Home » รีวิวเกมConsole Destiny 2 The Final Shape Review เกมที่ทุกคนตั้งตารอการกลับมาอัปเดต

รีวิวเกมConsole Destiny 2 The Final Shape Review เกมที่ทุกคนตั้งตารอการกลับมาอัปเดต

รีวิวเกมConsole Destiny 2 The Final Shape Review เกมที่ทุกคนตั้งตารอการกลับมาอัปเดต

รีวิวเกมConsole Destiny 2 The Final Shape Review เกมที่ทุกคนตั้งตารอการกลับมาอัปเดต การเล่น Destiny 2 อย่างต่อเนื่องมานานกว่าทศวรรษ ผ่านความทรงจำอันน่าจดจำและช่วงเวลาที่เจ็บปวด ถือเป็นการท้าทายครั้งใหญ่สำหรับผมและเพื่อน Guardians นี่เป็นการเดินทางที่ไม่เคยมั่นใจว่าจะไปถึงจุดหมายที่คุ้มค่า แต่ใน Destiny 2: The Final Shape ความศรัทธาของเราได้รับการตอบแทนอย่างสุดซึ้ง แคมเปญนี้สิ้นสุดเรื่องราวที่เริ่มขึ้นในปี 2014 อย่างลงตัว พลังใหม่จาก Prismatic subclasses นำมาซึ่งความท้าทายที่เพิ่มเข้ามาอย่างน่าตื่นเต้น อาวุธชุดใหม่ก็น่าลองเล่น และศัตรู Dread faction ใหม่เพิ่มความหลากหลายและความยากให้กับสนามรบ แม้กระทั่งการบุกโจมตี (raid) ที่ผมเพิ่งผ่านไปได้หลังจากพยายามอย่างหนักหลายวัน ก็ถือเป็นหนึ่งในกิจกรรมที่ท้าทายและน่าประทับใจที่สุดที่ Bungie เคยสร้างขึ้น Destiny 2 อาจยังมีปัญหาที่หลากหลายและระบบ RPG ที่ซับซ้อน แต่ตอนนี้มันสนุกกว่าที่เคยเป็นมา และนั่นก็เพียงพอที่จะทำให้ผู้เล่นเก่า ๆ อย่างผมรู้สึกดีใจ

รีวิวเกมConsole การเดินทางใน Destiny 2 The Final Shape

ถ้าคุณเพิ่งเข้าร่วมการผจญภัยในอวกาศนี้ Destiny 2: The Final Shape คือส่วนขยายใหม่ล่าสุดและยิ่งใหญ่ที่สุดในเกม FPS ที่มีผู้เล่นหลายคนของ Bungie ในฐานะผู้พิทักษ์ที่เป็นอมตะและมีความสามารถในการฆ่า ผมได้รับหน้าที่ในการปกป้องมนุษยชาติจากภัยคุกคามต่าง ๆ ตั้งแต่แมลงพ่อมดชั่วร้ายจนถึงกองทัพหุ่นยนต์ที่น่าเบื่อ ทั้งนี้ยังได้สะสมอาวุธและเกราะเจ๋ง ๆ ปลดล็อกความสามารถวิเศษในอวกาศ, เลเวลอัพ และจัดการกับระบบ RPG ที่ซับซ้อนและเมนูที่อธิบายไม่ชัดเจนมากมาย หลังจากเจ็ดปีของการขยาย, อัพเดทแพตช์, และซีซั่นต่าง ๆ Destiny 2 ได้เติบโตขึ้นเป็นเกมที่ดีและแย่ที่สุดในเวลาเดียวกัน ในรูปแบบบริการสดที่ไม่เหมือนใคร มันยอดเยี่ยม และผมก็เกลียดมัน

รีวิวเกมConsole การเดินทางใน Destiny 2 The Final Shape

รีวิวเกมConsole เรื่องราวที่น่าติดตามและตัวร้ายที่น่ากลัวใน Destiny 2 The Final Shape

