Home » ผู้กำกับ Final Fantasy 14 ขอโทษสำหรับปัญหาในการเข้าถึง Dawntrail ก่อนเปิดตัว

ผู้กำกับ Final Fantasy 14 ขอโทษสำหรับปัญหาในการเข้าถึง Dawntrail ก่อนเปิดตัว

ผู้กำกับ Final Fantasy 14 ขอโทษสำหรับปัญหาในการเข้าถึง Dawntrail ก่อนเปิดตัว

ผู้กำกับ Final Fantasy 14, นาโอกิ โยชิดะ ได้ขอโทษสำหรับปัญหาที่เกิดขึ้นใน Dawntrail ซึ่งเป็นส่วนเสริมล่าสุดที่กำลังอยู่ในช่วงการเข้าถึงล่วงหน้า

ในบล็อกโพสต์ โยชิดะได้ขอโทษแฟน ๆ ที่สั่งซื้อล่วงหน้าและสามารถปลดล็อกการเข้าถึงล่วงหน้าได้ โดยได้อธิบายถึงสาเหตุของปัญหาต่าง ๆ และแผนการที่ทีมพัฒนาของ Square Enix จะใช้ในการแก้ไขปัญหาเหล่านั้น นอกจากนี้ เขายังแนะนำว่าการอัปเดตด่วนจะแก้ไขปัญหาบางอย่างในสัปดาห์นี้ พร้อมกับการบำรุงรักษาเซิร์ฟเวอร์ในช่วงสั้น ๆ

“ก่อนอื่น ผมอยากจะขอบคุณทุกคนที่เล่น Dawntrail ตั้งแต่เริ่มการเข้าถึงล่วงหน้า” โยชิดะกล่าว “อย่างไรก็ตาม ผมอยากขออภัยอย่างจริงใจสำหรับปัญหาที่เราได้ระบุไว้”

ผู้กำกับ Final Fantasy ปัญหาในเวอร์ชัน Xbox

หนึ่งในปัญหาที่โดดเด่นที่สุดคือเวอร์ชัน Xbox ซึ่งโปรแกรมเกมอาจไม่ตอบสนองเมื่อเคลื่อนย้ายระหว่างสถานที่ “จากการตรวจสอบเบื้องต้นของเรา ปัญหานี้น่าจะเกิดจากปรากฏการณ์ที่เรียกว่าการกระจายตัวของหน่วยความจำ” โยชิดะกล่าว

การแก้ไขปัญหา

Square Enix กำลังหาทางแก้ไขปัญหานี้ แต่จะใช้เวลา “หลายวัน” ก่อนที่จะมีการปล่อยแพตช์ เนื่องจากแพตช์ต้องผ่านการตรวจสอบคุณภาพจากทีมตรวจสอบคุณภาพ “เรากำลังเร่งการปล่อยแพตช์นี้ให้เร็วที่สุดเท่าที่จะเป็นไปได้” เขากล่าว “อย่างไรก็ตาม เราเสียใจที่ต้องบอกว่ากระบวนการนี้ต้องใช้เวลา เราขออภัยในความไม่สะดวกที่เกิดขึ้น และขอบคุณในความอดทนและความเข้าใจของท่านในขณะที่เรากำลังแก้ไขปัญหา”

ผู้กำกับ Final Fantasy ปัญหาในเวอร์ชัน Xbox

คำแนะนำสำหรับผู้เล่น

ในระหว่างนี้ โยชิดะแนะนำว่าผู้เล่นอาจพบปัญหาน้อยลงหากเล่นในโลกที่มีประชากรต่ำ “จนกว่าเราจะแก้ไขปัญหาได้ เราขอแนะนำให้ท่านพิจารณาเล่นในศูนย์ข้อมูล Dynamis, Shadow, หรือ Oceania” เขากล่าว

ปัญหาเพิ่มเติมที่กำลังแก้ไข

แพตช์ที่กำลังจะมานี้จะยังแก้ไขปัญหาที่เกี่ยวกับความสามารถที่แช่แข็งไม่ทำงานและปัญหาการแสดงผลและอนิเมชั่นของตัวละครบางตัว โยชิดะได้ยืนยันว่าปัญหาเหล่านี้เป็นปัญหาที่สำคัญและกำลังถูกตรวจสอบในเซิร์ฟเวอร์พัฒนา และกำลังแก้ไขอย่างเป็นระบบ

“ปัญหาที่กล่าวถึงนี้ถูกจัดลำดับความสำคัญสูงสุด” โยชิดะกล่าว “พวกมันกำลังถูกตรวจสอบบนเซิร์ฟเวอร์พัฒนาของเราและกำลังแก้ไขในลำดับที่เป็นระบบ เรากำลังพิจารณาปล่อยการอัปเดตด่วน ซึ่งน่าจะเกิดขึ้นในสัปดาห์นี้ และจะมีการบำรุงรักษาเซิร์ฟเวอร์ในช่วงสั้น ๆ”

เปิดตัวเต็มพร้อมปัญหา

เป็นไปได้ว่าปัญหาเหล่านี้ทั้งหมดจะยังคงอยู่ใน Dawntrail เมื่อเปิดตัวเต็มในวันที่ 2 กรกฎาคม 2024 แพตช์ Version 7.0 ที่มาพร้อมกับการเปิดตัวนี้ได้ทำการเปลี่ยนแปลงที่ดีหลายอย่างในเกม เช่น พื้นที่ใหม่ ภารกิจใหม่ การปรับปรุงคุณภาพชีวิต การอัปเกรดกราฟิกขนาดใหญ่ และงานใหม่ Viper และ Pictomancer แต่ดูเหมือนว่าจะมีบั๊กที่น่าหงุดหงิดบางอย่าง

หน้า Steam ของ Dawntrail ก็เต็มไปด้วยรีวิวที่ปานกลาง ขณะที่ส่วนเสริมของ Final Fantasy 14 มักได้รับการยกย่องอย่างกว้างขวางจากแฟน ๆ และนักวิจารณ์ Dawntrail กลับตกลงไปในระดับ “ผสม” แม้ว่าการระเบิดรีวิวจะเป็นวิธีการทั่วไปสำหรับผู้เล่นที่ต้องการแสดงความไม่พอใจ แต่ดูเหมือนว่าการให้คะแนนรีวิวของผู้ใช้ Steam ของ Dawntrail ในปัจจุบันจะเป็นผลจากความไม่พอใจที่แท้จริงและไม่ใช่เพียงแค่บั๊ก

ติดตามบล็อคข่าวสารที่น่าสนใจอย่างต่อเนื่องกับ :

  • รีวิวเกม The Alters ปริศนาเนื้อเรื่องชวนให้คุณทดสอบการเล่นไปในทิศทางการเล่นของคุณเอง คลิ๊ก!!
  • รีวิวเกมConsole Destiny 2 The Final Shape Review เกมที่ทุกคนตั้งตารอการกลับมาอัปเดต คลิ๊ก!!

ใส่ความเห็น

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น ช่องข้อมูลจำเป็นถูกทำเครื่องหมาย *