Home » รีวิวหนัง Ultraman Rising อุลตร้าแมนผงาด เป็นหนังครอบครัวสุดอบอุ่น

รีวิวหนัง Ultraman Rising อุลตร้าแมนผงาด เป็นหนังครอบครัวสุดอบอุ่น

รีวิวหนัง Ultraman Rising อุลตร้าแมนผงาดเป็นหนังครอบครัวที่อบอุ่น

รีวิวหนัง Ultraman Rising อุลตร้าแมนผงาด เป็นหนังครอบครัวสุดอบอุ่น ต้องยอมรับว่ามีความกังวลเล็กน้อยเมื่อรู้ว่าฮีโร่จากญี่ปุ่นที่เป็นที่รักอย่างอุลตร้าแมนกำลังจะถูกสร้างเป็นแอนิเมชันโดยฝั่งตะวันตก เนื่องจากผลงานที่ผ่านมามีเพียงไม่กี่เรื่องที่ทำได้ดี การมาของ “Ultraman Rising อุลตร้าแมน ผงาด” จึงเป็นความท้าทายที่ต้องรักษามาตรฐานและมุมมองใหม่ โดยยังคงเคารพต้นฉบับอย่างดี

รีวิวหนัง Ultraman Rising อุลตร้าแมนผงาด เนื้อเรื่องและตัวละครหลัก

Ultraman Rising” เล่าเรื่องของเคน ซาโตะ นักเบสบอลซูเปอร์สตาร์ที่กลับมายังญี่ปุ่นเพื่อสืบทอดตำแหน่งฮีโร่ในคราบอุลตร้าแมนจากพ่อของเขา แต่แผนการของเขากลับพลิกผันเมื่อเขาต้องรับอุปการะเลี้ยงดูไคจูแรกเกิดที่เป็นทายาทของไคจูศัตรูตัวฉกาจที่สุดของเขา

เคนต้องเผชิญกับการเชื่อมสัมพันธ์กับพ่อที่แตกแยก รับมือกับอาชีพนักเบสบอลที่กำลังย่ำแย่ และดูแลเบบี้ไคจูที่ยากจะเข้าใจ นอกจากนี้ยังต้องเผชิญกับแผนการลับของกองกำลังป้องกันไคจูที่คิดทำอะไรบางอย่างอยู่

รีวิวหนัง Ultraman Rising เนื้อเรื่องและตัวละครหลัก

รีวิวหนัง Ultraman Rising อุลตร้าแมนผงาด การกำกับและการสร้างแอนิเมชั่น

นี่คือผลงานเดบิวต์การกำกับหนังใหญ่ครั้งแรกของผู้กำกับแชนนอน ทินเดิลและจอห์น อาโอะชิมะ พวกเขามีประสบการณ์ในวงการแอนิเมชันมานานกว่า 20 ปี และเคยสร้างผลงานมาสเตอร์พีซอย่าง Kubo and the Two Strings ในฐานะคนเบื้องหลัง หนัง Ultraman Rising ผสมผสานระหว่างความเป็นญี่ปุ่นกับโลกตะวันตกได้อย่างลงตัว

รีวิวหนัง Ultraman Rising บทภาพยนตร์และการเขียนบท

แชนนอน ทินเดิล เขียนบทหนังเรื่องนี้ร่วมกับมาร์ค เฮมเมส (จาก Nimona และ Kubo and the Two Strings) แม้ว่าบทหนังจะไม่แปลกใหม่ แต่ก็สามารถสร้างความแตกต่างให้กับจักรวาลอุลตร้าแมนได้ดี จากการต่อสู้กับไคจูที่แฟน ๆ หลงรัก มาสู่หนังอุลตร้าแมนฉบับฟีลกู้ด สายใยครอบครัวที่อบอุ่น

รีวิวหนัง Ultraman Rising เทคนิคแอนิเมชันและการออกแบบตัวละคร

งานสร้างใน Ultraman Rising ทำได้อย่างน่าประทับใจ เทคนิคแอนิเมชันผสมผสานงานสามมิติกับสองมิติได้อย่างลงตัว ตัวละครอุลตร้าแมนดีไซน์ได้เคารพต้นฉบับ พร้อมกับตัวละครอื่น ๆ ที่สามารถต่อยอดเป็นหนังภาคต่อได้

