Home » รีวิวเกมPC Disney Dreamlight Valley

รีวิวเกมPC Disney Dreamlight Valley

รีวิวเกมPC Disney Dreamlight Valley

รีวิวเกมPC Disney Dreamlight Valley เหมือนกับการจิบเครื่องดื่มร้อน ๆ แล้วผ่อนคลายกับหนังสือดี ๆทำให้เวลาผ่านไปอย่างเพลิดเพลิน มีแผนที่ใหญ่สองแผนที่ให้ปลดล็อกและสำรวจ, ตัวละครดิสนีย์มากกว่า 30 ตัวที่สามารถเป็นเพื่อนกับคุณได้, และภารกิจมากมายให้ทำ เกมจำลองชีวิตในธีมดิสนีย์นี้ทำให้ฉันสนุกเพลินไปหลายสิบชั่วโมง – แม้ว่าจะได้เล่นในช่วง Early Access มานานกว่าปีแล้วก็ตาม แต่ถึงแม้ว่าเกมจะเปิดตัวเวอร์ชั่น 1.0 แล้ว ก็ยังรู้สึกเหมือนยังไม่เสร็จสมบูรณ์ ด้วยปัญหาบั๊กต่าง ๆ, เรื่องราวใหม่ที่จบด้วยความไม่พอใจ และการต้องกรายสิ่งต่าง ๆ อย่างหนักที่แม้กระทั่งตัวละครที่ยอดเยี่ยมก็ไม่สามารถชดเชยได้ทั้งหมด นั่นหมายความว่ายังมีพื้นที่ให้ปรับปรุงอีกมากมาย แต่เกมเมืองที่น่าหลงใหลนี้ก็ยังสามารถทำให้รู้สึกเหมือนก้าวเข้าสู่บ่อน้ำร้อนบำบัดได้เหมือนเดิม

รีวิวเกมPC Disney Dreamlight Valley เนื้อหาและการเล่น

แม้จะมีการเพิ่มสิ่งต่าง ๆ มากมายตั้งแต่การรีวิว Early Access ครั้งแรกของฉัน หัวใจของ Dreamlight Valley ก็ไม่เปลี่ยนแปลงมากนัก – มันมุ่งเน้นไปที่การสร้างความสัมพันธ์กับตัวละครดิสนีย์ชื่อดัง แล้วนำคุณเข้าสู่การทำภารกิจแบบผ่อนคลายอย่างไม่รู้จบ (แนะนำให้ทำในขณะที่ห่มผ้าห่มหนา ๆ) มันอาจจะไม่เทียบเคียงกับเกมอื่น ๆ ในหลายด้าน ไม่ว่าจะเป็นการตกแต่งหมู่บ้าน ระบบการประดิษฐ์ หรือมินิเกมการรวบรวมทรัพยากร เช่น การตกปลาและการทำสวน ซึ่งทั้งหมดนี้ค่อนข้างธรรมดาและน่าเบื่อในตัวเอง แต่สิ่งที่ Dreamlight Valley ยังคงทำได้ดีคือทำให้คุณมีความสุขในการทำสิ่งเหล่านั้น เมื่อคุณทำร่วมกับตัวละครที่คุ้นเคยจากวัยเด็ก ทุกตัวละครมีการพัฒนาที่สมบูรณ์และเขียนได้อย่างดีเยี่ยม

เนื้อหาและการเล่น

รีวิวเกมPC Disney Dreamlight Valley การสร้างความสัมพันธ์กับตัวละคร

เหมือนกับ Animal Crossing ในธีมดิสนีย์ คุณจะเดินไปรอบ ๆ เมืองตกปลากับ Scar ทำสวนกับ Mickey Mouse และอัปเกรดทั้งบ้านของคุณและร้านค้าของหมู่บ้านโดยให้ถุงทองใหญ่แก่ Scrooge McDuck ที่โลภเหมือน Tom Nook คุณยังสามารถซื้อและประดิษฐ์เฟอร์นิเจอร์เพื่อตกแต่งบ้านของคุณ และสร้างบ้านให้กับตัวละครหมู่บ้านที่เพิ่มขึ้นเรื่อย ๆ เมื่อคุณทำภารกิจเพื่อปลดล็อกแต่ละตัวละคร แต่ต่างจาก Animal Crossing, Dreamlight Valley มุ่งเน้นไปที่การทำภารกิจและเล่าเรื่องกับตัวละครที่น่าจดจำของมันมากกว่า ตัวละครอาจจะขอให้คุณส่งดอกไม้ให้คนที่เขารักหรือสำรวจความมืดที่กำลังครอบงำหุบเขา แม้ว่าภารกิจหลายอย่างนั้นจะต้องทำการกรายทรัพยากรผ่านการขุดแร่หรือเก็บผลไม้จากต้นไม้ ผลตอบแทนก็คุ้มค่า และการเพิ่มเพื่อนใหม่ให้กับหมู่บ้านและเพิ่มระดับความสัมพันธ์กับพวกเขาผ่านการทำภารกิจเป็นเรื่องที่น่าพอใจ

