Home » Inside Out 2 เปิดตัวสุดสัปดาห์ที่ยิ่งใหญ่เป็นอันดับสองตลอดกาลสำหรับภาพยนตร์แอนิเมชั่น

Inside Out 2 เปิดตัวสุดสัปดาห์ที่ยิ่งใหญ่เป็นอันดับสองตลอดกาลสำหรับภาพยนตร์แอนิเมชั่น

Inside Out 2 เปิดตัวสุดสัปดาห์ที่ยิ่งใหญ่เป็นอันดับสองตลอดกาลสำหรับภาพยนตร์แอนิเมชั่น

Inside Out 2 เปิดตัว ได้อย่างยิ่งใหญ่ในสุดสัปดาห์ แรกในอเมริกาเหนือ โดยทำรายได้ถึง 155 ล้านดอลลาร์ กลายเป็นการเปิดตัวที่ใหญ่เป็นอันดับสองตลอดกาลสำหรับภาพยนตร์แอนิเมชัน รองจาก Incredibles 2 ที่ทำรายได้ 182 ล้านดอลลาร์ในปี 2018

ตามรายงานของ Comscore, Inside Out 2 ยังทำลายสถิติการเปิดตัวในประเทศที่ใหญ่ที่สุดในปี 2024 และกลายเป็นภาพยนตร์เรื่องแรกที่ทำรายได้เกิน 100 ล้านดอลลาร์ในช่วงไม่กี่วันแรกตั้งแต่ Barbie นอกจากนี้ Inside Out 2 ยังทำรายได้ 140 ล้านดอลลาร์ในตลาดต่างประเทศ รวมเป็น 295 ล้านดอลลาร์ทั่วโลก ซึ่งเป็นการเปิดตัวที่ดีที่สุดตลอดกาลสำหรับภาพยนตร์แอนิเมชัน

Inside Out 2 เปิดตัว ความสำเร็จครั้งใหญ่ของ Pixar

นี่ถือเป็นชัยชนะครั้งใหญ่สำหรับ Pixar หลังจากที่ผ่านช่วงเวลาที่ยากลำบากในช่วงหลายปีที่ผ่านมา เริ่มต้นด้วยการระบาดของ COVID-19 ที่ทำให้ Disney และ Pixar ต้องปล่อย Onward แบบดิจิทัลเพียงสองสัปดาห์หลังจากที่เข้าฉายในโรงภาพยนตร์ และยังทำให้ภาพยนตร์เรื่องถัดไปสามเรื่อง Soul, Luca และ Turning Red ถูกปล่อยเฉพาะบน Disney+

Inside Out 2 เปิดตัว ความสำเร็จครั้งใหญ่ของ Pixar

Inside Out 2 เปิดตัว การกลับมาของ Pixar สู่โรงภาพยนตร์

Lightyear เป็นการกลับมาของ Pixar ในโรงภาพยนตร์ในปี 2022 แต่สามารถทำรายได้เพียง 226 ล้านดอลลาร์ทั่วโลก Elemental เริ่มเป็นช่วงที่ดีขึ้นสำหรับสตูดิโอที่รักนี้ โดยทำรายได้เกือบ 500 ล้านดอลลาร์ทั่วโลกและเป็นภาพยนตร์แอนิเมชันต้นฉบับที่ใหญ่ที่สุดนับตั้งแต่ Coco ในปี 2017

การเปิดตัวอย่างยิ่งที่ไม่ใช่แค่พัฒนาและมองกาลไกล

Pixar กำลังทำงานอย่างหนักกับ Elio สำหรับปี 2025 และ Toy Story 5 สำหรับปี 2026 ต่อไป ประธาน Pixar Jim Morris กล่าวว่ามีแผนที่จะสร้างภาพยนตร์สามเรื่องทุกสองปีและเน้นที่แฟรนไชส์ที่มีอยู่เช่น The Incredibles และ Finding Nemo

หวังว่า Inside Out 2 จะเป็นจุดเริ่มต้นของการประสบความสำเร็จอีกครั้งสำหรับ Pixar และจะไม่ต้องเผชิญกับการปลดพนักงานเหมือนที่เพิ่งเกิดขึ้นในเดือนพฤษภาคมที่ผ่านมา

Inside Out 2 เปิดตัว การกลับมาของ Pixar สู่โรงภาพยนตร์

บทวิจารณ์เกี่ยวกับภาพยนตร์ Inside Out 2

ในบทวิจารณ์ Inside Out 2 ของเรา เรากล่าวว่า “ในขณะที่ตัวละครใหม่ที่วุ่นวายมีจุดประสงค์ที่ชัดเจน Inside Out 2 เป็นการอธิบายมากกว่าการแสดงความหมาย มันอธิบายความรู้สึกที่สับสนที่เกี่ยวข้องกับวัยรุ่นอย่างชาญฉลาดบ่อยครั้ง แต่มันแทบจะไม่ให้ความรู้สึกหรือประสบการณ์แบบที่เรื่องก่อนหน้าเคยทำ มันยังไม่สามารถเทียบกับมาตรฐานสูงของ Pixar ในเรื่องราวที่ขับเคลื่อนด้วยอารมณ์ของวัยรุ่นได้ – ภาพยนตร์เช่น Luca และ Turning Red – ดังนั้นมันจึงรู้สึกเหมือนก้าวลงในหลาย ๆ ด้าน”

ภาพยนตร์ในสุดสัปดาห์ที่ติดชาร์ตขึ้นอันดับ 1 อย่างรวดเร็ว

Bad Boys: Ride or Die อยู่ในอันดับที่สองด้วยรายได้ 33 ล้านดอลลาร์ ซึ่งลดลง 42% จากสุดสัปดาห์เปิดตัว มันยังทำรายได้เกิน 100 ล้านดอลลาร์ในอเมริกาเหนือและมีรายได้รวม 214.6 ล้านดอลลาร์ทั่วโลก

Kingdom of the Planet of the Apes อยู่ในอันดับที่สามด้วยรายได้ 5.2 ล้านดอลลาร์ The Garfield Movie อยู่ในอันดับที่สี่ด้วยรายได้ 5 ล้านดอลลาร์ และ The Watchers อยู่ในอันดับที่ห้าด้วยรายได้ 3.6 ล้านดอลลาร์

สรุป

Inside Out 2 ได้สร้างปรากฏการณ์ ในวงการภาพยนตร์ แอนิเมชั่น ด้วยการเปิดตัวที่ยิ่งใหญ่และทำลายสถิติต่าง ๆ นี่เป็นสัญญาณที่ดีว่าภาพยนตร์แอนิเมชันยังคงมีพลังในการดึงดูดผู้ชม และสร้างความตื่นเต้นในวงการภาพยนตร์ หวังว่า Pixar จะสามารถรักษาความสำเร็จนี้และสร้างผลงานที่ยอดเยี่ยมต่อไปในอนาคต

ติดตามบล็อคข่าวสารที่น่าสนใจอย่างต่อเนื่องกับ :

  • รีวิวหนัง Once Upon a Crime (2023) เมื่อหนูน้อยหมวกแดงต้องสวมบทนักสืบ คลิ๊ก!!
  • รีวิวหนัง Godzilla x Kong The New Empire  อาณาจักรใหม่ของสองอสูรยักษ์ คลิ๊ก!!

ใส่ความเห็น

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น ช่องข้อมูลจำเป็นถูกทำเครื่องหมาย *