Home » รีวิวเกม Metroid Prime 4 การกลับมาของตำนานที่รอคอย

รีวิวเกม Metroid Prime 4 การกลับมาของตำนานที่รอคอย

รีวิวเกม Metroid Prime 4 การกลับมาของตำนานที่รอคอย

รีวิวเกม Metroid Prime 4 ในขณะที่ Nintendo Direct สัปดาห์นี้เต็มไปด้วยความประหลาดใจ บางทีสิ่งที่ใหญ่ที่สุดก็คือการประกาศวันที่วางจำหน่ายสำหรับ Metroid Prime 4 หลังจากที่ประกาศมาเป็นเวลาเจ็ดปี และที่สำคัญกว่านั้นคือการดูเกมเพลย์ที่เหมาะสมครั้งแรก แฟน ๆ ทั่วโลกตื่นเต้นและดีใจที่รู้ว่าภาคต่อที่รอคอยมานานจะมาถึงในปี 2025

รีวิวเกม Metroid Prime 4 ความสามารถของ Retro Studios ที่โดดเด่น

การกลับมาครั้งนี้ของ Metroid Prime 4 ทำให้แฟนๆ ต่างกังวลและสงสัยว่าเกมนี้จะรันบน Switch 2 หรือไม่ เนื่องจากกราฟิกและเอฟเฟกต์ที่สวยงามในตัวอย่างนั้นดูเหนือกว่าที่เคยเห็นบนฮาร์ดแวร์ Switch ดั้งเดิม อย่างไรก็ตาม Richard Leadbetter จาก Digital Foundry ให้คำตอบที่ชัดเจนว่า:

“มันดูดีและมีเอฟเฟกต์ที่สวยงาม แต่ทุกหลักฐานชี้ให้เห็นว่าเกมนี้กำลังรันบน Switch ดั้งเดิม ความละเอียดการเรนเดอร์ภายในนับออกมาได้ที่ 900p ซึ่งเหมือนกับ Metroid Prime Remastered และถึงแม้ว่ามันจะดี แต่ก็มีปัญหาเรื่องอาลิแอสซิ่งและการตกของเฟรมเรตเล็กน้อย ทุกสิ่งทุกอย่างเกี่ยวกับการสร้างภาพนั้นสอดคล้องกับเกม Switch ที่ทำได้ดีมาก ซึ่ง Retro มีประวัติที่ยอดเยี่ยม

รีวิวเกม Metroid Prime 4 ความสามารถของ Retro Studios ที่โดดเด่น

ความสามารถในการพัฒนาเกมของ Retro Studios

นักพัฒนา Retro Studios ควรได้รับการยกย่องสำหรับการทำให้เกมดูดีบนเทคโนโลยีที่มีอายุกว่าเจ็ดปีไม่ใช่เรื่องง่าย Leadbetter อธิบายว่า Retro อาจทำได้อย่างไร:

“มีหลายสิ่งที่เล่นอยู่ที่นี่ แต่ท้ายที่สุดมันคือความสามารถของนักพัฒนาที่ทำงานบนแพลตฟอร์มที่ตายตัวที่พวกเขามีเวลาทำความรู้จักมาเป็นเวลานาน ความมุ่งเน้นนั้นทำให้สิ่งที่ยอดเยี่ยมเป็นไปได้ ตัวอย่างที่ดีอีกตัวอย่างหนึ่งคือ Halo 4 บน Xbox 360 – ในตอนท้ายของวงจรชีวิตของคอนโซลคุณจะได้เห็นฮาร์ดแวร์ถูกผลักดันในแบบที่คุณไม่เคยจินตนาการได้ในช่วงแรก”

