Home » รีวิวหนัง “เทอม 3 Haunted Universities 3” ตำนานรั้วมหาวิทยาลัย หลอนกว่าเก่า!

รีวิวหนัง “เทอม 3 Haunted Universities 3” ตำนานรั้วมหาวิทยาลัย หลอนกว่าเก่า!

รีวิวหนัง "เทอม 3 Haunted Universities 3" ตำนานรั้วมหาวิทยาลัย หลอนกว่าเก่า!

ตำนานการกลับมา หลอนสุดขีด

รีวิวหนัง “เทอม 3 Haunted Universities 3” ตำนานรั้วมหาวิทยาลัย หลอนกว่าเก่า! กลับมาเปิดภาคเรียนใหม่กับค่ายหนังดัง สหมงคลฟิล์มฯ ที่ขยันสร้างแฟรนไชส์หนังระดับทำเนียบอย่างต่อเนื่อง คราวนี้มาในคอนเซ็ปต์หลอนสยองขวัญ จากตำนานและพิธีกรรมในมหาวิทยาลัยของไทย เนื้อเรื่องถูกแบ่งออกเป็นสามพาร์ท แต่ละพาร์ทมีความหลอนที่แตกต่างกันออกไป

ตำนานการกลับมา หลอนสุดขีด

พาร์ทที่ 1 ขบวนแห่ไร้หัว

เรื่องราวของมหาวิทยาลัยดังทางภาคเหนือ ที่เล่าขานถึง “ขบวนแห่แดง” ตำนานที่มาจากเรื่องราวของลูกสาวเจ้าเมืองตกหลุมรักกับทาสหนุ่ม แต่ความรักนี้ต้องจบลงด้วยการประหารทาสทั้งหมด ทำให้เกิดขบวนแห่ไร้หัวที่หลอกหลอนนักศึกษามาหลายรุ่น ในพาร์ทนี้ถูกกำกับโดย นัท-สรวิชญ์ เมืองแก้ว และ ตู้-อัศฎา ลิขิตบุญมา ซึ่งเป็นลูกศิษย์ของ มะเดี่ยว ชูเกียรติ

ใน รีวิวหนัง ส่วนนี้จะพบว่าเนื้อหามีความตื่นเต้นและน่ากลัว การเล่าเรื่องที่ซับซ้อนแต่ก็สามารถทำให้ผู้ชมเข้าใจได้ดี ไม่ว่าจะเป็นการใช้ฉากที่มีการเล่าเรื่องหลอน ๆ หรือการใช้เทคนิคพิเศษที่สร้างบรรยากาศให้ขนลุก

พาร์ทที่ 2 พี่เทค น้องเทค กับหอพักร้าง

เรื่องเล่าจากมหาวิทยาลัยทางภาคอีสาน เกี่ยวกับการรับน้องใหม่ “พี่เทค” ที่เล่าเรื่องรุ่นน้องเฟรชชีผู้เดินทางมาสอบสัมภาษณ์แล้วได้พักที่หอพักร้างที่มี “พี่เทคปริศนา” ผู้กำกับ เบิ้ล-นนทวัฒน์ นำเบญจพล ใช้ฟอร์แมต 4:3 ที่แตกต่างจากพาร์ทอื่น และถือว่าเป็นการกลับมาร่วมงานกันอีกครั้งของเขากับ อัด อวัช

พาร์ทนี้ใน รีวิวหนัง ถือว่ามีการสร้างเรื่องราวที่น่าตื่นเต้นและลึกลับ แต่ยังขาดบางส่วนที่ทำให้คนดูรู้สึกหลอนอย่างแท้จริง การใช้เทคนิคการเล่าเรื่องแบบฉบับของหนังผีไทย ทำให้พาร์ทนี้มีเอกลักษณ์เฉพาะตัว

พาร์ทที่ 3 ศาลล่องหน ในกรุงเทพฯ

เรื่องราวของศาลล่องหนในมหาวิทยาลัยแห่งหนึ่งในกรุงเทพฯ ที่นักศึกษาพบเจอศาลในรูปแบบต่าง ๆ แต่เมื่อรู้เรื่องราวก็จะไม่สามารถเห็นได้อีก ผลงานการกำกับของ โจ้-อรุณกร พิค กับการแสดงที่เข้ากันได้ดีของ มาร์ช จุฑาวุฒิ และ แพรวา ณิชาภัทร

