Home » รีวิวอุปกรณ์ไอที สัมผัสความแรงสุดขีดของ Asus ROG Ally X ที่ทุกคนรอคอย

รีวิวอุปกรณ์ไอที สัมผัสความแรงสุดขีดของ Asus ROG Ally X ที่ทุกคนรอคอย

รีวิวอุปกรณ์ไอที ความเปลี่ยนแปลงที่อลังการยุคใหม่ของ 

รีวิวอุปกรณ์ไอที สัมผัสความแรงสุดขีดของ Asus ROG Ally X ที่ทุกคนรอคอย นับตั้งแต่ที่ Steam Deck เปิดตัวเมื่อสองปีที่แล้ว เครื่องเกมพกพา PC ก็ได้เข้าสู่ยุคใหม่อย่างรวดเร็ว ในขณะที่เรายังคงรอการต่อยอดจากชิป AMD Z1 Extreme ซึ่งเป็นตัวขับเคลื่อนของ ROG Ally และ Lenovo Legion Go ยังมีที่ว่างสำหรับการปรับปรุงระบบที่มีอยู่ เพื่อเปลี่ยนประสบการณ์การใช้งานจริงให้ดีขึ้น และนี่คือ Asus ROG Ally X ที่ถูกออกแบบมาใหม่เพื่อตอบสนองความต้องการของเกมเมอร์

รีวิวอุปกรณ์ไอที ออกแบบใหม่เพื่อประสิทธิภาพ Asus ROG Ally X

รีวิวอุปกรณ์ไอที ของ Asus ROG Ally X หนากว่ารุ่นเดิมแต่ไม่เพิ่มน้ำหนักมากนัก เพียงเพิ่มน้ำหนักแค่ 0.15 ปอนด์ ซึ่งแทบไม่รู้สึกเมื่อถือทั้งสองเครื่องในมือ การเพิ่มความหนานี้เกิดจากการแก้ไขปัญหาความร้อนที่เคยทำให้หน้าจอร้อนจนไม่สบายใจในการใช้งานระยะยาว การออกแบบใหม่ทำให้มีการระบายอากาศที่ดีขึ้นใต้จอแสดงผล

รีวิวอุปกรณ์ไอที ความเปลี่ยนแปลงที่อลังการยุคใหม่ของ 

รีวิวอุปกรณ์ไอที พอร์ตและการเชื่อมต่อที่เพิ่มขึ้น ยกระดับการใช้งาน

รีวิวอุปกรณ์ไอที พบว่าการออกแบบตัวเครื่องใหม่ทำให้ Asus สามารถเพิ่มพอร์ต USB-C ได้ถึงสองพอร์ต หนึ่งในนั้นรองรับ Thunderbolt 4 ทำให้สามารถใช้งานกราฟิกการ์ดภายนอกได้แทบทุกชนิด แม้ว่าจะไม่สามารถใช้งาน GPU ภายนอกที่โปรโมตกับรุ่นเดิมได้ก็ตาม

รีวิวอุปกรณ์ไอที SSD ที่ง่ายต่อการเปลี่ยน เพื่อความสะดวกสบายของผู้ใช้

การเปลี่ยน SSD ของ Asus ROG Ally X ทำได้ง่ายขึ้นมาก รีวิวอุปกรณ์ไอที ใช้ M.2 2280 SSD ที่เข้าถึงได้ทันทีเมื่อเปิดฝาหลังเครื่อง นี่เป็นก้าวสำคัญในการทำให้เครื่องเกมพกพา PC สะดวกสบายยิ่งขึ้น

รีวิวอุปกรณ์ไอที แบตเตอรี่ที่ใหญ่ขึ้น อายุการใช้งานที่ยาวนานขึ้น

ปัญหาใหญ่ของเครื่องเกมพกพา PC ทั่วไปคืออายุการใช้งานแบตเตอรี่ที่สั้น รีวิวอุปกรณ์ไอที พบว่า Asus ROG Ally X มาพร้อมแบตเตอรี่ขนาดใหญ่ถึง 80Wh เพิ่มขึ้นจาก 40Wh ในรุ่นเดิม แต่เพิ่มน้ำหนักเพียง 0.15 ปอนด์ ซึ่งเป็นการปรับปรุงที่น่าทึ่ง

