Home » รีวิวเกมPC Doom The Dark Ages เกมใหม่ที่อาจเป็นการปฏิวัติครั้งใหญ่ที่สุดของซีรี่ย์นี้

รีวิวเกมPC Doom The Dark Ages เกมใหม่ที่อาจเป็นการปฏิวัติครั้งใหญ่ที่สุดของซีรี่ย์นี้

รีวิวเกมPC Doom The Dark Ages เกมใหม่ที่อาจเป็นการปฏิวัติครั้งใหญ่ที่สุดของซีรี่ย์นี้

รีวิวเกมPC Doom The Dark Ages เกมใหม่ที่อาจเป็นการปฏิวัติครั้งใหญ่ที่สุดของซีรี่ย์นี้ สัญญาว่าจะนำเสนอมุมมองใหม่อย่างกล้าหาญต่อมรดกของเกมยิงที่ยาวนาน เปิดตัวด้วยตัวอย่างสั้นแต่กระหึ่มในงาน Xbox Games Showcase มาพร้อมกับการขี่มังกร การต่อสู้กับหุ่นยนต์ และภาพกราฟิกที่มืดมนและมีสไตล์ ‘เมทัล’ มากขึ้น นอกจากนี้ยังมีการเพิ่มอาวุธยุคกลางอย่างโล่และฟลายอัล ทำให้ Doom The Dark Ages น่าตื่นเต้นยิ่งขึ้น

รีวิวเกมPC การกลับมาครั้งใหม่พร้อมความท้าทาย ของเกม Doom

หลังจากที่ Id Software ทำให้ Doom Eternal สมบูรณ์แบบไปแล้ว การคิดหาทางต่อไปจึงเป็นความท้าทาย คำตอบคือ ทำในสิ่งที่ Doom ทำมาโดยตลอด: ปฏิวัติตัวเอง ดังนั้นการใช้ธีมยุคกลางและการต่อสู้ระยะประชิดใน Doom The Dark Ages จึงเป็นสิ่งที่แปลกใหม่แต่ไม่น่าแปลกใจ Doom The Dark Ages จึงเป็นก้าวกระโดดไปข้างหน้าที่คาดไม่ถึง

การปรับตัวและความท้าทายใหม่ของ Doom

รีวิวเกมPC ฟลายอัลและโล่ อาวุธใหม่ใน Doom The Dark Ages

“นี่คือสงครามยุคกลางกับนรก” Hugo Martin ผู้อำนวยการฝ่ายสร้างสรรค์ของ Id Software กล่าวในงาน IGN Live ดังนั้นการเปลี่ยนอาวุธเป็นฟลายอัลและโล่จึงเป็นสิ่งที่เหมาะสม โล่สามารถขว้างใส่ศัตรูได้ ส่วนฟลายอัลสามารถโจมตีศัตรูจากระยะไกลได้ นอกจากนี้ การเตะของ Doom Slayer เองก็เป็นอาวุธที่ดีเช่นกัน

รีวิวเกมPC ประวัติการพัฒนาเกม Doom

Id Software เคยก้าวไปข้างหน้าอย่างกล้าหาญมาก่อน Doom ภาคแรกในปี 1993 ได้นำโหมดผู้เล่นหลายคนเข้ามา ซึ่งทำให้เกิดคำว่า “deathmatch” ส่วน Doom 2 ในปีถัดมาได้นำ Super Shotgun อาวุธที่เปลี่ยนแปลงเกมทั้งเกม

รีวิวเกมPC การปรับแต่งและนวัตกรรมใน Doom The Dark Ages

การนำฟลายอัลและโล่เข้าสู่ Doom The Dark Ages เป็นการสร้างสรรค์และพัฒนาใหม่เพื่อทำให้การเล่นเกมมีความหลากหลายและน่าตื่นเต้นมากยิ่งขึ้น

