Home » รีวิวเกมPC Horizon Forbidden West Complete Edition (PC) ส่องประสิทธิภาพสเปคโน๊ตบุ๊ค

รีวิวเกมPC Horizon Forbidden West Complete Edition (PC) ส่องประสิทธิภาพสเปคโน๊ตบุ๊ค

รีวิวเกมPC Horizon Forbidden West Complete Edition (PC) ส่องประสิทธิภาพสเปคโน๊ตบุ๊ค หลังจากที่ชาว PlayStation 5 ได้ฟินกับภาคต่อน้องเอวลอยสอยหุ่นยนต์ใน Horizon Forbidden West ที่เป็น Time Exclusive ตั้งแต่ปี 2023 ล่าสุด Sony และ PlayStation ก็ใจดี พอร์ตเกมมาให้ชาว PC ได้สัมผัสบ้าง รีวิวเกมPC มาดูกันว่าเมื่อเล่นบน PC ประสิทธิภาพจะเป็นยังไง ถูกปรับแต่งมาได้ดีแค่ไหน

รีวิวเกมPC เผยสเปกที่ใช้ในการเล่น

  • CPU: i7-12700H Gen 12th
  • RAM: 16GB DDR4
  • GPU: NVIDIA GeForce RTX 3050 Ti 4GB GDDR6, 60 Watt
  • SSD NVMe M.2 1TB

ก่อนที่จะเข้าเรื่องประสิทธิภาพ ขอแชร์ความประทับใจเล็กๆ ก่อนนะครับ รีวิวเกมPC  ผู้เขียนไม่ได้เล่นภาค 2 บน PlayStation 5 เลยเพิ่งรู้ว่าในภาคนี้บางสกิลจากภาคที่แล้วสามารถใช้ได้ทันที ไม่ต้องอัปเกรด นี่แหละเกมภาคต่อที่ดีจริงๆ ส่วน Skill Tree ใหม่ก็มีเฉพาะในภาคนี้เท่านั้น อีกเรื่องคือการแสดงสีหน้าของ Aloy ที่ดูเป็นธรรมชาติ ยักคิ้วหลิ่วตาได้ชัดเจน แสดงอารมณ์หลากหลายขึ้น เนื้อเรื่องก็มีความกระชับและปะติดปะต่อมากขึ้น

รีวิวเกมPC สเปกที่ใช้ในการเล่น สำหรับโน้ตบุ๊ก

รีวิวเกมPC ประสิทธิภาพการเล่น 

Horizon Forbidden West  มาดูเรื่องประสิทธิภาพกันบ้าง จากสเปกโน้ตบุ๊กที่ผู้เขียนใช้ เมื่อเทียบกับสเปกขั้นต่ำของเกมคือ CPU: Intel Core i3-8100 หรือ AMD Ryzen 3 1300X, RAM 16GB, GPU: NVIDIA GeForce GTX 1650 4GB หรือ AMD Radeon RX 5500XT 4GB ผู้เขียนต้องปรับกราฟิกในพรีเซตระดับกลาง และเปิดใช้ Dynamic Resolution Scaling เพื่อให้เฟรมเรตคงที่ที่ 144 (ตาม Hz ของหน้าจอโน้ตบุ๊ก) ผลที่ได้ในคัตซีนช่วงต้นเกม เฟรมเรตอยู่ที่ 47-56fps ซึ่งค่อนข้างแกว่ง แต่ไม่ส่งผลกับการเล่น

รีวิวเกมPC ประสิทธิภาพการเล่น 

เมื่อเข้าสู่ฉากที่ควบคุมได้ เฟรมเรตจะอยู่ที่ 50-60fps อาจไม่ถึง 60fps บ่อยนัก แต่ถือว่าเล่นได้ไม่มีปัญหา รีวิวเกมPC ส่วนฉากต่อสู้ เฟรมเรตอยู่ที่ 46-60fps ขึ้นอยู่กับจำนวนศัตรูและฉากที่ Interactive ถามว่ามีผลต่อเกมการเล่นไหม? ต้องบอกว่ามี เพราะศัตรูแต่ละตัวมีมูฟเซตที่ต่างกัน เฟรมที่คลาดเคลื่อนไปหลัก 10 ก็ทำให้จังหวะการต่อสู้เปลี่ยนไป วิธีแก้ง่ายที่สุดคือปรับกราฟิกเป็นต่ำสุด เฟรมเรตจะเพิ่มขึ้นเป็น 55-60fps

รีวิวเกมPC ความสวยงามของกราฟิก 

รีวิวเกมPC ภาพที่เห็นคือการปรับพรีเซตกราฟิกในระดับต่ำสุด ซึ่งผู้เขียนคิดว่ายังสวยอยู่ แต่ขาดแสงเงาทั้งขั้นพื้นฐานและขั้นสูง เช่น คุณภาพแสงเงา, วัตถุโปร่งแสงที่มีผลกับเงา, แสงแฟร์ที่น้อยลง เฟรมเรตที่เห็นในฉากนี้คือ 41fps เพราะฉากมี Asset เต็มไปหมด ตอนเล่นจริงเฟรมเรตอยู่ที่ 55-60fps แม้ไม่ลื่นแบบสุดๆ แต่พอให้ความรู้สึกเล่นได้ลื่นไหล

บทสรุป 

Horizon Forbidden West Complete Edition (PC) ถือเป็นการพอร์ตที่ดี มีความเสถียรและภาพยังคงสวยงาม ใครที่มีสเปกคอมใกล้เคียงกับที่แอดรีวิวสามารถปรับกราฟิกต่ำสุดเพื่อเพิ่มเฟรมเรตได้ แต่ยังไงความสนุกของเกมนี้ยังคงเต็มเปี่ยมแน่นอน ใครที่ชื่นชอบภาคนี้บน PlayStation 5 แล้ว อย่าพลาดลองเล่นบน PC ดูครับ

บทความรีวิว – รีวิวเกมPC Horizon Forbidden West Complete Edition (PC) ส่องประสิทธิภาพสเปคโน๊ตบุ๊ค

ติดตามบล็อคข่าวสารที่น่าสนใจอย่างต่อเนื่องกับ :

  • รีวิวเกมPC ปฐมบทการผจญภัยสุดยิ่งใหญ่ Dragon Quest 3 HD-2D Remake กลับมาอีกครั้งหลังเงียบไปเกือบ 3 ปี คลิ๊ก!!!
  • รีวิวเกมPC Steam ยันไม่สามารถส่งต่อบัญชีหรือเกมในคลังได้ คลิ๊ก!!!

ใส่ความเห็น

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น ช่องข้อมูลจำเป็นถูกทำเครื่องหมาย *