Home » รีวิวเกมconsole The Last of Us Part II Remaster ภาคต่อโลกที่ล่มสลาย

รีวิวเกมconsole The Last of Us Part II Remaster ภาคต่อโลกที่ล่มสลาย

รีวิวเกมconsole The Last of Us Part II Remaster ภาคต่อโลกที่ล่มสลาย

รีวิวเกมconsole The Last of Us Part II Remaster ภาคต่อโลกที่ล่มสลาย เกมคุณภาพจาก Naughty Dog เตรียมเก็บกระเป๋าและสัมภาระให้พร้อมและจงมุ่งหน้าต่อไป แม้ความหวังจะน้อยนิด คำถามที่ทุกคนเคยคิดบ้างไหมว่า หลังจากโลกสลายมานานหลายปี คุณโหยหาอะไรมากที่สุด? ขอต้อนรับสู่ The Last of Us Part II Remaster เกมคุณภาพจากค่าย Naughty Dog ผู้เคยฝากผลงานเกมเทพอย่าง Tomb Raider, UNCHARTED และ Ratchet & Clank แต่ละเกมเป็นเกมคุณภาพดีทั้งสิ้น

รีวิวเกมconsole The Last of Us Part II Remaster: สุดยอดเกมภาคต่อกับเรื่องราวชีวิตในโลกที่ล่มสลาย

รีวิวเกมconsole The Last of Us Part II Remaster: สุดยอดเกมภาคต่อกับเรื่องราวชีวิตในโลกที่ล่มสลาย

เนื้อหาและเรื่องราวระหว่างภาค 1 และ ภาค 2

The Last of Us Part II นำเสนอเนื้อหาเกมที่เข้มข้นและกินใจ พร้อมระบบการเล่นที่ต่อยอดจากภาคแรกอย่างดี เกมนี้นับว่าเป็นอีกหนึ่งเกมที่ควรค่าแก่การ Remaster เนื้อเรื่องดำเนินไปประมาณ 5 ปีหลังจากเหตุการณ์ในภาคแรก ประเทศอเมริกาได้กลายเป็นแดนสวรรค์ของผู้ติดเชื้อและเหล่าคนพาล เหล่าผู้รอดชีวิตต้องทำทุกวิถีทางเพื่อเอาชีวิตรอดบนโลกที่ล่มสลาย Joel และ Ellie ใช้ชีวิตเรื่อยมา และคอยช่วยเหลือผู้คนตามความตั้งใจเดิม จนในที่สุดทั้งสองก็ตั้งศูนย์ผู้หลบภัยได้สำเร็จ แต่ความสุขก็อยู่ได้ไม่นานเพราะกองกำลังติดอาวุธไม่ทราบฝ่ายบุกโจมตี

กราฟิกและ Gameplay ที่สมมาตรฐาน

Naughty Dog ได้นำเกมนี้มาเพิ่มสีสันและกราฟิกใหม่เกือบทั้งหมด ระบบการเล่นยังคงเป็นการเดินทางจากจุด A ไปจุด B และมี Puzzle ให้แก้ไขบางฉาก สิ่งที่ขาดไม่ได้คือระบบ Open World ที่เปิดโอกาสให้ผู้เล่นสำรวจและค้นหาความลับของเกม ภาพกราฟิกของเกมทำออกมาได้ดียิ่งขึ้นสำหรับ PS5 ลายเส้น แสงเงา และการเคลื่อนไหวของตัวละครถูกพัฒนาให้สมูทกว่าเดิม

ระบบ Skill ที่เพิ่มขึ้นจากภาคแรก

เกมภาคนี้มีระบบ Skill ที่เพิ่มขึ้นถึง 3 เท่าตัว การอัปเกรดตัวละครจะแบ่งเป็น 3 สายหลัก ได้แก่ ลอบเร้น, คราฟไอเทม, และความแม่นยำในการใช้ปืน ผู้เล่นต้องใช้นิตยสารเพื่อปลดล็อกสกิลใหม่ ๆ ทำให้การเล่นง่ายขึ้นและมีประสิทธิภาพมากขึ้น

The Last of Us Part II Remaster

AI ที่มีชีวิตชีวามากขึ้น

ระบบ AI ในภาคนี้มีความซับซ้อนมากขึ้น เช่น ศัตรูประเภทสัตว์จะมีความดิบเถื่อนมากขึ้นและศัตรูประเภทคนจะมีการตอบสนองตามสถานการณ์ต่าง ๆ หากพบศพศัตรูจะระวังมากขึ้นและเรียกกำลังสนับสนุน การต่อสู้จะมีการวางแผนและการโอบล้อมที่ซับซ้อนมากขึ้น

อาวุธสุด OP ของมือใหม่คือ “มีดพก”

อาวุธในเกมหากใช้งานนาน ๆ จะเกิดการชำรุด แต่มีดพกเริ่มต้นนั้นไม่มีวันพังและใช้ได้ไม่จำกัด ผู้เล่นสามารถใช้มีดพกในการลอบสังหารศัตรูได้อย่างมีประสิทธิภาพ ซึ่งเป็นอาวุธที่มีประโยชน์มากสำหรับมือใหม่

ภารกิจเสริมลับที่ถูกเพิ่มเข้ามา

เกมภาคนี้จะมี 3 ด่านปริศนาที่เคยถูกตัดทิ้งจากเวอร์ชั่นหลัก ได้แก่ ‘Jackson Dance’, ‘Boar Hunt’, และ ‘Sewers’ ซึ่งจะถูกเสริมมาในเนื้อเรื่องหลักของภาค Remaster อย่างแน่นอน

สรุป

The Last of Us Part II Remaster เป็นการนำภาคแรกมาสร้างใหม่ในโทน Dark กว่าเดิม เรื่องราวเข้มข้นและระบบการเล่นที่ยอดเยี่ยมแม้จะมีความซับซ้อนของ Time Line แต่ก็เป็นการนำเสนอที่น่าสนใจ กราฟิกและระบบ AI ถูกพัฒนาให้ดียิ่งขึ้น อาวุธและระบบ Skill ที่เพิ่มขึ้นทำให้การเล่นสนุกและท้าทายยิ่งขึ้น และการเลือกเล่นกับเว็บตรงไม่ผ่านเอเยนต์เช่น Leo88 ก็ทำให้คุณมั่นใจได้ว่าจะสามารถถอนเงินรางวัลได้จริง 100% พร้อมสัมผัสประสบการณ์การเล่นเกมแท้ที่น่าตื่นเต้นและมีคุณภาพสูง

บทความรีวิว – รีวิวเกมconsole The Last of Us Part II Remaster ภาคต่อโลกที่ล่มสลาย

ติดตามบล็อคข่าวสารที่น่าสนใจอย่างต่อเนื่องกับ :

  • รีวิวเกมPC ปฐมบทการผจญภัยสุดยิ่งใหญ่ Dragon Quest 3 HD-2D Remake กลับมาอีกครั้งหลังเงียบไปเกือบ 3 ปี คลิ๊ก!!!
  • รีวิวเกมPC Steam ยันไม่สามารถส่งต่อบัญชีหรือเกมในคลังได้ คลิ๊ก!!!

ใส่ความเห็น

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น ช่องข้อมูลจำเป็นถูกทำเครื่องหมาย *