Home » รีวิวเกมConsole Black Myth Wukong กับดราม่ากระแสเกม

รีวิวเกมConsole Black Myth Wukong กับดราม่ากระแสเกม

รีวิวเกมConsole Black Myth Wukong กับดราม่ากระแสเกม เป็นหนึ่งในเกมที่ได้รับการคาดหวังมากที่สุดในวงการเกม ด้วยกราฟิกที่สวยงามและเรื่องราวที่น่าติดตาม เกมนี้มีอะไรให้ค้นพบมากมาย เรามาดูรีวิวของเกมนี้กันดีกว่า

Black Myth Wukong เป็นเกมแนวแอคชั่น RPG ที่พัฒนาโดย Game Science สตูดิโอเกมจากประเทศจีน เกมนี้ได้แรงบันดาลใจจากวรรณกรรมคลาสสิกเรื่อง “ไซอิ๋ว” (Journey to the West) ซึ่งเป็นหนึ่งในวรรณกรรมที่มีชื่อเสียงที่สุดของจีน ผู้เล่นจะได้สวมบทเป็นหงอคง (Sun Wukong) พระเอกในเรื่องไซอิ๋วที่มีพลังพิเศษและสามารถแปลงร่างได้หลากหลาย

รีวิวเกมConsole Black Myth Wukong กราฟิกและการออกแบบใน

หนึ่งในจุดเด่นที่ชัดเจนของ รีวิวเกมConsole Black Myth Wukong คือกราฟิกที่สวยงามและสมจริง การออกแบบตัวละครและศัตรูมีรายละเอียดสูง พื้นที่ในเกมเต็มไปด้วยความลึกลับและสวยงาม ทั้งป่าเขียวขจี ภูเขาหิมะ และวิหารโบราณ ทุกฉากในเกมมีความละเอียดและความพิถีพิถัน

 รีวิวเกมConsole Black Myth Wukong กราฟิกและการออกแบบใน

รีวิวเกมConsole Black Myth Wukong ระบบการเล่นใน

ระบบการเล่นของ รีวิวเกมConsole Black Myth Wukong นั้นเน้นการต่อสู้ที่ใช้ทักษะและการวางแผน ผู้เล่นสามารถใช้กระบองวิเศษของหงอคงในการโจมตีศัตรูได้หลายแบบ และสามารถแปลงร่างเป็นสิ่งต่าง ๆ เพื่อใช้ประโยชน์ในการต่อสู้ เช่น แปลงเป็นแมลงเพื่อหลบหลีกศัตรูหรือแปลงเป็นยักษ์เพื่อโจมตีศัตรูอย่างรุนแรง

รีวิวเกมConsole Black Myth Wukong เนื้อเรื่องของเกม

เนื้อเรื่องของ รีวิวเกมConsole Black Myth Wukong นั้นน่าติดตามและเต็มไปด้วยการผจญภัย หงอคงต้องเผชิญกับศัตรูที่หลากหลายและอุปสรรคต่าง ๆ ในการเดินทางเพื่อค้นหาความเป็นมาของตนเองและปกป้องโลกจากภัยคุกคาม เนื้อเรื่องยังคงมีการอ้างอิงถึงตำนานและวรรณกรรมจีนหลาย ๆ เรื่อง ทำให้ผู้เล่นได้สัมผัสถึงวัฒนธรรมจีนอย่างลึกซึ้ง

รีวิวเกมConsole Black Myth Wukong เสียงและดนตรีใน

เสียงและดนตรีใน รีวิวเกมConsole Black Myth Wukong ได้รับการออกแบบอย่างพิถีพิถัน เสียงพากย์ของตัวละครมีคุณภาพสูงและเหมาะสมกับบุคลิกของตัวละคร ดนตรีประกอบเพิ่มความตื่นเต้นและความรู้สึกในการต่อสู้ ทำให้ผู้เล่นมีความรู้สึกร่วมไปกับการผจญภัยของหงอคง

รีวิวเกมConsole Black Myth Wukong การแซวและการขอโทษของ IGN France

แม้ Black Myth Wukong จะเป็นเกมที่มีคุณภาพสูงและได้รับการยกย่องในวงการเกมConsole แต่ก็เกิดเหตุการณ์ที่ไม่คาดคิดขึ้นเมื่อ IGN France ได้โพสต์แซวเกี่ยวกับกระบองวิเศษของหงอคง โดยที่ไม่ทราบข้อมูลที่ถูกต้องมาก่อน

รีวิวเกมConsole Black Myth Wukong เหตุการณ์ที่เกิดขึ้นใน

ในโพสต์บน X (ที่ถูกลบไปแล้ว) IGN France ได้แชร์ภาพขณะที่หงอคงนำกระบองวิเศษที่ถูกย่อส่วนออกมาจากหู พร้อมเขียนแซวขำ ๆ ว่า “เอากระบองวิเศษที่ย่อและขยายส่วนไปเก็บไว้ในหูแบบนี้ มันไม่อันตรายไปหน่อยเหรอ นั่นไม่ใช่คอตตอนบัดนะ” ทำให้ชาวเน็ตที่เห็นโพสต์ดังกล่าวรู้สึกไม่พอใจ มองว่าควรศึกษางานต้นฉบับก่อนที่จะพูด หรือมองว่าเป็นการ “โชว์ความไม่รู้และโอหัง”

