Home » รีวิวซีรี่ย์ที่ต้องดู The Sympathizer (ตอนแรก) ซีรี่ย์สปายเวียตกงที่น่าทึ่ง

รีวิวซีรี่ย์ที่ต้องดู The Sympathizer (ตอนแรก) ซีรี่ย์สปายเวียตกงที่น่าทึ่ง

รีวิวซีรี่ย์ที่ต้องดู The Sympathizer (ตอนแรก) ซีรี่ย์สปายเวียตกงที่น่าทึ่ง

รีวิวซีรี่ย์ สิ่งที่คุณต้องรู้ก่อนรับชม The Sympathizer 

รีวิวซีรี่ย์ที่ต้องดู The Sympathizer (ตอนแรก) ซีรี่ย์สปายเวียตกงที่น่าทึ่ง ก่อนที่คุณจะกดปุ่มเพลย์เพื่อเริ่มชม รีวิวซีรี่ย์ ‘The Sympathizer’ ควรรู้ว่าแม้ซีรี่ย์นี้จะผลิตโดย A24 บริษัทหนังอินดี้อเมริกันชื่อดัง แต่โทนของซีรี่ย์นี้ห่างไกลจากการส่งเสริมอเมริกาอย่างสิ้นเชิง เนื่องจากมันถูกดัดแปลงมาจากนิยายที่ได้รับรางวัลพูลิตเซอร์ของเวียต ธาน เหวียน (Viet Thanh Nguyen) ที่ตีพิมพ์เมื่อปี 2015 เนื้อเรื่องเล่าในรูปแบบที่หลากหลาย ทั้งในรูปแบบนิยายสายลับ ดราม่าอิงประวัติศาสตร์ (Historical Drama) และวิพากษ์วิจารณ์การแทรกแซงวัฒนธรรมอเมริกันในสงครามเวียตนามด้วยน้ำเสียงเสียดสีตลก (Black Comedy) ซึ่งดึงดูดให้พัคชานวุค ผู้กำกับชื่อดังจากเกาหลีใต้ และ โรเบิร์ต ดาวนีย์ จูเนียร์ (Robert Downey Jr.) มาร่วมกันผลักดันให้ซีรี่ย์นี้เป็นฉบับมินิซีรี่ย์

รีวิวซีรี่ย์ที่ต้องดู The Sympathizer (ตอนแรก) ซีรี่ย์สปายเวียตกงที่น่าทึ่ง

รีวิวซีรี่ย์ การเปิดตัวของ The Sympathizer ที่น่าตื่นเต้น 

แม้ว่า โรเบิร์ต ดาวนีย์ จูเนียร์ จะเป็นจุดเด่นที่ดึงดูดผู้ชม แต่เนื้อหาหลักของเรื่องกลับโฟกัสที่ตัวละคร “ผู้กอง” (รับบทโดย ฮวา เซวียนเต, Hoa Xuande) สายลับเวียตกงคอมมิวนิสต์ที่ได้รับภารกิจให้แทรกซึมอยู่กับ “นายพล” (รับบทโดย ต่วน เล, Toan Le) ผู้นำของเวียตนามใต้ที่ถูกชักใยจาก คล้อด (รับบทโดย โรเบิร์ต ดาวนีย์ จูเนียร์) ซีไอเอที่มาทำงานในยุคสงครามเย็นก่อนไซง่อนจะล่ม

รีวิวซีรี่ย์ ฉากหลังที่น่าประทับใจของ The Sympathizer 

การชมซีรี่ย์เรื่องนี้ให้สนุกมากขึ้นต้องมีความรู้เรื่องประวัติศาสตร์สงครามเวียตนาม นี่คือสิ่งที่ รีวิวซีรี่ย์ ‘The Sympathizer’ เน้นย้ำ การแทรกแซงของอเมริกาสร้างความวุ่นวายให้เวียตนามแค่ไหน การสร้างภูมิหลังของตัวละคร “ผู้กอง” ที่เป็นลูกครึ่งเวียตนาม-ฝรั่งเศสที่เติบโตในยุคความขัดแย้งทำให้เรื่องราวยิ่งเข้มข้น การกำหนดภูมิหลังที่ตรงกับประวัติศาสตร์จริงๆ เสริมความแข็งแรงให้คาแรกเตอร์ของสายลับได้อย่างดี