รีวิวอุปกรณ์ไอที สเปคและประสิทธิภาพ ความแรงที่เพิ่มขึ้น

แม้ว่าชิป Z1 Extreme และหน้าจอ 1080p ยังคงเหมือนเดิม แต่ รีวิวอุปกรณ์ไอที พบว่า Asus ROG Ally X มีการเพิ่มหน่วยความจำเป็น 24GB LPDDR5X ที่มีความเร็ว 7500MHz ซึ่งเป็นการปรับปรุงครั้งใหญ่จากรุ่นเดิมที่มีเพียง 16GB ความเร็ว 6400MHz

รีวิวอุปกรณ์ไอที สเปคและประสิทธิภาพ ความแรงที่เพิ่มขึ้น

รีวิวอุปกรณ์ไอที หน่วยความจำและพื้นที่เก็บข้อมูลที่เพิ่มขึ้น

Asus ROG Ally X มาพร้อม SSD ขนาด 1TB เพิ่มขึ้นจาก 512GB ในรุ่นเดิม รีวิวอุปกรณ์ไอที พบว่ามีพื้นที่เพียงพอสำหรับเกม PC สมัยใหม่ที่มีขนาดใหญ่ เช่น God Of War หรือ Cyberpunk 2077

รีวิวอุปกรณ์ไอที ระบบระบายความร้อนที่ดีขึ้น

การออกแบบเพื่อระบายความร้อนที่ดีขึ้นทำให้สามารถดันประสิทธิภาพของชิปให้สูงสุดได้ รีวิวอุปกรณ์ไอที พบว่าชิปไม่ได้เปลี่ยนแปลงก็ตาม

รีวิวอุปกรณ์ไอที หน้าจอที่คงที่ ความคมชัดที่ยิ่งใหญ่

หน้าจอ 1080p ที่มีรีเฟรชเรต 120Hz และความสว่างสูงสุด 500 nits ยังคงเหมือนเดิม แม้จะไม่ได้รับการอัพเกรดเป็น OLED แต่ รีวิวอุปกรณ์ไอที พบว่าหน้าจอก็ยังคงยอดเยี่ยม

รีวิวอุปกรณ์ไอที ที่น่าจับตามอง

Asus ROG Ally X เป็นการอัพเกรดที่น่าประทับใจที่ยังคงความเป็นเครื่องเกมพกพา PC ที่เบาและทรงพลัง ถ้าคุณกำลังมองหาอุปกรณ์ที่สามารถพกพาไปไหนมาไหนได้และมีประสิทธิภาพสูงสุด รีวิวอุปกรณ์ไอที นี้จะไม่ทำให้คุณผิดหวัง

สรุป การเปลี่ยนแปลงที่คุ้มค่า

การออกแบบใหม่ของ Asus ROG Ally X ไม่เพียงแต่เพิ่มประสิทธิภาพในการใช้งาน แต่ยังทำให้การใช้งานสะดวกสบายและยาวนานขึ้น ถ้าคุณเป็นเกมเมอร์ที่ต้องการอุปกรณ์ที่ครบเครื่อง รีวิวอุปกรณ์ไอที นี้จะทำให้คุณตัดสินใจได้ง่ายขึ้น

Asus ROG Ally X เป็นตัวเลือกที่ไม่ควรมองข้ามในโลกของเกมพกพา PC ด้วยการออกแบบที่ทันสมัยและการเพิ่มประสิทธิภาพในทุกด้าน คุณจะได้สัมผัสประสบการณ์การเล่นเกมที่ดีที่สุดเท่าที่เคยมีมา

บทความรีวิว – รีวิวอุปกรณ์ไอที สัมผัสความแรงสุดขีดของ Asus ROG Ally X ที่ทุกคนรอคอย

ติดตามบล็อคข่าวสารที่น่าสนใจอย่างต่อเนื่องกับ :

  • รีวิวเกมPC ปฐมบทการผจญภัยสุดยิ่งใหญ่ Dragon Quest 3 HD-2D Remake กลับมาอีกครั้งหลังเงียบไปเกือบ 3 ปี คลิ๊ก!!!
  • รีวิวเกมPC Steam ยันไม่สามารถส่งต่อบัญชีหรือเกมในคลังได้ คลิ๊ก!!!

ใส่ความเห็น

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น ช่องข้อมูลจำเป็นถูกทำเครื่องหมาย *