Home » รีวิวเกม Red Faction ภาคใหม่ก่อนการปลดพนักงาน Embracer Studio

รีวิวเกม Red Faction ภาคใหม่ก่อนการปลดพนักงาน Embracer Studio

รีวิวเกม Red Faction ภาคใหม่ก่อนการปลดพนักงาน Embracer Studio

รีวิวเกม Red Faction เป็นเกมที่มีชื่อเสียงและได้รับการยอมรับอย่างกว้างขวางในวงการเกม ซึ่งเป็นที่รู้จักกันดีในเรื่องการทำลายล้างที่สมจริงและโลกเปิดที่กว้างใหญ่ ในบทความนี้เราจะมารีวิวเกี่ยวกับการพัฒนาเกม ภาคใหม่ที่ถูกยกเลิกไปก่อนการปลดพนักงานครั้งใหญ่ของ Embracer Studio

รีวิวเกม Red Faction การพัฒนาและต้นแบบของเกม Red Faction ภาคใหม่

ในปี 2018 Fishlabs ถูกซื้อโดย Embracer ซึ่งเป็นกลุ่มวิดีโอเกมที่มีชื่อเสียง Fishlabs มีชื่อเสียงจากการพัฒนาเกมยอดนิยมเช่น Galaxy On Fire และ Chorus แต่สิ่งที่น่าสนใจคือพวกเขาได้เริ่มพัฒนาเกม Metroidvania แนวไซไฟ และสร้างต้นแบบภาพสำหรับเกม Red Faction ภาคใหม่ ก่อนที่โปรเจกต์นี้จะถูกยกเลิก

ทีมงานที่ Fishlabs ได้สร้างตัวอย่างปลอมด้วย Unreal Engine 5 เพื่อนำเสนอให้กับ Plaion ซึ่งเป็นผู้เผยแพร่ที่ Embracer เป็นเจ้าของ โดยหวังว่าจะสร้างเกมที่คล้ายกับ Red Faction: Guerrilla ที่ได้รับการยอมรับดีในปี 2009

รีวิวเกม Red Faction การพัฒนาและต้นแบบของเกม Red Faction ภาคใหม่

ความสำเร็จในอดีตของ Red Faction Guerrilla

Red Faction: Guerrilla ได้รับการชื่นชมจากนักวิจารณ์สำหรับโลกเปิดขนาดใหญ่และการเล่นเกมที่เน้นการทำลายล้างที่น่าประทับใจ ผู้เล่นสามารถใช้ค้อนเล่มใหญ่ในการทุบอาคารและสร้างความเสียหายที่สมจริง ภาคต่อ Red Faction: Armageddon ออกมาในปี 2011 แต่ยอดขายไม่ดีและผู้เผยแพร่ในเวลานั้น THQ ได้ยกเลิกการติดตามเพิ่มเติม Red Faction Guerrilla Re-Mars-tered ซึ่งเป็นการรีมาสเตอร์ของ Guerrilla ได้เปิดตัวในปี 2019

ความคาดหวังสำหรับ Red Faction ภาคใหม่

ผู้เล่นหลายคนคาดหวังว่า Red Faction ภาคใหม่จะนำเสนอประสบการณ์การเล่นเกมที่สมจริงยิ่งขึ้น ด้วยการใช้ Unreal Engine 5 ซึ่งเป็นเครื่องมือที่มีความสามารถสูงในการสร้างกราฟิกที่สวยงามและการทำลายล้างที่น่าทึ่ง การสร้างตัวอย่างปลอมสำหรับการนำเสนอนี้เป็นการแสดงให้เห็นถึงความสามารถและวิสัยทัศน์ของทีมงาน Fishlabs

ปัญหาและการยกเลิกโปรเจกต์

น่าเสียดายที่แม้จะมีความหวังมากมายในโปรเจกต์ Red Faction ภาคใหม่ แต่สุดท้ายแล้วโปรเจกต์นี้ไม่ได้รับการอนุมัติจาก Plaion และถูกยกเลิกในเดือนพฤศจิกายนปีที่แล้ว ซึ่งทำให้ผู้บริหารสตูดิโอ Fishlabs ต้องปลดพนักงานเกือบทุกคนที่ไม่ได้อยู่ในโปรเจกต์เกมที่กำลังดำเนินการ ส่งผลให้มีการปลดพนักงาน 50 คน

รีวิวเกม Red Faction ความสำเร็จในอดีตของ Red Faction Guerrilla

บทสรุป

ฃการพัฒนาเกม Red Faction ภาคใหม่เป็นความหวังและความฝันของทีมงาน Fishlabs และผู้เล่นหลายคนที่ต้องการเห็นการกลับมาของเกมที่มีชื่อเสียงนี้ แม้ว่าการพัฒนาและการสร้างต้นแบบจะดูมีศักยภาพ แต่โปรเจกต์นี้กลับต้องพบกับการยกเลิกที่น่าเสียดาย การปรับโครงสร้างและการเปลี่ยนแปลงใน Embracer Group แสดงให้เห็นถึงปัญหาทางการเงินและการบริหารจัดการที่ซับซ้อน

แม้ว่า Red Faction ภาคใหม่จะไม่สามารถเห็นแสงสว่างของวัน แต่วิสัยทัศน์และความสามารถของทีมงาน Fishlabs ยังคงเป็นที่น่าชื่นชม หวังว่าในอนาคตพวกเขาจะมีโอกาสในการพัฒนาเกมที่ยอดเยี่ยมอีกครั้ง

Embracer Studio ยังคงต้องเผชิญกับความท้าทายใหญ่ในการกลับมาสู่เส้นทางแห่งความสำเร็จ หวังว่าการปรับโครงสร้างและการบริหารจัดการใหม่จะช่วยให้พวกเขาสามารถกลับมาสร้างเกมที่ยอดเยี่ยมอีกครั้งในอนาคต

ติดตามบล็อคข่าวสารที่น่าสนใจอย่างต่อเนื่องกับ :

  • รีวิวเกม The Alters ปริศนาเนื้อเรื่องชวนให้คุณทดสอบการเล่นไปในทิศทางการเล่นของคุณเอง คลิ๊ก!!
  • รีวิวเกมConsole Destiny 2 The Final Shape Review เกมที่ทุกคนตั้งตารอการกลับมาอัปเดต คลิ๊ก!!

ใส่ความเห็น

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น ช่องข้อมูลจำเป็นถูกทำเครื่องหมาย *