Home » รีวิวเกมConsole Destiny 2 The Final Shape กับการปิดฉากตำนานสุดอลัง

รีวิวเกมConsole Destiny 2 The Final Shape กับการปิดฉากตำนานสุดอลัง

รีวิวเกมConsole Destiny 2 The Final Shape กับการปิดฉากตำนานสุดอลัง

รีวิวเกมConsole การเดินทางที่ยาวนาน10ปีและการรอคอยที่คุ้มค่าของ Destiny 2 The Final Shape

รีวิวเกมConsole Destiny 2 The Final Shape กับการปิดฉากตำนานสุดอลัง ได้เดินทางมายาวนานกว่า 10 ปีแล้ว จากเกมในยุคคอนโซลรุ่นแรกๆ จนมาถึงรุ่นปัจจุบัน ผ่านมือของผู้จัดจำหน่ายถึงสามราย (เริ่มจาก Activision, Bungie และล่าสุด Sony) ในระหว่างนั้น ผมได้พบเจอภรรยา แต่งงาน และมีลูกถึงสองคน ซึ่งการเดินทางนี้นับเป็นประสบการณ์ที่น่าทึ่งสำหรับผู้เล่น Destiny ทั้งหลาย โดยเฉพาะกับบทสุดท้ายของการต่อสู้ระหว่างแสงและความมืด ที่ Bungie ตั้งใจมอบเป็นของขวัญสุดพิเศษสำหรับแฟนๆ ที่ติดตามเกมนี้มาโดยตลอด

การเดินทางที่ยาวนาน10ปีและการรอคอยที่คุ้มค่าของ Destiny 2 The Final Shape

รีวิวเกมConsole บทบาทของเรากับการทดสอบแรกใน 

ทีมงานได้เชิญเราไปเล่นมิชชั่นเนื้อเรื่องบางส่วน สำรวจ Prismatic ทดลองอาวุธพิเศษใหม่ ลองคลาสใหม่ และทดสอบ PVP ที่สนุกมาก แม้ผมจะโดนถล่มโดย Fallout Plays, Datto และ More Console ก็ตาม แต่คำถามสำคัญที่ค้างคาใจคือ พวกเขาทำได้หรือไม่? Destiny 2 The Final Shape รีวิว จะเป็นการปิดฉาก มีฉากดีๆที่ดูเทพๆหรือไม่? คำตอบที่ได้คือ… ผมยังไม่แน่ใจ

รีวิวเกมConsole การเล่าเรื่องที่เปลี่ยนไปใน 

เรื่องราวที่เราได้สัมผัสนั้นแตกต่างจากที่เคยเห็น ความคิดและความทรงจำของ Witness ที่มี Pale Heart เน้นถึงความเศร้าและการสูญเสีย ทำให้เราต้องคิดว่า เราจะจัดการกับความสูญเสียอย่างไร? และยาวนานไปถึงการสำรวจสถานที่ที่คุ้นเคย แต่ถูกตีความใหม่ด้วยภาพที่น่าขนลุก เช่น ทางหลวงที่เคยพาเรามาสู่โลกนี้ ที่ตอนนี้เต็มไปด้วยมือที่ยื่นขึ้นมาจากใต้ดิน หอคอยใน Destiny 1 ที่ถูกทิ้งร้างและปกคลุมด้วยต้นไม้สีเขียว

รีวิวเกมConsole เกี่ยวกับเกมที่ที่คิดว่าจะเป็นไปได้

แม้ว่าผมจะไม่ได้เล่นเนื้อเรื่องทั้งหมด แต่สิ่งที่ได้เห็นทำให้ผมรู้สึกปนเประหว่างความตื่นเต้นและความสงสัย เนื้อเรื่องดีกว่า Lightfall แต่การเล่นดูจะขาดการเชื่อมโยงกับเรื่องราวที่เคยเล่าไปแล้ว หลายๆ ตัวละครสำคัญกลับไม่มีบทบาท เช่น Eris Morn ที่ไม่ได้ปรากฏตัวเลย ซึ่งทำให้รู้สึกว่าเนื้อเรื่องนี้ยังขาดการผูกปมที่สมบูรณ์

รีวิวเกมConsole เกี่ยวกับเกมที่ที่คิดว่าจะเป็นไปได้

รีวิวเกมConsole ปริศนาที่ท้าทายใน Destiny 2

สิ่งที่ทำให้ผมหงุดหงิดคือการที่ต้องหยุดเล่นเพื่อแก้ปริศนาที่ดูจะซ้ำซากและง่ายเกินไป เช่น การหาจุดซ่อนตัวหรือวัตถุเพื่อไปต่อในเนื้อเรื่อง นอกจากนี้การใช้คลาส Prismatic ดูจะเป็นสิ่งที่จำเป็นในบางช่วง แต่คลาสนี้กลับไม่ทรงพลังเท่าที่คาดหวัง

รีวิวเกมConsole การออกแบบสถานที่ใหม่ภายในเกมกราฟฟิกสุดอลังการ 

Pale Heart Patrol area เป็นหนึ่งในไฮไลท์ของเกม มีภารกิจใหม่ๆ ที่น่าสนใจ เหตุการณ์สาธารณะใหม่ๆ และวัตถุประสงค์ใหม่ที่เรียกว่า Overthrow ทำให้พื้นที่นี้ดูสดใสและน่าตื่นเต้น นอกจากนี้ยังมีการเก็บรวบรวม Feather ที่เป็นรายละเอียดเล็กๆ ที่สื่อถึงการเชื่อมโยงระหว่าง Crow และ Cayde

รีวิวเกมConsole ไอเทมและอาวุธใน 

สิ่งที่น่าตื่นเต้นอีกอย่างคือการรวม Fragment drops ในเนื้อเรื่อง ทำให้ไม่ต้องฟาร์มวัตถุซ้ำๆ และการเปลี่ยนแปลงใน Pale Heart Patrol area ที่เต็มไปด้วยเหตุการณ์สาธารณะใหม่ๆ ที่น่าสนใจ การปรับปรุงนี้ทำให้เกมดูสดใสและน่าตื่นเต้นมากขึ้น

สรุปและความคาดหวังใน 

แม้จะมีข้อบ่นบางอย่าง แต่ผมก็ยังคาดหวังว่า รีวิวเกม Destiny 2 The Final Shape จะเป็นการปิดฉากที่น่าประทับใจ และผมเชื่อว่าผู้เล่นทุกคนจะได้พบกับประสบการณ์ที่น่าตื่นเต้นและท้าทาย

บทความรีวิว – รีวิวเกมConsole Destiny 2 The Final Shape กับการปิดฉากตำนานสุดอลัง

ติดตามบล็อคข่าวสารที่น่าสนใจอย่างต่อเนื่องกับ :

  • รีวิวเกมPC ปฐมบทการผจญภัยสุดยิ่งใหญ่ Dragon Quest 3 HD-2D Remake กลับมาอีกครั้งหลังเงียบไปเกือบ 3 ปี คลิ๊ก!!!
  • รีวิวเกมPC Steam ยันไม่สามารถส่งต่อบัญชีหรือเกมในคลังได้ คลิ๊ก!!!

ใส่ความเห็น

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น ช่องข้อมูลจำเป็นถูกทำเครื่องหมาย *