การออกแบบเบบี้ไคจูเอมิเต็มไปด้วยเสน่ห์ และความน่ารัก เป็นตัวละครสัตว์ประหลาดที่ไร้เดียงสาและชวนเอ็นดู สามารถสร้างเป็นซอฟต์พาวเวอร์ในการออกผลิตภัณฑ์และมีมต่าง ๆ ได้อย่างน่ารัก

รีวิวหนัง Ultraman Rising เทคนิคแอนิเมชันและการออกแบบตัวละคร

รีวิวหนัง Ultraman Rising การพากย์เสียง

งานพากย์เสียงในเวอร์ชันภาษาญี่ปุ่นได้นักพากย์อย่างยูกิ ยามาดะ, ฟูมิโยะ โคฮินาตะ และอายูมิ ทัตเนมาสึ มาร่วมให้เสียง ส่วนเวอร์ชันภาษาอังกฤษได้นักพากย์มืออาชีพอย่างคริสโตเฟอร์ ชอว์น, เก็ดเด้ วาตานาเบะ, แทมลิน โทมิตะ และคีโอเนะ ยัง มาร่วมสร้างเสียงพากย์ได้อย่างลงตัว

บทสรุป

โดยรวมแล้ว “Ultraman Rising” มอบผลลัพธ์ที่น่าประทับใจ หนังที่กลมกล่อมมากกว่าที่คิด จากการต่อสู้กับไคจู พัฒนากลายมาเป็นหนังแอนิเมชันที่เติมเต็มสายใยครอบครัวที่อบอุ่น และฟีลกู้ด แม้ว่าบทหนังจะไม่แปลกใหม่ แต่ก็เป็นช่วงเวลาเกือบ 2 ชั่วโมงที่ทำให้คนดูเพลิดเพลิน

ข้อมูลเกี่ยวกับหนัง Ultraman Rising อุลตร้าแมน ผงาด

  • ประเภท: แอนิเมชัน / แอคชัน / ผจญภัย / ครอบครัว
  • ผู้กำกับ: แชนนอน ทินเดิล, จอห์น อาโอะชิมะ
  • ให้เสียงพากย์โดย: ยูกิ ยามาดะ, ฟูมิโยะ โคฮินาตะ, อายูมิ ทัตเนมาสึ (ภาษาญี่ปุ่น) | คริสโตเฟอร์ ชอว์น, เก็ดเด้ วาตานาเบะ, แทมลิน โทมิตะ (ภาษาอังกฤษ)
  • ความยาว: 117 นาที
  • กำหนดฉายในไทย: 14 มิถุนายน 2024 (ที่ Netflix)

รีวิวหนัง Ultraman: Rising อุลตร้าแมน ผงาด

  • ภาพรวม: ⭐⭐⭐⭐⭐⭐⭐✰✰✰ (7/10)
  • การเล่าเรื่อง: ⭐⭐⭐⭐⭐⭐⭐✰✰ (8/10)
  • การพากย์เสียง: ⭐⭐⭐⭐⭐⭐⭐✰✰✰ (7/10)
  • เทคนิคงานสร้าง: ⭐⭐⭐⭐⭐⭐⭐✰✰ (8/10)
  • บทภาพยนตร์: ⭐⭐⭐⭐⭐⭐⭐✰✰✰ (7/10)

บทความรีวิว – รีวิวหนัง Ultraman Rising อุลตร้าแมนผงาดเป็นหนังครอบครัวสุดอบอุ่น

ติดตามบล็อคข่าวสารที่น่าสนใจอย่างต่อเนื่องกับ :

  • รีวิวหนัง Once Upon a Crime (2023) เมื่อหนูน้อยหมวกแดงต้องสวมบทนักสืบ คลิ๊ก!!
  • รีวิวหนัง Godzilla x Kong The New Empire  อาณาจักรใหม่ของสองอสูรยักษ์ คลิ๊ก!!

ใส่ความเห็น

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น ช่องข้อมูลจำเป็นถูกทำเครื่องหมาย *