Home » 12 เคล็ดลับ Valorant ที่จะช่วยให้คุณเป็นเซียนในเกมยิงปืนแบบโครตแม่น

12 เคล็ดลับ Valorant ที่จะช่วยให้คุณเป็นเซียนในเกมยิงปืนแบบโครตแม่น

12 เคล็ดลับ Valorant ที่จะช่วยให้คุณเป็นเซียนในเกมยิงปืนแบบโครตแม่นได้เปิดตัวบนคอนโซลแล้ว โดยมีเบต้าปิดสำหรับ Xbox Series X|S และ PlayStation 5 ซึ่งคุณสามารถลงทะเบียนเพื่อเข้าร่วมได้ เกมยิงปืนเชิงกลยุทธ์ที่มีความเข้มข้นสูงนี้นำเอาเกมเพลย์ของ Counter-Strike และเพิ่มองค์ประกอบของเกมยิงแบบฮีโร่เข้ามาด้วย ในขณะที่ผู้เล่น PC ได้สนุกกับเกมยิงปืนแบบนี้กันมากมาย แต่มีเกมยิงปืนแบบนี้น้อยมากบนคอนโซล ทำให้การเล่นด้วยคอนโทรลเลอร์เป็นเรื่องที่ยากขึ้นเล็กน้อย นี่คือเคล็ดลับที่จะช่วยให้คุณเริ่มต้นการเดินทางใน Valorant บนคอนโซล

12 เคล็ดลับ Valorant ใช้สนามยิงเพื่อปรับแต่งการตั้งค่าการเล็งของคุณ

หนึ่งในสิ่งแรกที่คุณควรทำคือไปที่สนามยิงและเริ่มปรับแต่งการตั้งค่าการเล็งของคุณ การเล็งและความแม่นยำเป็นสิ่งสำคัญใน Valorant และถ้าคุณไม่มีประสบการณ์ในการเล่นเกมอย่าง Counter-Strike มันอาจจะรู้สึกแปลกๆ ในตอนแรก มีโหมดการเล็งหลายแบบให้ปรับแต่ง รวมถึงความไวของการเล็งแบบปกติ โหมดโฟกัส ADS และ ADS ของสไนเปอร์

การเล็งแบบปกติและโหมดโฟกัสเป็นสองโหมดที่สำคัญที่สุดในการปรับแต่ง โหมดโฟกัสเป็นโหมดเล็งที่ทำมาเพื่อ Valorant บนคอนโซลโดยเฉพาะ ซึ่งจะชะลอการเคลื่อนไหวและการเล็งลงเพื่อความแม่นยำที่มากขึ้น คุณจะต้องหาสมดุลระหว่างความเร็วและความแม่นยำที่เหมาะกับคุณ นอกจากนี้คุณยังสามารถปรับแต่งการเคลื่อนไหวไปข้างหน้าได้ด้วยว่าคุณต้องการให้ปุ่ม thumb stick ไปไกลแค่ไหนก่อนที่คุณจะเริ่มวิ่ง

12 เคล็ดลับ Valorant ใช้สนามยิงเพื่อปรับแต่งการตั้งค่าการเล็งของคุณ

12 เคล็ดลับ Valorant เลือกเอเจนต์ที่คุณชอบและมุ่งเน้นการเรียนรู้พวกเขา

ในขณะที่คุณกำลังเรียนรู้ Valorant คุณอาจจะถูกล่อให้พยายามฝึกฝนทุกเอเจนต์ที่มีในเกม เพราะพวกเขามีความสามารถที่เป็นเอกลักษณ์ แต่ในขณะที่คุณกำลังเรียนรู้แผนที่ กลยุทธ์ และการเล็ง การพยายามควบคุมความสามารถของเอเจนต์หลายๆ คนอาจทำให้คุณรู้สึกท่วมท้น แทนที่จะทำแบบนั้น ให้คุณมุ่งเน้นไปที่เอเจนต์ไม่กี่คนที่คุณชอบ คุณจะต้องมีตัวเลือก เนื่องจากอาจมีคนอื่นเลือกเอเจนต์ของคุณ หรือคุณอาจต้องการบทบาทที่แตกต่างกันขึ้นอยู่กับลักษณะของทีม