รีวิวซีรี่ย์ ฉากหลังที่น่าประทับใจของ The Sympathizer 

รีวิวซีรี่ย์ การพัฒนาของตัวละครและความสัมพันธ์ที่ซับซ้อน 

ซี่รี่ย์ นี้เต็มไปด้วยตัวละครที่หลากหลาย แต่ต้องยอมรับในฝีมือการแปลงบทของ ดอน แม็กเคลลาร์ (Don McKellar) และ อันชุลี เฟลิเซีย คิง (Anchuli Felicia King) ที่เลือกโฟกัสเรื่องราวในสองส่วนหลักคือ ความสัมพันธ์ระหว่าง 3 เกลอ ผู้กอง, บง (รับบทโดยเฟร็ด เหวียน คาน, Fred Nguyen Khan) ผู้ภักดีต่อนายพลเวียตนามใต้ และ ตาว (รับบทโดย สก็อต ไล, Scott Ly) นายทหารระดับสูงของเวียตนามเหนือ การวางคาแรกเตอร์ของตัวละครเหล่านี้ทำให้เรื่องราวน่าติดตามมากขึ้น

รีวิวซีรี่ย์ การแสดงที่ยอดเยี่ยมและการสร้างอารมณ์  

ฮวา เซวียนเต แสดงเป็นผู้กองได้อย่างน่าประทับใจ การแสดงของเขาทำให้ผู้ชมติดตามซีรี่ย์ทั้ง 7 ตอนได้อย่างไม่เบื่อ ส่วน ต่วน เล ในบทนายพลขี้โม้สร้างเสียงหัวเราะได้ดี การแสดงของ สก็อต ไล และเฟร็ด เหวียน คาน ทำให้เรื่องราวความเป็นเพื่อนของพวกเขาสะเทือนหัวใจคนดูได้

รีวิวซีรี่ย์ ตัวละครหญิงที่น่าจับตามอง 

รีวิวซีรี่ย์ ไม่ใช่แค่ตัวละครชาย ซีรีย์นี้ยังมีตัวละครหญิงที่น่ารักอย่าง วี เล (Vy Le) ในบท ลาน่า ลูกสาวนายพล เธอมีบทบาทสำคัญในช่วงที่ผู้กองไปเป็นที่ปรึกษาหนังฮอลลีวูด ซีรี่ย์นี้ออกฉายหนุ่มๆ ได้ตามหาวาร์ปกันแน่นอน

รีวิวซีรี่ย์ สถานที่ถ่ายทำที่น่าทึ่ง

อีกหนึ่งความภาคภูมิใจของซีรี่ย์นี้คือการถ่ายทำในอำเภอหาดใหญ่ จังหวัดสงขลา ที่เนรมิตให้กลายเป็นฮานอยในยุคสงครามเย็นได้อย่างแนบเนียน

รีวิวซีรี่ย์ บทบาทของโรเบิร์ต ดาวนีย์ จูเนียร์ 

โรเบิร์ต ดาวนีย์ จูเนียร์ แสดงในหลายคาแรกเตอร์ แต่ในตอนแรกที่เขารับบท คล็อด ซีไอเอจัดจ้านไม่เบา การแสดงของเขากลับไม่พยายามกลบการแสดงของ ฮวา เซวียนเต และสามารถผสานทีมเวิร์คกับนักแสดงร่วมจอคนอื่นได้เป็นอย่างดี ต้องรอติดตามต่อไปว่าบทบาทที่เหลือจะเป็นอย่างไร

ซี่รี่ย์ นี้น่าติดตามมากครับ ฉายทุกวันจันทร์ทาง HBO GO เริ่ม 15 เมษายน 2567 นี้ ห้ามพลาด!

บทความรีวิว – รีวิวซีรี่ย์ที่ต้องดู The Sympathizer (ตอนแรก) ซีรี่ย์สปายเวียตกงที่น่าทึ่ง

ติดตามบล็อคข่าวสารที่น่าสนใจอย่างต่อเนื่องกับ :

  • สุดยอดรีวิวหนัง The Garfield Movie แมวส้มป่วนชวนยิ้มไม่หยุด คลิ๊ก!!
  • หลงเสน่ห์ไปกับ My Oni Girl มาย โอนิ เกิร์ล ภาพยนตร์อนิเมะที่คุณต้องชอบ คลิ๊ก!!

ใส่ความเห็น

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น ช่องข้อมูลจำเป็นถูกทำเครื่องหมาย *