Home » รีวิวเกมมือถือ Honkai Star Rail เกม RPG สุดตึงตีมอนส์จนมือพัง

รีวิวเกมมือถือ Honkai Star Rail เกม RPG สุดตึงตีมอนส์จนมือพัง

รีวิวเกมมือถือ Honkai Star Rail เกม RPG สุดตึงตีมอนส์จนมือพัง

รีวิวเกมมือถือ Honkai Star Rail RPG เกม Turn-Based คุณภาพคับจาก HoYoverse

รีวิวเกมมือถือ Honkai Star Rail เกม RPG สุดตึงตีมอนส์จนมือพัง จุดนี้คงไม่เล่นไม่ได้แล้วกับ เกมมือถือแนว Turn-Based RPG จาก HoYoverse ที่มีชื่อเล่นน่ารักว่าเกม ‘รางดาว’ ด้วยเนื้อเรื่องเข้มข้น การออกแบบตัวละครดีเยี่ยมที่เป็นจุดแข็งของค่ายนี้มาโดยตลอด บวกกับงานภาพตระการตา ทำให้เกมนี้ถูกพูดถึงในวงกว้าง ทางเราจึงไม่รอช้า โหลดมาลองเล่นด้วย

รีวิวเกมมือถือ Honkai Star Rail RPG เนื้อเรื่องเข้มข้น คาดหวังได้เหมือนเดิม

สำหรับเนื้อเรื่องของ Honkai Star Rail เกมจะคุมธีมแนวผจญภัยท่องอวกาศ มีความ sci-fi fantasy ต่างจาก Genshin Impact โดยเราจะได้รับบทตัวละครหลักที่สามารถเลือกเพศได้ระหว่างผู้ชายกับผู้หญิง ซึ่งตัวเรานั้นมีความทรงจำที่ขาดหาย และร่างกายที่มาพร้อมกับพลังของอัญมณีหรือเมล็ดพันธุ์วิเศษ Stellaron เรื่องราวจะเริ่มต้นที่เราได้เดินทางไปกับรถด่วนท่องดวงดาวที่ชื่อว่า Astral Express เพื่อค้นหาความจริงเกี่ยวกับพลังแห่งอัญมณีที่ทำให้ใครต่อใครต้องการมัน

ระหว่างการออกเดินทางไปกับขบวนรถไฟท่องอวกาศนี้ เราจะพบกับตัวละครน่าสนใจมากมายอย่าง March 7th และ Dan Heng ที่จะร่วมผจญภัย ฝ่าอันตรายและต่อสู้ไปด้วยกัน ทุกตัวละครมีเรื่องราว พื้นเพและปูมหลัง มีระบบปฏิสัมพันธ์แบบข้อความแชทที่ทำให้เราได้รู้จักตัวตนและนิสัยของตัวละครต่าง ๆ ในเกมมากขึ้น การเล่าเรื่องที่มีตัวเอกเป็นจุดศูนย์กลางมากขึ้นเมื่อเทียบกับ Genshin Impact ทำให้ผู้เล่นสามารถดื่มด่ำกับเนื้อหาได้ดีทีเดียว

รีวิวเกมมือถือ Honkai Star Rail เนื้อเรื่องเข้มข้น คาดหวังได้เหมือนเดิม

รีวิวเกมมือถือ Honkai Star Rail ภาพสวยสมความคาดหวัง คาแรกเตอร์สมมงค่ายใหญ่

งานภาพของ Honkai Star Rail ต้องยอมรับว่าทำออกมาได้ดีสมความคาดหวัง ลายเส้น อาร์ตเวิร์ก ฉาก องค์ประกอบฉาก ออกแบบได้ดี UI ค่อนข้างได้มาตรฐาน คุ้นหน้าคุ้นตาสำหรับคนเล่นเกมค่ายนี้อยู่แล้ว เข้าใจไม่ยาก

