Home » รีวิวหนัง The Bikeriders เดอะ ไบค์ไรเดอร์ส สัมผัสวัฒนธรรมโฟร์คิงส์ในฉบับอเมริกันชายฉกรรจ์

รีวิวหนัง The Bikeriders เดอะ ไบค์ไรเดอร์ส สัมผัสวัฒนธรรมโฟร์คิงส์ในฉบับอเมริกันชายฉกรรจ์

รีวิวหนัง The Bikeriders เดอะ ไบค์ไรเดอร์ส สัมผัสวัฒนธรรมโฟร์คิงส์ในฉบับอเมริกันชายฉกรรจ์

รีวิวหนัง The Bikeriders เดอะ ไบค์ไรเดอร์ส” เป็นหนังที่ค่ายหนังในประเทศไทยตัดสินใจนำมาฉายอย่างน่าประหลาดใจ แม้จะเป็นหนังดรามาฟอร์มดีแต่กระแสค่อนข้างเงียบและดูทรงจะขายได้ยากในตลาดต่างประเทศ สิ่งที่ทำให้หนังเรื่องนี้น่าสนใจคือทีมนักแสดงหลักที่มาร่วมตีแผ่วิถีชายฉกรรจ์นักบิดในยุค 60s โดยหนังเรื่องนี้นำตำนานเรื่องจริงของแก๊งมอเตอร์ไซค์มาถ่ายทอดอย่างเกรียงไกร

เรื่องย่อ เดอะ ไบค์ไรเดอร์ส

“The Bikeriders เดอะ ไบค์ไรเดอร์ส” เล่าถึงช่วงเวลาขบถในอเมริกาเมื่อวัฒนธรรมและผู้คนเปลี่ยนแปลง แคธี หญิงสาวที่มีปณิธานแรงกล้าได้พบกับ เบนนี สมาชิกใหม่ของแก๊งมอเตอร์ไซค์ชื่อ แวนดัลส์ ที่นำทีมโดย จอห์นนี ผู้ลึกลับ พวกเขาขี่มอเตอร์ไซค์ไปทั่วประเทศและนำพาคนท้องถิ่นเข้าสู่โลกที่รุนแรงและอันตราย ซึ่งทำให้เบนนีต้องเลือกระหว่างหญิงสาวที่รักกับความจงรักภักดีกับแก๊งซิ่ง

การกลับมาของ “เจฟฟ์ นิโคลส์”

“เจฟฟ์ นิโคลส์” ผู้กำกับหนังสายรางวัลกลับมาสร้างหนังอีกครั้งในรอบ 6-7 ปี เขาเป็นที่รู้จักจากผลงานที่โดดเด่นในทศวรรษที่แล้ว แต่หายไปช่วงหนึ่ง การกลับมาครั้งนี้อาจไม่ราบรื่นนัก เพราะหนังถ่ายทำเสร็จตั้งแต่ปลายปี 2022 แต่เจออุปสรรคในการจัดจำหน่ายจนกว่าจะได้ฉายกลางปี 2024

รีวิวหนัง The Bikeriders

ฝีมือการกำกับของ “เจฟฟ์ นิโคลส์”

ฝีมือการกำกับของเจฟฟ์ นิโคลส์ ยังคงกลมกล่อมพอเหมาะพอเจาะเหมือนเช่นเคย โดยเขาเน้นการถ่ายทอดอารมณ์คนดูด้วยภาพและการจัดแสงเงาที่ดูเหมือนธรรมดาแต่แฝงไปด้วยการถ่ายทอดวิถีชีวิตได้อย่างน่าทึ่ง หนังเรื่องนี้ไม่ได้มีอะไรหวือหวา แต่ลงตัวดีในตัวเอง

การเขียนบทหนัง “The Bikeriders”

เจฟฟ์ นิโคลส์ ยังรับหน้าที่เขียนบทหนังนี้ด้วย ซึ่งเป็นการหยิบเอาหนังสือสารคดีภาพชื่อเดียวกันของ แดนนี ลีออง มาดัดแปลง หนังเรื่องนี้อาจไม่มีบทโดดเด่นนัก แต่การร้อยเรียงเรื่องราวอย่างเรียบง่ายทำให้มันทรงพลังในความราบเรียบของตัวเอง

ตัวละครหญิงใน “The Bikeriders”

แม้ว่า “The Bikeriders” จะมีตัวละครชายฉกรรจ์เป็นส่วนใหญ่ แต่ความประหลาดใจคือการที่หนังเลือกให้ตัวละครหญิงเป็นตัวชูโรง เรื่องราวนำทางโดยนักแสดงนำหญิงได้อย่างชาญฉลาดและประสบความสำเร็จ ตัวละครหญิงตัวเล็ก ๆ ไม่จมไม่หายไปในกลุ่มชายฉกรรจ์และน่าประทับใจอย่างมาก