รีวิวหนัง พาร์ทนี้ถือว่าเป็นส่วนที่ดีที่สุดของเรื่อง ด้วยการเล่าเรื่องที่มีความสนุกและน่าติดตาม การใช้บรรยากาศในเมืองกรุงเทพฯ ทำให้เรื่องราวดูสมจริงและน่ากลัว

บทสรุปของหนังหลอน

บทสรุปของหนังหลอน

โดยภาพรวม “เทอม 3” ยังคงมีการสร้างเรื่องเล่าหลอนจากมหาวิทยาลัยได้ดี แต่ยังคงมีบางส่วนที่ไม่โดดเด่น ทั้งนี้งานโปรดักชันยังคงทำได้ดี ซึ่งถ้ามีการพัฒนาบางจุดขึ้นมา อาจทำให้หนังน่าสนใจและหลอนมากยิ่งขึ้น

การ รีวิวหนัง นี้เน้นไปที่การเล่าเรื่องที่มีความหลอนสยองขวัญ แม้ว่าจะยังมีจุดที่ต้องปรับปรุง แต่ก็ยังคงความน่าสนใจและมีฉากที่น่าจดจำ เหมาะสำหรับคนที่ชอบหนังสยองขวัญที่มีกลิ่นอายตำนานพื้นบ้านและพิธีกรรมของไทย

ข้อมูลเกี่ยวกับหนัง

ประเภท: สยองขวัญ
ผู้กำกับ: นนทวัฒน์ นำเบญจพล, อัศฏา ลิขิตบุญมา, สรวิชญ์ เมืองแก้ว, อรุณกร พิค
นักแสดงนำ: จุฑาวุฒิ ภัทรกำพล, อิษยา ออสุวรรณ, ณิชาภัทร ฉัตรชัยพลรัคน์, ชาติชาย ชินศรี
ความยาว: 119 นาที
กำหนดฉายในไทย: 30 พฤษภาคม 2024

การให้คะแนน

ภาพรวม: ⭐⭐⭐⭐⭐⭐✰✰✰✰ (6/10)
การเล่าเรื่อง: ⭐⭐⭐⭐⭐⭐✰✰✰✰ (6/10)
การแสดง: ⭐⭐⭐⭐⭐⭐⭐✰✰✰ (7/10)
เทคนิคงานสร้าง: ⭐⭐⭐⭐⭐⭐⭐✰✰✰ (7/10)
บทภาพยนตร์: ⭐⭐⭐⭐⭐✰✰✰✰✰ (5/10)

ความเห็นส่วนตัว

“เทอม 3 Haunted Universities 3” เป็นการกลับมาของแฟรนไชส์หนังไทยที่น่าจับตามอง ถึงแม้จะยังมีบางส่วนที่ควรพัฒนา แต่ก็ยังคงสร้างความหลอนได้ดี มีหลายฉากที่น่าจดจำ เหมาะสำหรับคนที่ชอบหนังสยองขวัญที่มีกลิ่นอายตำนานพื้นบ้านและพิธีกรรมของไทยรีวิวหนัง เรื่องนี้ได้รับการปรับปรุงให้มีความน่าสนใจและตื่นเต้นมากยิ่งขึ้น เหมาะสำหรับผู้ชมที่ชื่นชอบความสยองขวัญในแบบไทย ๆ และต้องการติดตามความเคลื่อนไหวของแฟรนไชส์หนังที่น่าจับตามอง

บทความรีวิว – รีวิวหนัง “เทอม 3 Haunted Universities 3” ตำนานรั้วมหาวิทยาลัย หลอนกว่าเก่า!

ติดตามบล็อคข่าวสารที่น่าสนใจอย่างต่อเนื่องกับ :

  • รีวิวหนัง 4Kings 2 เด็กช่างเดือด! แอคชั่นจัดเต็ม ร้อนแรงกระแทกใจ คลิ๊ก!!
  • รีวิวหนัง อนงค์ My Boo ทำไมยัยผีถึงน่ารักขนาดนี้? คลิ๊ก !!

ใส่ความเห็น

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น ช่องข้อมูลจำเป็นถูกทำเครื่องหมาย *