การออกแบบตัวละครใน Honkai Star Rail ลายเส้นเป็นเอกลักษณ์และดึงดูดผู้เล่นได้พอสมควร ทุกตัวละครมีเสน่ห์ในตัวเอง รูปลักษณ์ คอสตูม ที่ยังรักษาความแฟนตาซีเอาไว้แม้ธีมหลักจะเป็นแนว ๆ อวกาศ เอาง่าย ๆ คือผู้หญิงสวย ผู้ชายหล่อ ชุดปัง ตามมาตรฐานตามความคาดหวังของแฟน ๆ ทุกคน

เอฟเฟกต์สกิล โมชันการเคลื่อนไหวต่าง ๆ ส่วนตัวคิดว่ามันไม่ได้ว๊าวขึ้นกว่าเกมก่อน ๆ หน้า แต่ด้วยความที่เป็นแนว Turn-Based ทำให้เราได้เห็นเอฟเฟกต์สกิลแบบชัด ๆ เน้น ๆ มากขึ้น ซึ่งมันก็ดีกันคนละแบบเมื่อเทียบกับเกมเพลย์แนวแอ็กชัน โดยรวมภาพไหลลื่นดี และ Cut Scene ต่าง ๆ รวมไปถึงอนิเมชันปล่อยสกิลท่าไม้ตายก็ดีเช่นกัน ต้องยอมรับว่าส่วนนี้หาข้อติไม่ได้เท่าไร วัดตามความคาดหวังสำหรับเกมบนมือถือเกมหนึ่ง

รีวิวเกมมือถือ Honkai Star Rail RPG เกมเพลย์แบบ Turn-Based RPG ที่ทำให้เสียงแตก

ในส่วนของเกมเพลย์และการต่อสู้ของ Honkai Star Rail ไม่ค่อยอยากรีวิวฟันธงอะไรนัก เพราะมันเป็นเรื่องของรสนิยมการเล่นเกมล้วน ๆ เนื่องจากผู้เล่นเกมก็มีทั้งที่ชอบเกมแนว Action RPG และมีที่ชอบ Turn-Based RPG ซึ่งสองแนวนี้การเล่นต่างกัน ไดนามิกต่างกันเลย

การเข้าต่อสู้ใน Honkai Star Rail เข้าใจไม่ยาก ระหว่างสำรวจหรือเดินเควสต์ไปตามแมป จะมีโอกาสเจอศัตรูเดินอยู่ เราสามารถเข้าไปโจมตีได้เลย โดยสังเกตธาตุจุดอ่อนเหนือศีรษะของศัตรู หากโจมตีเปิดด้วยตัวละครธาตุดังกล่าว เมื่อตัดเข้าฉากต่อสู้ ศัตรูก็จะแพ้ทางธาตุนั้น และการโจมตีของธาตุนั้น ๆ ก็จะทำดาเมจได้สูง

ในมุมมองของคนที่ชอบการต่อสู้แบบแอ็กชัน เกม Turn-Based จะทำให้ขัดใจนิดหน่อย เพราะทำให้กว่าจะสู้ศัตรูเสร็จแต่ละเวฟค่อนข้างช้า ไหนจากเลือกเป้าหมาย เลือกประเภทการโจมตี ไหนจะกดสกิล หากศัตรูหรือตัวละครในทีมมีบัฟตีสวน มีสกิล CC อัตโนมัติอะไร ก็จะผลัดกันทำแอ็กชันยืดเยื้อกันไปอีก มันเลยจะไม่ทันใจเท่าไร แต่ตัวเกมมีระบบ speed และ auto attack มาให้ ก็ช่วยให้สะดวกขึ้นได้ประมาณหนึ่ง