The Final Shape ต้องรับภารกิจที่ไม่ง่ายในการสรุปเรื่องราวหลักของการต่อสู้ระหว่างดีและชั่วที่เริ่มต้นมาตั้งแต่ Destiny แรก แม้ว่าเรื่องราวนี้จะเป็นการผสมผสานของท้องเรื่องที่ใช้งานมานาน, ศัพท์เทคนิควิทยาศาสตร์, และเนื้อหาที่ซับซ้อนจนผู้เล่นต้องทำวิดีโอ YouTube ยาวสิบชั่วโมงเพื่ออธิบายมัน แต่บางครั้งมันก็มีตัวละครที่น่าสนใจและช่วงเวลาที่มีความหมายเช่นเดียวกับใน The Witch Queen ปี 2022 โชคดีที่ The Final Shape เป็นหนึ่งในช่วงเวลาหายากเหล่านั้นที่มีการเล่าเรื่องที่ดี สุดท้ายนี้เน้นไปที่ตัวร้ายที่ถูกกล่าวถึงตั้งแต่ต้น

ศัตรูหลักในภาคนี้คือ The Witness แม้ว่าผมจะไม่ประทับใจกับการเปิดตัวของตัวละครนี้หรือการวางโครงเรื่องในสองปีที่ผ่านมา แต่แคมเปญของ The Final Shape ที่เต็มไปด้วยคัตซีนที่มีพลังและอธิบายหลายอย่าง ได้ทำให้ผมเชื่อในความน่ากลัวของตัวร้ายนี้ ศัตรูที่มนุษยชาติกำลังเผชิญรู้สึกเป็นจริงมากขึ้น และผมก็ดีใจที่เราจะได้คำตอบของคำถามที่เรามีมาตลอดหลายปีนี้

รีวิวเกมConsole การผจญภัยที่น่าตื่นเต้นใน Destiny 2 The Final Shape

พื้นที่ใหม่ที่คุณจะสำรวจในแคมเปญนี้เป็นหนึ่งในที่โปรดของผม การเดินทางเข้าสู่ Pale Heart ของ Traveler ซึ่งเป็นโลกที่หนึ่งในความทรงจำ ความปรารถนา และความกลัวของคนจะปรากฏเป็นจริงในโลกกายภาพ เริ่มต้นเป็นโลกที่น่ารักแต่แปลกประหลาด จากนั้นเปลี่ยนเป็นทิวทัศน์ที่น่ากลัวตามความต้องการบิดเบี้ยวของ The Witness การสำรวจนี้เต็มไปด้วยมือและใบหน้าที่น่ากลัว ทำให้มันมีคุณภาพที่ไม่สบายใจและเหนือจริง การวางแผนของแผนที่นี้ยังมีความเป็นเส้นตรงที่ทำให้รู้สึกเหมือนการเดินทางจาก Shire ไปยัง Mount Doom ในการทำภารกิจเพื่อให้โลกกลับสู่สภาพปกติ

รีวิวเกมConsole ศัตรูใหม่และการต่อสู้ที่ท้าทายของ Destiny 2 The Final Shape

สิ่งที่ทำให้ภารกิจเหล่านี้สนุกมากคือศัตรูกลุ่มใหม่ที่เรียกว่า Dread สิ่งมีชีวิตคล้ายค้างคาวที่บินไปรอบ ๆ และยิงคุณด้วยอาวุธจากระยะไกล และ Husk ที่เป็นนักรบระยะประชิดที่พุ่งเข้าหาคุณด้วยใบมีดที่อันตราย ศัตรูใหม่เหล่านี้เพิ่มความหลากหลายและความท้าทายที่เกมต้องการมาอย่างยาวนาน

รีวิวเกมConsole ศัตรูใหม่และการต่อสู้ที่ท้าทายของ Destiny 2 The Final Shape

รีวิวเกมConsole อาวุธและความสามารถใหม่ใน Destiny 2 The Final Shape

ส่วนขยายนี้มาพร้อมกับอาวุธและเกราะใหม่ ๆ ที่น่าลองใช้ อาวุธที่เรียกว่า The Call ซึ่งเป็นปืนขนาดเล็กที่ยิงจรวดขนาดเล็ก เป็นที่ชื่นชอบในการเล่น ส่วน Lost Signal เป็นเครื่องยิงระเบิดที่ยิงระเบิดทำลายล้าง ส่วนอาวุธที่ผมชื่นชอบคือ Hazardous Propulsion ที่ปล่อยจรวดออกจากหลังของคุณทุกครั้งที่ใช้ความสามารถของคลาส ซึ่งช่วยให้ผมหลุดพ้นจากสถานการณ์ที่ยากลำบากหลายครั้ง