รีวิวเกมPC Disney Dreamlight Valley การปลดล็อกและการสำรวจตัวละครใหม่ๆ

มีตัวละครมากมายให้คุณเก็บเกี่ยวและสร้างความสัมพันธ์ด้วย ตั้งแต่ Woody ที่มีอนิเมชั่นที่กระตือรือร้นและเฮฮา ไปจนถึง Rapunzel ที่บางครั้งจะทำเหมือนเล่นตายกลางด่านราวกับรอให้ Andy ออกไป ตัวโปรดของฉันในปัจจุบันคือ Gaston ที่น่าจะเป็นตัวละครที่เขียนได้ดีที่สุดในขณะนี้ หลงตัวเอง ชายผู้อ่อนแอ และขาดสติปัญญา นี่คือคนที่แย่ที่สุด… ฉันก็เลยสนุกมากในการใช้เวลากับคนโง่หัวร้อนคนนี้

การเพิ่มเพื่อนดิสนีย์ใหม่ให้กับหมู่บ้านสุดแสนน่ารักของคุณ

ตัวละครอื่น ๆ บางตัวอาจไม่น่าตื่นเต้นนัก เช่น WALL-E และ EVE ที่ส่วนใหญ่ไม่พูดและไม่ได้ทำให้บริษัทของคุณน่าประทับใจนัก ในทำนองเดียวกัน Fairy Godmother และ Merlin เป็นทั้งนักเวทย์ผู้ฉลาดแกมโกงที่มีบทบาทคล้ายกันในชุมชน และฉันไม่แน่ใจว่าเราจำเป็นต้องมีตัวละครนกน้อยบ้าสองตัวโดยรวมทั้ง Donald และ Daisy Duck Jack Skellington จาก The Nightmare Before Christmas, Vannelope จาก Wreck-It Ralph และแม้กระทั่งตำนานเก่าอย่าง Oswald (ที่เพิ่งถูกเพิ่มเข้ามา) เป็นตัวละครที่น่าสนใจมากกว่า แต่ด้วยตัวเลือกที่ยอดเยี่ยมมากมายให้เลือก มันแปลกที่หลายตัวละครที่ถูกเพิ่มเข้ามารู้สึกเหมือนซ้ำกัน

รีวิวเกมPC พื้นที่สำรวจ

Disney Dreamlight มีพื้นที่สำรวจสองพื้นที่ใหญ่ Dreamlight Valley เอง และ Eternity Isle ที่เพิ่งถูกเพิ่มเข้ามาซึ่งเป็น DLC ที่ต้องชำระเงิน ทั้งสองมีระบบการเพิ่มระดับที่เหมือนกันทำกิจกรรมในหมู่บ้านเช่นการทำอาหารและการทำสวนเพื่อรับวัสดุพิเศษที่ให้คุณปลดล็อกพื้นที่ใหม่ของแผนที่ที่มีตัวละครใหม่ให้รับสมัคร ขณะเดียวกันก็ทำภารกิจเพื่อปรับปรุงความสัมพันธ์กับตัวละครเหล่านั้นและก้าวผ่านเรื่องราวในแต่ละพื้นที่ ในแผนที่ที่ไม่ใช่ DLC, การกรายนั้นส่วนใหญ่ถูกจัดการได้ดี โดยมีพื้นที่และตัวละครใหม่ปลดล็อกในขณะที่สิ่งต่าง ๆ เริ่มน่าเบื่อ – แต่ใน Eternity Isle มันจริง ๆ เพิ่มขึ้นถึง 11, โดยมีพื้นที่สามส่วนบนเกาะถูกแบ่งออกเป็นชิ้นเล็ก ๆ ที่ต้องใช้เงินสกุลที่เรียกว่า Mist มากมายเพื่อปลดล็อก สิ่งที่แย่กว่าคือคุณส่วนใหญ่ได้รับ Mist โดยการใช้ไอเท็มที่เรียกว่า Royal Hourglass เพื่อเล่นมินิเกมที่คุณตามเข็มทิศไปยังจุดที่มองไม่เห็นบนแผนที่ มันไม่ใช่วิธีที่น่าสนใจในการใช้เวลา แต่ก็เป็นสิ่งที่ทำให้เสียเวลาจากการรดน้ำพืชที่แห้ง