รีวิวเกมPC ความกล้าหาญของ Doom 3

Doom 3 ในปี 2004 แสดงให้เห็นถึงความกล้าของ Id Software โดยเปลี่ยนแปลงโทนของเกมให้มืดมนและลึกลับมากขึ้น รวมถึงการใช้ไฟฉายที่ต้องเลือกว่าจะใช้มองเห็นในความมืดหรือใช้ปืน

รีวิวเกมPC การฟื้นคืนและพัฒนา Doom ในช่วงปลายยุค 2000

การฟื้นคืน Doomในช่วงปลายยุค 2000 นั้น Id Software ได้ทดลองกับแนวคิดใหม่ แต่พบว่าไม่เหมาะกับซีรีส์ของพวกเขา จึงกลับไปสู่พื้นฐานและพัฒนา Doom 2016 ซึ่งได้รับคำชื่นชมจากนักวิจารณ์ การรวมดนตรีกับการเล่นเกมทำให้เกิดประสบการณ์ใหม่ที่ตื่นเต้น

การฟื้นคืนและพัฒนา Doom ในช่วงปลายยุค 2000

รีวิวเกมPC การจัดการสุขภาพใน Doom The Dark Ages

ฟีเจอร์เด่นของ Doom The Dark Ages คือความเร็วและวิธีจัดการกับสุขภาพ ใน Doom 2016 การรักษาจะต้องแลกกับการฆ่าศัตรู การใช้ Glory Kill ที่ฉีกศัตรูออกเพื่อรับชุดสุขภาพและอาวุธที่ต้องการ

รีวิวเกมPC แนวคิดและกลยุทธ์ใน Doom The Dark Ages

Id Software ได้คิดใหม่พื้นฐานของเกมยิงอาร์เคด โดยเพิ่มความฉลาดและท้าทายให้ผู้เล่นต้องนั่งขอบที่นั่งของตนด้วยความต้องการความเร็ว ความแม่นยำ และการคิดล่วงหน้า

รีวิวเกมPC สิ่งที่เราคาดหวังใน Doom The Dark Ages

สิ่งที่เราไม่เห็นในตัวอย่างคือ Glory Kills และการต่อสู้ดูเหมือนจะมีการเคลื่อนไหวไปข้างหน้ามากขึ้น เราจะต้องรอดูว่าส่วนประกอบทั้งหมดของ Doom ในการปฏิวัติใหม่จะเป็นอย่างไร แต่ไม่ว่าจะเป็นอะไรก็ตาม ฉันดีใจที่มันยังคงเหมือนเดิม ยังเป็น Doom ที่มีความกระหายที่จะปฏิวัติตัวเองทุกครั้ง


สรุปเนื้อหาหลักของ Doom The Dark Ages

หัวข้อรายละเอียด
การเปิดตัวเปิดตัวด้วยตัวอย่างในงาน Xbox Games Showcase
อาวุธใหม่ฟลายอัลและโล่ สำหรับการต่อสู้ระยะประชิด
การพัฒนาId Software ปฏิวัติตัวเองตลอดเวลา
ธีมยุคกลางและสงครามกับนรก
ฟีเจอร์เด่นความเร็ว การจัดการสุขภาพ และการใช้ Glory Kill

บทความรีวิว – รีวิวเกมPC Doom The Dark Ages เกมใหม่ที่อาจเป็นการปฏิวัติครั้งใหญ่ที่สุดของซีรี่ย์นี้

ติดตามบล็อคข่าวสารที่น่าสนใจอย่างต่อเนื่องกับ :

  • รีวิวเกมPC The Sims 4 เกมจิตนาการบนโลกเสหมือนจริง คลิ๊ก!!!
  • รีวิวเกมPC Horizon Forbidden West Complete Edition (PC) ส่องประสิทธิภาพสเปคโน๊ตบุ๊ค คลิ๊ก!!!

ใส่ความเห็น

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น ช่องข้อมูลจำเป็นถูกทำเครื่องหมาย *