นักแสดงนำใน “The Bikeriders”

สามนักแสดงนำของ “The Bikeriders” เป็นองค์ประกอบที่ดีที่สุดของหนัง ออสติน บัตเลอร์ แสดงได้เท่ฉิบหาย สมกับดาราดาวรุ่งที่หยิบจับบทไหนก็ดูแทรกซึมเป็นตัวละครนั้น ๆ อย่างสมบูรณ์แบบ ทอม ฮาร์ดี้ แสดงอินเนอร์น้อยแต่มาก เก็บรายละเอียดคาแรกเตอร์อย่างเต็มที่ เขาเป็นนักแสดงมืออาชีพตัวจริง แม้บทของเขาจะไม่ซับซ้อนนัก แต่ทำได้ถึงแก่น โจดี้ คอเมอร์ นักแสดงนำหญิงที่โดดเด่นในหมู่ชายฉกรรจ์ เธอแสดงได้ปังและเก็บรายละเอียดตัวละครได้ดี ทั้งท่วงท่าและน้ำเสียงที่ใช้ในหนัง เป็นอินเนอร์ที่พร้อมระเบิดออกมาใส่คนดูได้ทุกเมื่อ

สรุป “The Bikeriders เดอะ ไบค์ไรเดอร์ส”

“The Bikeriders” เป็นหนังที่คล้ายกับ “4Kings” ในบ้านเรา แต่เป็นฉบับอเมริกันที่ตีแผ่วิถีชีวิตของกลุ่มชายแท้ในอดีต แม้หนังจะไม่ใหญ่โตรางวัล แต่ความเรียบง่ายในการร้อยเรียงเรื่องราวทำให้หนังลงตัวและดูได้เพลิน ทีมงานนักแสดงมืออาชีพ โดยเฉพาะสามนักแสดงนำที่ทำหน้าที่ของตัวเองได้อย่างขันแข็ง การแสดงที่ช่วยส่งเสริมบทบาทตัวละครของกันและกัน ผลักดันให้อรรถรสของหนังทรงพลัง นี่คือหนังแก๊งไบค์เกอร์ที่เต็มไปด้วยห้วงแห่งชีวิตในยุคหนึ่ง แม้อาจไม่สมบูรณ์แบบในทุกด้าน แต่แค่ฟังเสียงสตาร์ทเครื่องรถก็กินใจแล้ว

ข้อมูลเกี่ยวกับหนัง: The Bikeriders เดอะ ไบค์ไรเดอร์ส

  • ประเภท: ดรามา / อาชญากรรม
  • ผู้กำกับ: เจฟฟ์ นิโคลส์
  • นำแสดงโดย: โจดี้ คอเมอร์, ออสติน บัตเลอร์, ทอม ฮาร์ดี้
  • ความยาว: 116 นาที
  • กำหนดฉายในไทย: 27 มิถุนายน 2024 (ในโรงภาพยนตร์)

คะแนนรีวิว

  • ภาพรวม: ⭐⭐⭐⭐⭐⭐⭐✰✰✰ (7/10)
  • การเล่าเรื่อง: ⭐⭐⭐⭐⭐⭐⭐✰✰✰ (7/10)
  • การแสดง: ⭐⭐⭐⭐⭐⭐⭐⭐✰✰ (8/10)
  • เทคนิคงานสร้าง: ⭐⭐⭐⭐⭐⭐⭐✰✰✰ (7/10)
  • บทภาพยนตร์: ⭐⭐⭐⭐⭐⭐✰✰✰✰ (6/10)

Tags: รีวิวหนัง, The Bikeriders, เดอะ ไบค์ไรเดอร์ส, เจฟฟ์ นิโคลส์, ออสติน บัตเลอร์, ทอม ฮาร์ดี้, โจดี้ คอเมอร์, หนังดรามา, แก๊งมอเตอร์ไซค์, หนังใหม่, ภาพยนตร์อาชญากรรม

คำค้นหา: รีวิวหนัง The Bikeriders, เดอะ ไบค์ไรเดอร์ส, วิจารณ์หนัง, หนังแก๊งมอเตอร์ไซค์, ภาพยนตร์ดรามา, หนังอาชญากรรม, นักแสดงนำ The Bikeriders, ผู้กำกับเจฟฟ์ นิโคลส์

ติดตามบล็อคข่าวสารที่น่าสนใจอย่างต่อเนื่องกับ :

  • รีวิวเกม The Alters ปริศนาเนื้อเรื่องชวนให้คุณทดสอบการเล่นไปในทิศทางการเล่นของคุณเอง คลิ๊ก!!
  • รีวิวเกมConsole Destiny 2 The Final Shape Review เกมที่ทุกคนตั้งตารอการกลับมาอัปเดต คลิ๊ก!!

ใส่ความเห็น

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น ช่องข้อมูลจำเป็นถูกทำเครื่องหมาย *