่นตาตื่นใจ

จุดเด่นที่ต้องลองใน Like a Dragon: Ishin!

รีวิวเกมConsole บอกเลยว่าเกมนี้มีหลายอย่างที่น่าสนใจ ซึ่งจุดเด่นหลัก ๆ ที่ทำให้เกมนี้น่าติดตามมีดังนี้:

เกมเพลย์ Action สดใหม่สุดมันส์

ระบบการเล่นเกมในแบบ Realtime Action ยังคงความสนุกแบบเดิม แต่เพิ่มเติมคือการต่อสู้ด้วยดาบและปืน ทำให้การเล่นเกมไม่น่าเบื่อ

อัปเกรดและสร้างอาวุธตามใจชอบ

Like a Dragon Ishin! มาพร้อมกับระบบอัปเกรดและสร้างอาวุธที่ไม่เคยมีใน Yakuza ภาคอื่น ๆ โดยคุณสามารถอัปเกรดดาบ ปืน และเสื้อเกราะได้ตามต้องการ

เมืองสวยงามอย่างกับสวรรค์

เมืองในเกมมีสภาพแวดล้อมที่สวยงามมาก ๆ ด้วยรายละเอียดที่ถูกออกแบบมาอย่างพิถีพิถัน ทั้งแสงตอนกลางวันและรายละเอียดบนเสื้อผ้าของตัวละคร

ข้อสังเกตของเกมที่ควรพิจารณา

แม้จะมีข้อดีหลายอย่าง แต่ก็ยังมีบางจุดที่ควรพิจารณา ดังนี้

ความแปลกใหม่ที่ไม่เยอะนัก

รีวิวเกมConsole แม้จะมีการอัปเกรดหลายอย่าง แต่เกมเพลย์โดยรวมยังคงคล้ายคลึงกับ Yakuza ภาคก่อน ๆ ทำให้บางครั้งอาจรู้สึกซ้ำซาก

บั๊กที่ยังคงมีอยู่

ระหว่างการเล่น คุณอาจพบกับบั๊กเล็ก ๆ น้อย ๆ เช่น ระบบฟิสิกส์ที่ทำให้ตัวละครลอยเหนือพื้น หรือการแสดงอารมณ์ที่ไม่ถูกต้องในบางฉาก

เนื้อเรื่องที่น่าติดตาม

รีวิวเกมConsole เนื้อเรื่องใน จะพาผู้เล่นสวมบทเป็น ‘ซากาโมโต เรียวมะ’ นักดาบผู้ยิ่งใหญ่แห่งยุคประวัติศาสตร์ญี่ปุ่น ซึ่งตัวละครนี้ได้รับบทโดย Kazama Kiryu พระเอกจาก Yakuza โดยผู้เล่นไม่จำเป็นต้องเล่น Yakuza ภาคก่อน ๆ ก็สามารถเข้าใจเนื้อเรื่องได้

เรื่องราวการผจญภัยของเรียวมะ

รีวิวเกมConsole เรียวมะต้องการช่วยพ่อเลี้ยงเปลี่ยนกฎชนชั้นของญี่ปุ่น แต่เมื่อเกิดเหตุร้ายทำให้เขากลายเป็นผู้ต้องหาในคดีฆาตกรรม เขาจึงต้องเข้าร่วมกองกำลัง ‘ชินเซนกูมิ’ เพื่อหาตัวคนร้ายที่แท้จริง

เรื่องราวการผจญภัยของเรียวมะ

ระบบเกมเพลย์ที่เพิ่มเข้ามาใหม่

รีวิวเกมConsole เกมนี้ยังมีระบบใหม่ที่เป็นเอกลักษณ์ของ Ishin! นั่นคือ Trooper Cards ซึ่งเป็นระบบการ์ดที่ให้ผู้เล่นสามารถใช้สกิลพิเศษในการต่อสู้ เช่น การเสกสายฟ้าสตั้นศัตรู หรือการฮีลตัวเอง

ตัวละครจากโลกจริงที่เพิ่มเข้ามา

นอกจากตัวละครจากแฟรนไชส์ Yakuza แล้ว ยังมีการเพิ่มตัวละครจากโลกจริงเช่น นักมวยปล้ำ ‘เคนนี โอเมก้า’ และ Vtuber อย่าง ‘นาตาชา เนียนเนอร์’ ที่มาพร้อมกับความสามารถพิเศษต่าง ๆ

สรุปภาพรวมเกม Like a Dragon Ishin!

ความคุ้มค่าที่ต้องลอง

รีวิวเกมConsole สำหรับผู้ที่ชื่นชอบเกมเพลย์แนว Realtime Action และต้องการสัมผัสประวัติศาสตร์ญี่ปุ่นในแบบใหม่ เป็นเกมที่คุ้มค่ากับการลงทุน แม้จะมีบั๊กเล็ก ๆ น้อย ๆ แต่กราฟิกที่สวยงามและเนื้อเรื่องที่น่าติดตามก็ทำให้เกมนี้เป็นอีกหนึ่งตัวเลือกที่ไม่ควรพลาดรีวิวเกมConsole ของเราสรุปได้ว่า เป็นเกมที่มีความสนุกสนานและเต็มไปด้วยความท้าทาย ทั้งในด้านการต่อสู้และการสำรวจเมืองในยุคประวัติศาสตร์ญี่ปุ่น ทำให้คุณไม่ควรพลาดที่จะลองเล่นดู

บทความรีวิว – รีวิวเกมConsoleLike a Dragon Ishin ผจญภัยย้อนยุคกับประวัติศาสตร์ญี่ปุ่น

ติดตามบล็อคข่าวสารที่น่าสนใจอย่างต่อเนื่องกับ :

  • รีวิวเกมPC ปฐมบทการผจญภัยสุดยิ่งใหญ่ Dragon Quest 3 HD-2D Remake กลับมาอีกครั้งหลังเงียบไปเกือบ 3 ปี คลิ๊ก!!!
  • รีวิวเกมPC Steam ยันไม่สามารถส่งต่อบัญชีหรือเกมในคลังได้ คลิ๊ก!!!

ใส่ความเห็น

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น ช่องข้อมูลจำเป็นถูกทำเครื่องหมาย *