รีวิวเกมPC Disney Dreamlight Valley เรื่องราวหลักสุดแสนประทับใจ

เรื่องราวหลักของ Dreamlight Valley ซึ่งมีคุณตามหา “The Forgetting” ซึ่งเป็นการจำลองความทรงจำในวัยเด็กของคุณ ตอนนี้สามารถทำสำเร็จได้ทั้งหมด (เคยถูกปล่อยอัปเดตทีละเล็กทีละน้อยในช่วง Early Access) และเกี่ยวกับความกังวลของวัยรุ่นและความสุขในการค้นพบความสนใจในวัยเด็กในวิธีที่น่าประทับใจ มันค่อนข้างช้าเมื่อคุณกลับไปที่การกรายระหว่างแต่ละพัฒนาการเรื่องราวหลัก แต่แคมเปญที่ใช้เวลากว่า 30 ชั่วโมงในการทำสำเร็จ ยังนำเสนอนิทานที่น่าจดจำที่ครอบคลุมหัวข้อที่จริงจังโดยไม่เคยสูญเสียความรู้สึกดี ๆ

รีวิวเกมPC เรื่องราวใน Eternity Isles

ขณะเดียวกัน Eternity Isles มีคุณซ่อมแซมอาณาจักรที่พังทลายเพื่อ Holographic Jafar ที่แผนการจะทรยศคุณอย่างชัดเจน แต่เรื่องราวของมันจบลงด้วยความไม่พอใจที่จะถูกปิดท้ายในภายหลังเหมือนเรื่องราวต้นฉบับที่เคยมี เรื่องหลักที่ทำให้ฉันสนใจด้วยปริศนากลางที่ค่อย ๆ เปิดเผยตัวเอง แต่ตอนนี้ Eternity Isles เล่นเหมือนเรื่องราวคลิเช่ที่ตัวร้ายที่ชัดเจน (ซึ่งในกรณีนี้คือตัวร้ายที่รู้จักจากภาพยนตร์ดิสนีย์) หลอกคุณให้ช่วยเขาได้พลัง และฉันไม่รู้ว่ามันจะจบลงได้ดีหรือไม่ แต่ตอนนี้มันเป็นเพียงความกวนใจหลังจากการกรายเป็นชั่วโมง และอย่างน้อยการกรายนั้นก็ยังสนุกเหมือนในแผ่นดินหลัก

การเล่นหลายคนใน Disney Dreamlight Valley

นอกเหนือจากการทำภารกิจ, การใช้เวลากับตัวละคร, และการปลดล็อกหรือสำรวจส่วนใหม่ของแผนที่ที่ขยายอยู่เรื่อย ๆ คุณยังสามารถเยี่ยมชมโลกของเพื่อนในชีวิตจริงผ่านการเล่นหลายคน ขณะที่ฉันหวังว่าฟังก์ชั่นเล่นหลายคนจะเสนอวิธีใหม่ในการเพลิดเพลินกับ Dreamlight Valley, ในทางปฏิบัติมันค่อนข้างจำกัด คุณสามารถทำสิ่งเล็ก ๆ น้อย ๆ ในการเยี่ยมชม เช่น ขโมยผักของเพื่อนหรือซื้อไอเท็มจากร้านของพวกเขา ซึ่งอาจแตกต่างจากโลกของคุณ การมีผู้เยี่ยมชมหรือการเยี่ยมใครบางคนล็อกความสามารถของทุกคนในการก้าวหน้าผ่านเรื่องราวหรือโต้ตอบกับ NPC, ดังนั้นกิจกรรมที่สำคัญที่สุดจะถูกตัดออกเมื่อคุณอยู่กับเพื่อน ด้วยเหตุนี้ เพื่อน ๆ ของฉันและฉันจึงส่วนใหญ่แค่คุยกันในแชท Discord เดียวกันและเล่นแบบอะซิงโครนัส ซึ่งเป็นเรื่องที่น่าเสียดาย เป็นเรื่องดีที่พวกเขาเพิ่มการเล่นหลายคนเข้ามา แต่การใช้งานในปัจจุบันส่วนใหญ่เป็นการเสียเวลา

 การเล่นหลายคนใน Disney Dreamlight Valley

มินิเกม Scramblecoin ใน Disney Dreamlight Valley

ในอีกทางหนึ่ง, การผ่อนคลายที่ทำงานได้ดีกว่าคือ Scramblecoin, เกมกระดานที่คุณสามารถเล่นกับ NPC ที่อาศัยอยู่ในหุบเขาได้ โดยการวางรูปปั้นเล็ก ๆ ของตัวละครดิสนีย์บนกระดานและแข่งขันเพื่อดูว่าผู้เล่นคนไหนสามารถเก็บเหรียญได้มากที่สุด คุณจะได้ผ่อนคลายด้วยเกมกลยุทธ์เล็ก ๆ ที่เป็นการเปลี่ยนแปลงบรรยากาศที่ยอดเยี่ยม และโดยการชนะการแข่งขัน, คุณสามารถปลดล็อคชิ้นส่วนตัวละครใหม่ แต่ละชิ้นมีรูปแบบการเคลื่อนไหวและความสามารถพิเศษของตัวเองที่มีข้อดีและข้อเสียให้พิจารณา มันอาจไม่ใช่มินิเกมที่ท้าทายหรือลึกซึ้งที่สุด แต่ก็ดีที่สามารถพักจากการตกปลาแซลมอนอย่างไร้จุดหมายในแม่น้ำเพื่อให้สมองได้รับการฝึกฝน