ความคาดหวังสำหรับ Metroid Prime 4 บน Switch 2

แม้ว่าหลักฐานทั้งหมดจะชี้ให้เห็นว่าการเปิดเผยเกมเพลย์ของ Metroid Prime 4 กำลังรันบนฮาร์ดแวร์ Switch ดั้งเดิม แต่ก็ไม่มีข้อสงสัยว่าเนื่องจากการวางจำหน่ายในปี 2025 มันจะทำให้มันมาถึง Switch 2 ในที่สุด แน่นอนว่าเกมข้ามเจเนอเรชันเป็นส่วนหนึ่งของทุกวงจรคอนโซลใหม่มาเป็นเวลาหลายปี และมันสมเหตุสมผลที่ Retro กำลังพัฒนาเวอร์ชันที่อัปเกรดของ Metroid Prime 4 สำหรับเมื่อ Switch 2 ออกมา

สิ่งที่คาดหวังจาก Metroid Prime 4 บน Switch 2

เราอาจคาดการณ์ได้ว่า Metroid Prime 4 บน Switch 2 จะมีการปรับปรุงอะไรบ้าง Leadbetter มีความคิดของเขา:

“มันเป็นเรื่องยากเพราะมันเป็นเรื่องของกลยุทธ์ข้ามเจเนอเรชันของ Nintendo เท่าที่มันเป็นเรื่องของความสามารถของฮาร์ดแวร์ สิ่งหนึ่งที่มักจะโดดเด่นจากการรันเกม Switch บนโปรแกรมจำลอง PC คือความสามารถในการปรับขนาดของงานศิลปะ คุณภาพของศิลปะเองนั้นได้รับประโยชน์อย่างมากจากความละเอียดที่สูงขึ้น ในขณะที่เกมเพลย์ได้รับประโยชน์จากเฟรมเรตที่สูงขึ้น อย่างน้อยที่สุด ฉันคาดว่าความบิดเบี้ยวในประสิทธิภาพจะถูกแก้ไขในขณะที่รันที่ความละเอียดที่สูงขึ้นที่อาจถูกเสริมด้วย DLSS หากมีเวลารอโหลดที่สังเกตเห็นได้ คุณคาดว่ามันจะลดลงเนื่องจาก Switch 2 มีที่เก็บข้อมูลที่เร็วขึ้นและบล็อกการบีบอัดฮาร์ดแวร์เพื่อบรรเทาภาระของ CPU

รีวิวเกม Metroid Prime 4 สิ่งที่คาดหวังจาก Metroid Prime 4 บน Switch 2

สรุป

การกลับมาของ Metroid Prime 4 สร้างความตื่นเต้นให้กับแฟน ๆ และการดูเกมเพลย์ครั้งแรกทำให้เห็นถึงความสามารถที่น่าทึ่งของ Retro Studios แม้ว่ามันจะยังคงรันบนฮาร์ดแวร์ Switch ดั้งเดิม แต่เราก็ยังคาดหวังได้ว่าเมื่อ Switch 2 มาถึง เกมจะมีการปรับปรุงที่น่าประทับใจขึ้นแน่นอน ท้ายที่สุดแล้ว Nintendo มักจะมีวิธีการที่ไม่เหมือนใครในการทำให้เกมของพวกเขาโดดเด่นเสมอ

Metroid Prime 4 จะเป็นอีกหนึ่งเกมที่ทำให้แฟน ๆ ต้องตื่นเต้นในปี 2025 และเป็นการกลับมาที่คุ้มค่ากับการรอคอย

ติดตามบล็อคข่าวสารที่น่าสนใจอย่างต่อเนื่องกับ :

  • รีวิวเกม The Alters ปริศนาเนื้อเรื่องชวนให้คุณทดสอบการเล่นไปในทิศทางการเล่นของคุณเอง คลิ๊ก!!
  • รีวิวเกมConsole Destiny 2 The Final Shape Review เกมที่ทุกคนตั้งตารอการกลับมาอัปเดต คลิ๊ก!!

ใส่ความเห็น

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น ช่องข้อมูลจำเป็นถูกทำเครื่องหมาย *