Home » รีวิว Starfield โดนกระแสวิจารณ์หนักบน Steam เสียงว่าตัวเกมแย่เป็นส่วนใหญ่

รีวิว Starfield โดนกระแสวิจารณ์หนักบน Steam เสียงว่าตัวเกมแย่เป็นส่วนใหญ่

รีวิว Starfield โดนกระแสวิจารณ์หนักบน Steam เสียงว่าตัวเกมแย่เป็นส่วนใหญ่

รีวิว Starfield ท็อดด์ ฮาวเวิร์ด หัวหน้าของ Bethesda Game Studios ได้ตอบสนองต่อกระแสการตอบรับด้านลบที่เกิดขึ้นเกี่ยวกับโมดแบบเสียเงินในเกม Starfield โดยยืนยันว่าผู้พัฒนาจะพิจารณารูปแบบการตั้งราคาสำหรับเนื้อหา Creations ใหม่

รีวิว Starfield บน Steam ที่แย่สุดๆสำหรับเกมที่ต้องเสียเงิน

รีวิวล่าสุดของ Starfield บน Steam ได้ร่วงลงไปอยู่ในระดับ ‘แย่เป็นส่วนใหญ่’ หลังจากผู้เล่นที่ไม่พอใจได้โจมตี Bethesda สำหรับการเรียกเก็บเงิน $7 สำหรับภารกิจเดียวใน Starfield ภารกิจที่สองของ Trackers Alliance ที่เพิ่งเปิดตัวมีให้บริการเฉพาะในรูปแบบ Starfield Creation และมีราคา $7 หรือ 700 เครดิต

Creations ถูกสร้างขึ้นผ่านชุดเครื่องมือสร้างสรรค์ของ Starfield และรวมถึงโมดที่มีทั้งแบบฟรีและแบบเสียเงิน Creations ประกอบด้วยภารกิจใหม่ๆ อุปกรณ์ สกิน และอาวุธ นี่คือคำอธิบายอย่างเป็นทางการจาก Bethesda

รีวิว Starfield Trackers Alliance และภารกิจที่สอง

Trackers Alliance กำหนดภารกิจแรกจากหลายๆ ภารกิจที่ให้คุณสามารถใช้ชีวิตแบบนักล่าค่าหัวที่ดีที่สุดของคุณ ภารกิจแรก, The Starjacker จะทำให้คุณติดต่อกับ Tracker ลึกลับที่ตั้งอยู่ในที่ต่างๆ ทั่ว Settled Systems จากนั้นเริ่มการล่าได้เลย! ภารกิจที่สองของ Trackers Alliance, The Vulture มีให้บริการภายในเมนู Creations ใหม่ และนักล่าค่าหัวจะไม่มีทางขาดวิธีที่เชื่อถือได้ในการทำภารกิจให้สำเร็จ!

ในขณะที่การตอบรับด้านลบล่าสุดเน้นไปที่ภารกิจ The Vulture แต่ Bethesda ได้เผชิญกับการวิจารณ์เกี่ยวกับโมดแบบเสียเงินมาก่อน จริงๆ แล้วเป็นความพยายามต่อเนื่องของสตูดิโอในการเปิดให้โมดแบบเสียเงินสำหรับเกมของตนที่ทำให้ผู้เล่นบางคนไม่พอใจ

รีวิว Starfield บน Steam ที่แย่สุดๆสำหรับเกมที่ต้องเสียเงิน

รีวิว Starfield เสียงวิจารณ์จากผู้เล่น

“จริงๆเหรอ? อีกครั้งกับการผลักดันให้มีโมดที่ต้องเสียเงินที่ไม่มีใครต้องการ?” อ่านรีวิวเชิงลบหนึ่งใน Steam “มีเหตุผลที่ง่ายๆ ที่ทำให้ผู้เล่นและนักสร้างโมดเพลิดเพลินกับการสร้างโมดสำหรับเกมของพวกเขามาหลายสิบปี: มันทำเป็นงานอดิเรก สำหรับผู้เล่นโดยผู้เล่น ไม่มีความรับผิดชอบขององค์กร และนอกเหนือจากโอกาสในการบริจาค ไม่มีการเรียกร้องหรือคาดหวังการชดเชยทางการเงิน

“คุณไม่ได้ช่วยในการสร้างโมดแม้แต่น้อย คุณกำลังพยายามทำให้การสร้างโมดกลายเป็นโอกาสทางธุรกิจ เพื่อเป็นปรสิตที่ได้ประโยชน์จากงานที่ไม่ได้รับค่าจ้างที่คุณไม่ต้องการทำเอง”

