Home » รีวิวซีรี่ย์ ‘เบบี้เรนเดียร์’ ‘มาร์ธาตัวจริง’ ฟ้อง Netflix ด้วยคดีหมิ่นประมาทมูลค่า 170 ล้านดอลลาร์

รีวิวซีรี่ย์ ‘เบบี้เรนเดียร์’ ‘มาร์ธาตัวจริง’ ฟ้อง Netflix ด้วยคดีหมิ่นประมาทมูลค่า 170 ล้านดอลลาร์

รีวิวซีรี่ย์ 'เบบี้เรนเดียร์' 'มาร์ธาตัวจริง' ฟ้อง Netflix ด้วยคดีหมิ่นประมาทมูลค่า 170 ล้านดอลลาร์

รีวิวซีรี่ย์ ‘เบบี้เรนเดียร์’ ‘มาร์ธาตัวจริง’ ฟ้อง Netflix ด้วยคดีหมิ่นประมาทมูลค่า 170 ล้านดอลลาร์ ฟิโอน่า ฮาร์วีย์ ผู้หญิงที่กล่าวว่าเป็นแรงบันดาลใจให้กับตัวละครสตอล์กเกอร์ในซีรี่ย์ยอดฮิตของ Netflix ชื่อว่า Baby Reindeer ได้ยื่นฟ้องร้องเรื่องหมิ่นประมาทกับทางแพลตฟอร์มสตรีมมิ่งยักษ์ใหญ่นี้แล้ว รีวิวซีรี่ย์ นี้กลายเป็นประเด็นสำคัญในวงการบันเทิงและกฎหมาย

รีวิวซีรี่ย์ คดีที่ยื่นฟ้อง

คดีถูกยื่นในวันนี้ที่ศาลแขวงสหรัฐในเขตภาคกลางของแคลิฟอร์เนีย โดยเรียกร้องค่าเสียหายรวมมูลค่า 170 ล้านดอลลาร์ ซึ่งแบ่งเป็นค่าเสียหายที่เกิดขึ้นจริง 50 ล้านดอลลาร์ ค่าเสียหายชดเชย 50 ล้านดอลลาร์ กำไรจากการแสดง 50 ล้านดอลลาร์ และค่าเสียหายเพื่อเป็นการลงโทษ 20 ล้านดอลลาร์ รีวิวซีรี่ย์ นี้กลายเป็นจุดสนใจในวงการบันเทิง

รีวิวซีรี่ย์ ความน่าสนใจของคดีนี้

สิ่งที่น่าสนใจคือ ริชาร์ด แกด ผู้สร้างและนักแสดงในซีรี่ย์ที่อ้างอิงจากประสบการณ์จริงของเขาในการถูกสตอล์กเกอร์ กลับไม่ได้เป็นจำเลยในคดีนี้ รีวิวซีรี่ย์ นี้แสดงให้เห็นถึงมุมมองที่แตกต่างจากความจริงที่ถูกอ้าง

รีวิวซีรี่ย์ ความน่าสนใจของคดีนี้

รีวิวซีรี่ย์ แรงบันดาลใจจากชีวิตจริง

ฮาร์วีย์ถูกกล่าวว่าเป็นแรงบันดาลใจให้กับตัวละครที่ชื่อมาร์ธา ซึ่งแสดงโดยเจสสิก้า กันนิ่ง ใน Baby Reindeer รีวิวซีรี่ย์ นี้เล่าเรื่องราวของนักแสดงตลกชื่อดอนนี่ ที่แสดงโดยแกด หลังจากมาร์ธาพบเขาที่บาร์ที่เขาทำงานและกลายเป็นคนที่หลงใหลในตัวเขา ตามซีรี่ย์นี้ สตอล์กเกอร์ได้ส่งอีเมลถึงแกด/ดอนนี่ 41,000 ฉบับ ทวีต 744 ครั้ง จดหมาย 100 หน้า และข้อความเสียง 350 ชั่วโมงในช่วงหลายปี ซึ่งหลายข้อความเหล่านี้ถูกใช้ใน Baby Reindeer รีวิวซีรี่ย์ นี้ทำให้ผู้ชมเห็นถึงความรุนแรงและความน่ากลัวของการถูกสตอล์กเกอร์

รีวิวซีรี่ย์ ข้อกล่าวหาต่อ Netflix

คดีนี้กล่าวหาว่า Netflix ทำ “ไม่มีอะไรเลยเพื่อยืนยันเรื่องราว ‘จริง’ ที่แกดเล่า” คดีระบุถึงข้อความที่ปรากฏในตอนแรกของ Baby Reindeer ที่ว่า “นี่คือเรื่องจริง” ว่าเป็น “การโกหกครั้งใหญ่ที่สุดในประวัติศาสตร์โทรทัศน์” รีวิวซีรี่ย์ นี้ถูกวิพากษ์วิจารณ์อย่างหนักในเรื่องความถูกต้องของข้อมูล

รีวิวซีรี่ย์ ผลกระทบต่อชีวิตของฮาร์วีย์

“มันคือการโกหกที่ Netflix และผู้สร้างซีรี่ย์ ริชาร์ด แกด เล่าออกมาจากความโลภและความต้องการความโด่งดัง เป็นการโกหกที่ออกแบบมาเพื่อดึงดูดผู้ชมมากขึ้น รับความสนใจมากขึ้น ทำเงินมากขึ้น และทำลายชีวิตของโจทก์ ฟิโอน่า ฮาร์วีย์ – ผู้หญิงบริสุทธิ์ที่ถูก Netflix และริชาร์ด แกด หมิ่นประมาทในระดับที่ไม่เคยมีมาก่อน” รีวิวซีรี่ย์ นี้เผยให้เห็นถึงการทำลายชีวิตของบุคคลจริง