ต่อมาในมุมมองของคนที่ชอบเกม Turn-Based ส่วนตัวรู้สึกว่ายังไม่มีอะไรประทับใจกับการต่อสู้ของ Honkai Star Rail เท่าไร แม้จะมีระบบจุดอ่อน การคอมโบใด ๆ แต่ก็แอบขาดเสน่ห์ของเกมแนวนี้ตรงมีแอ็กชันให้เลือกกระทำไม่หลากหลาย ไม่หวือหวา ลูกเล่นจัดว่าน้อยทีเดียวเมื่อเทียบกับเกม Turn-Based แบบจ๋า ๆ จริง ๆ ให้เดาดู ก็เข้าใจว่าผู้พัฒนาคงตั้งใจทำระบบต่อสู้ให้ออกมากลาง ๆ ไม่สุดโต่งมากนัก เพื่อรักษาผู้เล่นฝั่งที่ไม่คุ้นชิน แต่ก็อาจจะทำให้คอเกม Turn-Based จริง ๆ ผิดหวังหน่อย ๆ ในด้านเกมเพลย์นี้จึงไปไม่ค่อยสุด และไม่ใช่จุดเด่นของเกมเท่าไรตามความเห็นของผู้เขียน

รีวิวเกมมือถือ Honkai Star Rail แมปมีอะไรให้สำรวจ ให้รื้อ ให้ค้นเยอะ

เกมนี้ยังไม่ทิ้งลาย Open World ที่มีแมปให้เราเดินสำรวจอิสระ (แต่จะเปิดเป็นโซน ๆ) ในแมปเราจะเจอจุดฮีล และพวกหีบหรือสิ่งของให้ไปเปิด ไปทำลายเพื่อดรอปไอเทมต่าง ๆ ดังนั้น Honkai Star Rail จึงไม่เหมาะกับคนที่ไม่ค่อยว่างอยู่หน้าจอ หนึ่งเลยคือต้องเดินเควสต์เอง สองคือสายตาต้องกว้างขวาง ไม่งั้นจะพลาดไอเทมหรือข้าวของที่อยู่ตามแมปไปอย่างน่าเสียดาย แต่ในขณะเดียวกัน ก็จะถูกใจสายฟาร์ม สายรื้อแมปด้วย ประเภทที่เควสต์ไม่เดิน ชอบเพลินฟาร์มของ รับรองว่าคุณมาถูกเกมแล้ว

รีวิวเกมมือถือ Honkai Star Rail การอัปเกรดตัวละครยังคงมีความหลากหลาย น่าสนใจ ตัวแจกฟรีก็เก่ง

การจัดปาร์ตี้ใน Honkai Star Rail จะสามารถพาตัวละครไปกับปาร์ตี้ได้สูงสุด 4 ตัวละคร ส่วนการพัฒนาตัวละครของเกมนี้ก็จะมีความหลากหลายตามสไตล์เกม RPG อื่น ๆ ค่าสเตตัสที่นอกจากจะมีค่าพลังชีวิต ค่าพลังโจมตี และค่าพลังป้องกัน ยังมีค่าความเร็วเข้ามาเกี่ยวข้อง ซึ่งค่านี้จะมีผลต่อลำดับการโจมตีหรือทำแอ็กชันของตัวละครเมื่อเริ่มเทิร์น

การอัปเกรดอื่น ๆ ใน Honkai Star Rail นอกจากการอัปเลเวล ก็เหมือน ๆ เกมอื่น ๆ คือการอัปเลเวล ใส่อาวุธ รวมไปถึงการใส่การ์ดหรือสมุดหรือระบบ Light Cones แล้วแต่จะเรียก ตรงนี้จะช่วยเพิ่มค่าสถานะพิเศษหรือพาสซีฟสกิลต่าง ๆ ให้แก่ตัวละคร โดย 1 ตัวละคร ติดตั้งได้ 1 ชิ้น เราสามารถเลือกติดตั้งตามความเหมาะสมและการใช้งาน

รีวิวเกมมือถือ Honkai Star Rail  การอัปเกรดตัวละครยังคงมีความหลากหลาย น่าสนใจ ตัวแจกฟรีก็เก่ง