นอกจากนี้ The Final Shape ยังเพิ่ม subclass ใหม่ที่เรียกว่า Prismatic ซึ่งอนุญาตให้คุณผสมและจับคู่ความสามารถของแสงและความมืดจากคลาสอื่น ๆ เพื่อสร้างการผสมผสานที่น่าสนใจ สิ่งนี้ทำให้การสร้างตัวละครมีความเป็นเอกลักษณ์และมีความยืดหยุ่นมากขึ้น

รีวิวเกมConsole Raid ที่ท้าทายและกิจกรรมเพิ่มเติมใน Destiny 2 The Final Shape

Raid ใหม่นี้คือ Salvation’s Edge ซึ่งเป็นการทดสอบทักษะและการสร้างตัวละครของคุณอย่างแท้จริง มันเป็นการท้าทายที่ยากที่สุดที่ Bungie เคยสร้างขึ้น และต้องใช้ความแม่นยำและการสื่อสารที่ดีจากสมาชิกในทีม Raid นี้ทำให้ผมรู้สึกถึงความท้าทายอย่างแท้จริงและเป็นประสบการณ์ Destiny ที่ยอดเยี่ยม

สุดท้ายนี้มีเนื้อหาตอนพิเศษที่เรียกว่า “Echoes” ที่เพิ่งเริ่มต้น รวมถึงกิจกรรมเพิ่มเติมเช่น Exotic Quests ซึ่งตั้งใจจะทำให้คุณมีส่วนร่วมมากกว่าการเล่นแคมเปญหลัก เนื้อหาที่มีอยู่ในตอนพิเศษนี้มีรูปแบบการเล่นที่น่าสนใจและท้าทาย แต่ยังคงยากที่จะรักษาความสนใจไว้ในระดับเดียวกับแคมเปญและ Raid ของ The Final Shape

รีวิวเกมConsole บทสรุปของ Destiny 2 The Final Shape

Destiny 2 มีศักยภาพตั้งแต่ครั้งแรกที่ผมได้เล่น The Red War เมื่อเจ็ดปีที่แล้ว แต่ Bungie ไม่เคยบรรลุศักยภาพนั้นจนถึง The Final Shape ส่วนขยายนี้ประสบความสำเร็จในการบอกเล่าเรื่องราวที่น่าพอใจ Raid ที่โหดเหี้ยมและยิ่งใหญ่ Subclasses ใหม่ที่เพิ่มความสนุกในการต่อสู้ และศัตรูใหม่ที่เพิ่มความหลากหลายในการต่อสู้ แม้ว่าระบบ RPG ที่ซับซ้อนและเรื่องราวที่หลากหลายจะยังคงยากต่อการเข้าใจ แต่ครั้งนี้ผมสามารถแนะนำให้คุณก้าวผ่านความมืดนั้นไปได้ เพราะมีแสงสว่างที่สดใสและเปล่งประกายอยู่ที่ปลายอุโมงค์

บทความรีวิว – รีวิวเกมConsole Destiny 2 The Final Shape Review เกมที่ทุกคนตั้งตารอการกลับมาอัปเดต

ติดตามบล็อคข่าวสารที่น่าสนใจอย่างต่อเนื่องกับ :

  • รีวิวเกมConsole Ubisoft Forward 2024 ทุกประกาศสำคัญ คลิ๊ก!!
  • Helldivers 2 อัปเดตใหญ่พร้อมเพิ่มฟีเจอร์ใหม่และปรับปรุงแผนที่กาแลกติก คลิ๊ก!!

ใส่ความเห็น

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น ช่องข้อมูลจำเป็นถูกทำเครื่องหมาย *