ท็อดด์ ฮาวเวิร์ด ตอบสนองต่อกระแสตอบรับที่เกิดขึ้น

ในการสัมภาษณ์กับช่อง YouTube MrMattyPlays ท็อดด์ ฮาวเวิร์ด ได้ตอบสนองโดยตรงต่อคำวิจารณ์และยืนยันแผนการที่จะพิจารณาราคา Creations ใหม่ “เรารับฟังความคิดเห็นนั้นเช่นกัน” ฮาวเวิร์ดกล่าว “ก่อนอื่นผมจะบอกว่าสิ่งนั้นถูกกำหนดราคาตามสิ่งที่เราเคยทำมาก่อนทั้งใน Creation Club และ Fallout 76 และเราพยายามที่จะมองหาสิ่งอื่นๆ ที่อยู่ข้างนอกอยู่เสมอ เพื่อให้แน่ใจว่าเรามอบคุณค่าให้ทุกคนและที่ที่เราไม่ได้ทำอย่างนั้น แน่นอนว่าเราจะปรับปรุง

“สิ่งหนึ่งที่ผมอยากจะพูดเกี่ยวกับ Trackers Alliance นั้นเป็นความพยายามในการทำบางอย่างที่เราเคยทำใน Creation Club ซึ่งเราจะบอกว่า คุณจะได้รับชุดพิเศษนี้และอาวุธพิเศษนี้ เราต้องการจะรวมพวกมันเข้าด้วยกัน จากนั้นเราคิดว่าจะไปอีกขั้นหนึ่งและสร้างเควสต์รอบๆ สิ่งนั้น

“แต่ตอนนี้เรารับรู้ถึงความคิดเห็นนั้นใช่ไหม? และนั่นไม่ใช่สิ่งที่เราต้องการเลยในแง่ของ โอ้ ไม่ นี่ดูเหมือนกลุ่มที่เรากำลังตัดออกและขายทีละ 700 เครดิต และผมคิดว่าเราจะต้องพิจารณาดูว่าควรจะจัดการเนื้อหานั้นอย่างไรและจะเปลี่ยนราคาหรือแยกออกหรือจะทำอะไรดี ดังนั้น ความคิดเห็นที่ยอดเยี่ยมจากชุมชน”

นโยบายของ Bethesda เกี่ยวกับโหมดแบบเสียเงิน

อย่างไรก็ตาม ฮาวเวิร์ดยืนยันว่านโยบายของ Bethesda เกี่ยวกับโมดแบบเสียเงินมีจุดมุ่งหมายเพื่อความเป็นอยู่ที่ดีของชุมชนสร้างสรรค์ “สำหรับนักสร้างสรรค์โดยเฉพาะ ความเห็นของเราคือ หลายคนได้เปลี่ยนจากงานอดิเรกไปเป็นมืออาชีพ และเป็นหน้าที่ของเราที่จะทำให้แน่ใจว่าพวกเขาสามารถทำได้และพวกเขาได้รับค่าจ้างและเห็นผลตอบแทนทางการเงินหากพวกเขาสร้างเนื้อหาที่เยี่ยมยอด” ฮาวเวิร์ดกล่าว

รีวิว Starfield นโยบายของ Bethesda เกี่ยวกับโหมดแบบเสียเงิน

แผนการในอนาคตเกี่ยวกับตัวเกมหลังจากเกิดการวิพากวิจาร์ณนี้ขึ้น

นอกจากนี้ ฮาวเวิร์ดได้ยืนยันแผนการที่จะปล่อยส่วนขยายเรื่องราวที่สองสำหรับ Starfield หลังจาก Shattered Space ในปีนี้ และได้แสดงความคิดเห็นเกี่ยวกับการพัฒนาที่ยาวนานของ The Elder Scrolls 6

สรุป

การตอบสนองของท็อดด์ ฮาวเวิร์ด ต่อกระแสการวิจารณ์เกี่ยวกับโมดแบบเสียเงินใน Starfield แสดงให้เห็นถึงความตั้งใจของ Bethesda ที่จะฟังและปรับปรุงตามความคิดเห็นของชุมชน แม้ว่าโมดแบบเสียเงินจะเป็นเรื่องที่ถกเถียงกัน แต่ฮาวเวิร์ดและทีมงานยังคงมุ่งมั่นที่จะให้การสนับสนุนและผลักดันชุมชนสร้างสรรค์ให้เติบโตอย่างยั่งยืน

ติดตามบล็อคข่าวสารที่น่าสนใจอย่างต่อเนื่องกับ :

  • รีวิวเกม The Alters ปริศนาเนื้อเรื่องชวนให้คุณทดสอบการเล่นไปในทิศทางการเล่นของคุณเอง คลิ๊ก!!
  • รีวิวเกมConsole Destiny 2 The Final Shape Review เกมที่ทุกคนตั้งตารอการกลับมาอัปเดต คลิ๊ก!!

ใส่ความเห็น

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น ช่องข้อมูลจำเป็นถูกทำเครื่องหมาย *