รีวิวเกมConsole Black Myth Wukong ปฏิกิริยาของชาวเน็ต

บางคนถึงกับวิจารณ์อย่างหนักว่าเป็นนักข่าวแต่กลับไม่ศึกษาหาข้อมูลให้ดีก่อน เพราะการที่หงอคงย่อส่วนกระบองและเก็บไว้ในหูนั้นเป็นที่รู้จักกันดีในหมู่ผู้ใช้ภาษาจีน จนไม่น่าจะเป็นเรื่องแปลกที่ควรถูกนำมาล้อเลียน

รีวิวเกมConsole Black Myth Wukong ปฏิกิริยาของชาวเน็ต

คำขอโทษจาก IGN France

ภายหลัง IGN France ได้ลบโพสต์ดังกล่าวและโพสต์ขอโทษแทน โดยยอมรับว่าแซวเล่นเนื่องจากไม่รู้ถึงตำนานของหงอคง ทำให้เกิดความไม่พอใจ แต่ยืนยันว่าไม่มีเจตนาแอบแฝงหรือตั้งใจโจมตีใคร และสัญญาว่าจะไม่ให้เหตุการณ์เช่นนี้เกิดขึ้นอีก โดยจะไม่รายงานข้อมูลเกี่ยวกับเกมConsole นี้ถ้าไม่มีผู้เชี่ยวชาญมาตรวจสอบช่วยกรองก่อน

รีวิวเกมConsole Black Myth Wukong ข้อผิดพลาดที่เกิดขึ้น

ทั้งนี้ IGN France ยังยอมรับว่าเข้าใจผิด คิดว่ากระบองวิเศษดังกล่าวนั้นวางทัดไว้หลังหูของหงอคง ไม่ได้เก็บไว้ในหูจริง ๆ จึงเกิดความสับสนและความเข้าใจผิดขึ้น

บทวิเคราะห์และข้อสรุป

การที่ IGN France ต้องออกมาขอโทษต่อสาธารณชนอีกครั้งเป็นตัวอย่างของการที่สื่อควรระมัดระวังในการรายงานข้อมูล โดยเฉพาะเรื่องที่มีความสำคัญต่อวัฒนธรรมและประเพณี การศึกษาข้อมูลให้ถี่ถ้วนก่อนที่จะรายงานหรือแสดงความคิดเห็นจะช่วยลดความเสี่ยงของการเกิดความเข้าใจผิดและการถูกวิพากษ์วิจารณ์จากผู้บริโภค อย่างไรก็ตาม การที่ Black Myth Wukong ได้รับการยอมรับว่าเป็นเกมConsole ที่มีคุณภาพสูงก็เป็นสิ่งที่ทำให้เกมนี้มีความโดดเด่นในวงการเกมConsole

การเปรียบเทียบระหว่างเหตุการณ์และคุณภาพเกม

ปัจจัยเหตุการณ์แซวคุณภาพเกมConsole
ความรู้เกี่ยวกับวัฒนธรรมไม่เพียงพอเพียงพอและลึกซึ้ง
การตอบสนองของสื่อขอโทษและลบโพสต์ส่งเสริมและชื่นชม
ความคาดหวังของผู้เล่นคาดหวังความถูกต้องคาดหวังคุณภาพสูง
ผลกระทบต่อชื่อเสียงเชิงลบเชิงบวก

บทสรุป

Black Myth Wukong เป็นเกมConsole ที่ไม่เพียงแต่มีความสนุกและท้าทาย แต่ยังเปิดโอกาสให้ผู้เล่นได้สัมผัสถึงวัฒนธรรมจีนอย่างลึกซึ้ง การผจญภัยในโลกที่สวยงามและเต็มไปด้วยความลึกลับนี้จะทำให้คุณหลงใหลและตื่นเต้นไปพร้อมกับการต่อสู้และการค้นพบที่น่าตื่นเต้น

บทความรีวิว – รีวิวเกมConsole Black Myth Wukong กับดราม่ากระแสเกม

ติดตามบล็อคข่าวสารที่น่าสนใจอย่างต่อเนื่องกับ :

  • เปิดตัว Xbox Series X/S 3 มาพร้อมกับเปิด Xbox Games Showcase 2024 คลิ๊ก!!
  • รีวิวเกมPC Horizon Forbidden West Complete Edition (PC) ส่องประสิทธิภาพสเปคโน๊ตบุ๊ค คลิ๊ก!!!

ใส่ความเห็น

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น ช่องข้อมูลจำเป็นถูกทำเครื่องหมาย *