Home » รีวิวเกม Zenless Zone Zero จากการเล่นเองอย่างละเอียดขอบอกเลยว่า จี๊ด

รีวิวเกม Zenless Zone Zero จากการเล่นเองอย่างละเอียดขอบอกเลยว่า จี๊ด

รีวิวเกม Zenless Zone Zero จากการเล่นเองอย่างละเอียดขอบอกเลยว่า จี๊ด

รีวิวเกม Zenless Zone Zero เมื่อพูดถึงเกมจาก HoYoverse อย่าง Genshin Impact และ Honkai Star Rail ผู้เล่นมักคาดหวังว่าเกมใหม่จะมีทั้งความคล้ายและความแตกต่างจากเกมที่ผ่านมาของพวกเขา แฟน ๆ ของเกมจากสตูดิโอนี้จะรู้ว่าการรับตัวละครใหม่และการพัฒนาไปเรื่อย ๆ จะมีโครงสร้างที่คล้ายคลึงกัน แต่แนวการเล่นและบรรยากาศจะเปลี่ยนแปลงอย่างมาก Zenless Zone Zero (ZZZ) คือโปรเจกต์ใหม่ที่เปลี่ยนจากแผนที่ขนาดใหญ่ไปเป็นถนนที่มีสไตล์และตัวละครที่มีเสน่ห์ พร้อมการต่อสู้ที่ดูน่าทึ่ง

ประสบการณ์การเล่น Zenless Zone Zero

ฉันได้สัมผัส Zenless Zone Zero ครั้งแรกในช่วงเบต้าปิดครั้งที่สอง และอีกครั้งในงานอีเวนต์ของสตูดิโอ ซึ่งใช้เวลาประมาณสี่ชั่วโมง ในช่วงเวลาสั้น ๆ นี้ ฉันรู้สึกว่า ZZZ เป็นเกมที่ “เหมาะกับมือถือ” มากที่สุดในบรรดาเกมล่าสุดของ HoYoverse โดยเกือบทุกอย่างสามารถทำได้ในเวลาสั้น ๆ ไม่เกิน 15 นาที ไม่ว่าจะเป็นการเข้าถึงเนื้อเรื่อง, เควสต์ตัวละคร, หรือการทำกิจกรรมเสริม ZZZ เน้นการมอบประสบการณ์ที่เป็นส่วนย่อย ๆ มากกว่าการเล่นในเวลานาน

รีวิวเกม Zenless Zone Zero การต่อสู้ในโลกที่มีสีสัน

ใน ZZZ โลกถึงจุดสิ้นสุดด้วยการปรากฏของเขตพื้นที่อันตรายที่เรียกว่า Hollows ซึ่งเป็นโซนที่บิดเบี้ยวและเต็มไปด้วยสัตว์ประหลาดที่สามารถทำให้มนุษย์ติดเชื้อและกลายเป็นสัตว์ประหลาด แต่ชาวเมือง New Eridu ได้พัฒนาเครื่องมือสำหรับสำรวจ Hollows เพื่อค้นหาทรัพยากร แม้ว่าฉันจะยังไม่สามารถพูดถึงเนื้อเรื่องของ ZZZ ได้อย่างละเอียด แต่โทนของเกมกลับน่าสนใจมาก มีความขบขันและสนุกสนาน เช่น ในระหว่างการเดินสำรวจไซต์ก่อสร้าง ฉันพบกับหุ่นยนต์ช่วยงานที่กำลังเฝ้าดูแมวที่กำลังขุดทราย เมื่อถามว่าหุ่นยนต์กำลังทำอะไร มันตอบด้วยความตื่นเต้นเกี่ยวกับกลิ่นเท้าแมว

รีวิวเกม Zenless Zone Zero การต่อสู้ในโลกที่มีสีสัน

การต่อสู้และกลยุทธ์ใน ZZZ

ตัวละครใน Zenless Zone Zero ถูกแบ่งออกเป็นหลายกลุ่ม โดยตัวเอกคือ Belle และ Wise ซึ่งเป็น “Proxy” ที่มีเทคโนโลยีและความรู้ในการนำทางคนอื่นใน Hollows พวกเขาไม่ได้ลงสนามเอง แต่จะนำทาง “Agent” ที่ทำหน้าที่สำรวจพื้นที่อันตราย ทีมสำรวจประกอบด้วย Agent สามคนและหุ่นยนต์ช่วยงานที่สามารถโจมตีได้เอง การจัดทีมเป็นสิ่งสำคัญ เพราะตัวละครแต่ละตัวมีความเชี่ยวชาญในการต่อสู้และพลังโจมตีที่แตกต่างกัน

ระบบ Hollow Deep Dive

หนึ่งในสิ่งที่น่าสนใจที่สุดใน ZZZ คือระบบ Hollow Deep Dive ซึ่งเป็นอีกส่วนหนึ่งของการสำรวจที่ไม่ค่อยเกี่ยวกับการต่อสู้ แต่มุ่งเน้นที่การแก้ปริศนาและการนำทาง การสำรวจนี้นำเสนอในมุมมองจากด้านบนและแสดงผ่านทีวีบนกระดาน ซึ่งการต่อสู้และการสำรวจจะถูกแบ่งออกเป็นส่วน ๆ ที่ชัดเจน

การสำรวจถนนในเมือง New Eridu

การสำรวจ New Eridu นั้นมีขีดจำกัด เนื่องจากเกมไม่ได้เป็นโลกเปิด แต่ผู้เล่นสามารถสำรวจถนนหลายสายที่เชื่อมต่อกันผ่านเมนูในเกม การเดินทางในแต่ละถนนใช้เวลาไม่นาน และมี NPC มากมายให้พูดคุยและกิจกรรมต่าง ๆ ให้ทำ หนึ่งในสิ่งที่น่าสนใจคือระบบนาฬิกาในเกม ซึ่งแบ่งเวลาเป็นช่วงเช้า, บ่าย, เย็น, และดึก และแต่ละช่วงเวลาจะมีการเปลี่ยนแปลงของตัวละครและกิจกรรมที่มีอยู่

นอกจากนี้ยังมีกิจกรรมเสริม เช่น การบริหารร้านวิดีโอของตัวเอก ซึ่งผู้เล่นต้องเลือกเทปตามความต้องการของลูกค้าเพื่อเพิ่มรายได้ กิจกรรมเหล่านี้ทำให้การใช้เวลาใน New Eridu มีความสนุกและหลากหลาย

สรุป

Zenless Zone Zero เป็นเกมที่น่าจับตามองจาก HoYoverse ด้วยการนำเสนอการต่อสู้ที่มีสไตล์และการสำรวจที่น่าสนใจ ระบบการเล่นที่เหมาะสำหรับมือถือทำให้เกมนี้เป็นทางเลือกที่ดีสำหรับผู้เล่นที่มีเวลาจำกัดและต้องการประสบการณ์การเล่นที่สนุกสนานและท้าทาย

ติดตามบล็อคข่าวสารที่น่าสนใจอย่างต่อเนื่องกับ :

  • รีวิวเกม The Alters ปริศนาเนื้อเรื่องชวนให้คุณทดสอบการเล่นไปในทิศทางการเล่นของคุณเอง คลิ๊ก!!
  • รีวิวเกมConsole Destiny 2 The Final Shape Review เกมที่ทุกคนตั้งตารอการกลับมาอัปเดต คลิ๊ก!!

ใส่ความเห็น

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น ช่องข้อมูลจำเป็นถูกทำเครื่องหมาย *