ปัญหาบั๊กและการอัปเดตใน Disney Dreamlight Valley

ด้วยความที่ Disney Dreamlight Valley ได้พัฒนาขึ้นมาอย่างดีในปี 2024, สิ่งหนึ่งที่น่าแปลกใจเล็กน้อยคือจำนวนบั๊กที่ฉันพบหลังจากกลับมาเล่นอีกครั้ง มันไม่แย่เท่าช่วง Early Access แต่ฉันยังพบปัญหามากมาย ไม่ว่าจะเป็นอาคารและเฟอร์นิเจอร์ที่หายไปอย่างไร้เหตุผลในช่วงเวลาการเล่นนาน ๆ, เมนูล็อกจนต้องออกมาและโหลดใหม่ หรือแม้กระทั่งการหยุดการทำงานอย่างหนักบน Xbox นี่ไม่ใช่สถานที่ที่เสถียรที่สุดในโลก แต่ก็ไม่ได้แย่จนทำให้ฉันต้องออกจากการเล่น

นักพัฒนา Gameloft Montreal ยังคงมุ่งมั่นที่จะสนับสนุน Dreamlight Valley ด้วยการอัปเดตตามฤดูกาล, แพทช์และการปรับปรุงประจำ และเนื้อหาใหม่ (รวมถึงตัวละคร) ที่ยังคงให้เหตุผลที่ฉันกลับไปยังหุบเขาที่ฉันรัก พวกเขาได้บอกใบ้ว่าตัวละครจาก Mulan และ Tiana จาก The Princess and the Frog จะมีในอัปเดตที่จะมาถึง และแม้ในขณะที่ฉันกำลังทำการรีวิวนี้ พวกเขาก็ได้เพิ่ม Oswald พี่ชายของ Mickey พวกเขายังบอกว่าเรื่องราวของ Eternity Isle ที่ยังไม่เสร็จจะมีบทสรุปในฤดูร้อนนี้ ดังนั้นมันจะเป็นเรื่องดีที่จะได้เห็นการจบลงที่ดี

สรุป

หลังจากมากกว่าหนึ่งปีนับตั้งแต่เปิดตัวครั้งแรก, Disney Dreamlight Valley ยังคงยอดเยี่ยม มีพื้นที่การ์ตูนและสีสันให้สำรวจและตัวละครที่น่ารักมากมายให้พบ การใช้เวลากับตัวละครดิสนีย์ที่เพิ่มขึ้นเรื่อย ๆ เป็นช่วงเวลาที่ดีอย่างน่าประหลาด และการเพิ่มใหม่อย่าง Gaston ทำให้การกลับไปหุบเขาเป็นการผจญภัยที่คุ้มค่า แต่ข้อบกพร่องหลายประการจากช่วง Early Access ก็ยังไม่ได้ปรับปรุงมากนัก รวมถึงการจบเรื่องราวที่ไม่ชัดเจน, การกรายที่ไม่หยุดนิ่ง และบั๊กที่ยังคงเป็นอุปสรรคในการเล่นที่ดี อย่างไรก็ตาม ยังมีบางอย่างที่น่าตื่นเต้นเกี่ยวกับการพักผ่อนกับตัวละครที่ตลกและน่ารักจากแคตตาล็อกที่น่าประทับใจของดิสนีย์ และการกลับไปยังเกมจำลองชีวิตนี้ทำให้ความกังวลของฉันหายไปอย่างไม่กี่เกมสามารถทำได้

บทความรีวิว – รีวิวเกมPC Disney Dreamlight Valley

ติดตามบล็อคข่าวสารที่น่าสนใจอย่างต่อเนื่องกับ :

  • รีวิวเกมPC Doom The Dark Ages เกมใหม่ที่อาจเป็นการปฏิวัติครั้งใหญ่ที่สุดของซีรี่ย์นี้ คลิ๊ก!!
  • รีวิวเกมPC ARK Survival Ascended – สำรวจแผนที่ขยายใหม่ฟรีและ DLC สิ่งมีชีวิตแฟนตาซี คลิ๊ก!!

ใส่ความเห็น

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น ช่องข้อมูลจำเป็นถูกทำเครื่องหมาย *