รีวิวซีรี่ย์ การค้นพบตัวตนของฮาร์วีย์

คดีนี้ยังอ้างว่าฮาร์วีย์ไม่เคยถูกตัดสินว่ามีความผิดใดๆ ในซีรี่ย์ มาร์ธาถูกจับกุมในท้ายที่สุด และเคยมีปัญหาทางกฎหมายก่อนหน้านี้เกี่ยวกับการสตอล์กเจ้าหน้าที่ตำรวจ รีวิวซีรี่ย์ นี้นำเสนอภาพที่แตกต่างจากความจริง

รีวิวซีรี่ย์ การเปิดเผยตัวตน

“ชีวิตของฮาร์วีย์ถูกทำลาย Netflix และแกดทำลายชื่อเสียงและตัวตนของเธออย่างสิ้นเชิง” ” ฟอรั่มยอดนิยมบนอินเทอร์เน็ตเช่น Reddit และ TikTok มีผู้ใช้นับพันที่ระบุและพูดคุยเกี่ยวกับฮาร์วีย์ในฐานะ ‘มาร์ธาตัวจริง’ ” รีวิวซีรี่ย์ นี้เปิดเผยว่า การระบุตัวตนของฮาร์วีย์ในฐานะ ‘มาร์ธา’ เป็นเรื่องง่ายและใช้เวลาเพียงไม่กี่วันเนื่องจากตัวตนของฮาร์วีย์ไม่ได้ถูกปิดบังเลย

รีวิวซีรี่ย์ การตอบสนองของฮาร์วีย์

ฮาร์วีย์เองได้ออกมาให้สัมภาษณ์กับเพียร์ส มอร์แกน โดยปฏิเสธเหตุการณ์ในซีรี่ย์ “ผลจากการโกหกของจำเลย ความผิดพลาดและการกระทำที่ประมาทอย่างยิ่งของพวกเขา ชีวิตของฮาร์วีย์ถูกทำลายอย่างสิ้นเชิง” คดีกล่าว “Simply, Netflix และแกด ทำลายชื่อเสียงและตัวตนของเธออย่างสิ้นเชิง” รีวิวซีรี่ย์ นี้กลายเป็นประเด็นที่ถูกถกเถียงในสังคม

รีวิวซีรี่ย์ การตอบสนองของฮาร์วีย์

รีวิวซีรี่ย์ ความสำเร็จของ Baby Reindeer

Baby Reindeer อ้างอิงจากการแสดงเดี่ยวของแกด ได้รับความนิยมอย่างรวดเร็วหลังจากเปิดตัวบน Netflix ในเดือนเมษายน ทะยานขึ้นสู่อันดับต้น ๆ ของชาร์ต “Top 10” ของ Netflix ได้รับคำชื่นชมจากนักวิจารณ์เช่นกัน โดย IGN ให้คะแนน 9/10 ในการ รีวิวซีรี่ย์ ของเรา โดยเรียกมันว่า “การสำรวจเรื่องราวซับซ้อนที่ไม่ประนีประนอมและยกระดับมาตรฐานสำหรับซีรี่ย์ต้นฉบับของ Netflix

สรุปรีวิวซีรี่ย์

จาก รีวิวซีรี่ย์ Baby Reindeer ที่เราได้นำเสนอไปในบทความนี้ ทำให้เห็นถึงความซับซ้อนและความน่ากลัวของการถูกสตอล์กเกอร์ รวมถึงผลกระทบที่มีต่อชีวิตของผู้ที่ถูกกล่าวหา รีวิวซีรี่ย์ นี้เป็นอีกหนึ่งตัวอย่างที่แสดงให้เห็นถึงพลังของสื่อในยุคปัจจุบัน

ถ้าคุณชื่นชอบซีรี่ย์ที่มีเนื้อหาซับซ้อนและเข้มข้น เราขอแนะนำ Baby Reindeer ที่จะทำให้คุณติดตามตั้งแต่ต้นจนจบ อย่าลืมติดตาม รีวิวซีรี่ย์ อื่นๆ จากเราที่จะนำเสนอให้คุณในครั้งถัดไป

บทความรีวิว – รีวิวซีรี่ย์ ‘เบบี้เรนเดียร์‘ ‘มาร์ธาตัวจริง’ ฟ้อง Netflix ด้วยคดีหมิ่นประมาทมูลค่า 170 ล้านดอลลาร์

ติดตามบล็อคข่าวสารที่น่าสนใจอย่างต่อเนื่องกับ :

  • รีวิวซีรี่ย์สุดฮิต Maxton Hall โลกที่ขวางระหว่างเรา ไฮสคูลสุดน้ำเน่า คลิ๊ก!!
  • รีวิวซีรี่ย์ Marry My Husband เมื่ออดีตคือทางลัดสู่การแก้แค้นและเริ่มใหม่ คลิ๊ก!!

ใส่ความเห็น

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น ช่องข้อมูลจำเป็นถูกทำเครื่องหมาย *