รีวิวเกมมือถือ Honkai Star Rail RPG ระบบอื่น ๆ ให้ทำอีกเยอะแยะ ส่วนกาชาคือแล้วแต่ดวง

แม้แค่ทำเควสต์เนื้อเรื่องหลักก็จัดว่าแน่นแล้ว Honkai Star Rail ก็ยังมีระบบอื่น ๆ มาให้เราเล่น จะได้ไม่จำเจเกินไป เผื่อเดินเควสต์จนเบื่อ เหนื่อย ทีมเริ่มสู้ไม่ไหว ก็มาเล่นโหมดเสริมต่าง ๆ ที่จะช่วยให้เราอัปเกรดตัวละครและปาร์ตี้ของเราให้เก่งขึ้นไปได้ ซึ่งเอาง่าย ๆ ก็คือดันเจียนฟาร์มของพัฒนาตัวละคร และพวกดันเจียนบอสให้ลงไปสู้นั่นเอง

และที่ไม่พูดไม่ได้คือเรื่องของกาชาปอง Honkai Star Rail เป็นเกมกาชาที่มีตัวละครเก่ง ๆ สวย ๆ เท่ ๆ มายั่วใจให้เงินในกระเป๋าตังค์สั่นคลอนพอควร แน่นอนว่าแต่ละคนมีตัวละครอวยไม่เหมือนกัน ดังนั้นใครอยากเป็นสายฟรี เล่นตัวละครที่เกมแจกให้ฟรีก็ได้ ตัวละครค่อนข้างเก่งเลย แต่ถ้าใครปักเมนเอาไว้แล้ว ต้องขอบอกว่าเอาใจช่วยแล้วกัน เพราะผู้เขียนก็ดวงเกลือมาก ถ้ามีเวลา ก็รีโรลหาตัวที่ชอบกันไว้ก่อนได้ แต่ถ้าไม่ซีเรียส สามารถเล่นได้เลย เพราะตัวแจกก็ใช้เล่นได้ แถมเก่งด้วย

รีวิวเกมมือถือ Honkai Star Rail สรุปแล้ว

เป็นเกมที่ทำออกมาได้สมความคาดหวัง เนื้อเรื่องดี ภาพสวย เพลงประกอบเพราะมาก ระบบเกมที่ต้องการครบถ้วน มีกิมมิกเล็ก ๆ น้อย ๆ สอดแทรกอยู่ตลอด การแปลภาษาเท่าที่เล่นมาทำได้ดีมาก มีความกลมกลืน บทสนทนาลื่น ๆ ไม่แข็งหรือขัดใจอะไรเลย ระบบต่อสู้เข้าใจไม่ยาก

จุดสังเกต เนื้อเรื่องที่แน่น บทสนทนาที่ยาวอาจทำให้ผู้เล่นที่ไม่ได้มีเวลากับหน้าจอเยอะ ๆ ไม่สะดวก เพราะ Skip ไม่ได้ การต่อสู้แบบ Turn-Based ยังทำออกมากลาง ๆ สนุกไม่สุด และกาชาปองเกลือมาก ห้าดาวออกยากจัง! (อันนี้ส่วนตัวล้วน ๆ)


บทความรีวิว – รีวิวเกมมือถือ Honkai Star Rail เกม RPG สุดตึงตีมอนส์จนมือพัง

ติดตามบล็อคข่าวสารที่น่าสนใจอย่างต่อเนื่องกับ :

  • รีวิวเกม Ragnarok Battle of the Novice Hearts การผจญภัยในโลกแห่งแฟนตาซี คลิ๊ก!!
  • รีวิวเกม Evil Prince and the Puppet การผจญภัยในโลกแห่งแฟนตาซี คลิ๊ก!!

ใส่ความเห็น

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น ช่องข้อมูลจำเป็นถูกทำเครื่องหมาย *