มีบทบาทของเอเจนต์สี่ประเภท ได้แก่ Controllers, Duelists, Sentinels และ Initiators Controllers จะควบคุมพื้นที่โดยใช้ควันและความสามารถอื่นๆ Duelists จะเป็นผู้เชี่ยวชาญในการต่อสู้หนึ่งต่อหนึ่ง Sentinels จะเป็นปรมาจารย์ด้านการป้องกัน และ Initiators จะเก่งในการเริ่มโจมตี ไม่มีข้อจำกัดในการมีบทบาทแต่ละประเภทในทีม การรู้จักเอเจนต์ในแต่ละบทบาทจะทำให้คุณสามารถเลือกตัวละครที่สมดุลได้โดยไม่คำนึงถึงการเลือกของทีม

12 เคล็ดลับ Valorant คุณต้องเคลื่อนไหวอย่างช้าๆ และมีความตั้งใจ จำกัดการก้ม

Valorant เป็นเกมยิงปืนเชิงกลยุทธ์ ซึ่งหมายความว่าการวิ่งและยิงจะไม่ช่วยคุณที่นี่ คุณต้องมุ่งเน้นไปที่การเคลื่อนไหวอย่างช้าๆ และมีความตั้งใจด้วยเหตุผลสองประการ ประการแรกเสียงเป็นสิ่งสำคัญมากใน Valorant การเคลื่อนไหวอย่างรวดเร็ว การรีโหลด และการใช้ปืนทั้งหมดจะทำให้เกิดเสียง ซึ่งสามารถบอกตำแหน่งของคุณให้ทีมศัตรูรู้ได้ ประการที่สองหากคุณกำลังเคลื่อนไหวขณะที่ยิง ความแม่นยำของคุณจะลดลง ทำให้คุณเสียเปรียบในการต่อสู้ ปืน คุณควรเดินเลาะมุม เคลื่อนไหวอย่างรวดเร็วเฉพาะเมื่อจำเป็นเท่านั้น การก้มสามารถมีประโยชน์ ให้ความมั่นคงในการเล็งของคุณ แต่โปรดจำไว้ว่าส่วนใหญ่การยิงที่ศีรษะจะทำให้ตาย และหากศัตรูคนใดเลาะมุมมาพร้อมกับเล็งที่หน้าอกของคุณ มันจะเล็งที่ศีรษะของคุณแทนหากคุณก้มอยู่

12 เคล็ดลับ Valorant ใช้เวลาสักหน่อยในโหมด Deathmatch เพื่อฝึกฝนการยิง

หากคุณไม่คุ้นเคยกับการเล่นเกมยิงปืนที่ช้ากว่าใน Valorant อาจต้องใช้เวลาสักหน่อยเพื่อทำความคุ้นเคยกับการเล็ง โชคไม่ดีที่การทำเช่นนั้นในโหมดหลักของ Valorant อาจทำได้ยาก เนื่องจากไม่มีการเกิดใหม่ในระหว่างรอบ คุณอาจพบว่าตัวเองถูกฆ่าเร็วและต้องรอนาน ซึ่งอาจทำให้หงุดหงิด โชคดีที่ Valorant มีสองโหมดการเล่นที่ไม่เคร่งครัดที่คุณสามารถฝึกการเล็งได้โดยไม่ต้องรู้สึกว่าได้รับโทษ นั่นคือ Team Deathmatch และ Deathmatch ซึ่งทั้งคู่มีอาวุธหลากหลายชนิดและมีการเกิดใหม่ไม่จำกัดระหว่างการเล่น ทำให้คุณสามารถฝึกได้โดยไม่มีผลกระทบมากนัก

เรียนรู้มุมและโซนที่มีการต่อสู้กันบ่อยๆ

อีกสิ่งสำคัญใน Valorant คือแผนที่ ไม่ใช่ทุกแผนที่จะมีโครงสร้างเหมือนกัน บางแผนที่มีสองจุดวางระเบิด ในขณะที่บางแผนที่มีสามจุด มีแผนที่ที่มีเครื่องเทเลพอร์ตและเส้นทางลับ ข้อมูลเหล่านี้สำคัญที่จะต้องรู้และเข้าใจ เพราะคุณไม่ต้องการให้ทีมศัตรูสามารถโจมตีคุณได้ง่าย ทุกๆ การเล่น ให้คุณใส่ใจแผนที่และพยายามดูว่าผู้โจมตีมาจากไหน ทีมป้องกันตั้งอยู่ที่ไหน และที่ไหนที่การต่อสู้มักเกิดขึ้น นอกจากนี้คุณยังต้องเรียนรู้ว่าคนสามารถตั้งอยู่ที่มุมไหนและทางเดินไหน เพื่อที่คุณจะได้ไม่ถูกโจมตีโดยไม่ทันตั้งตัวหรือเลี้ยวผิดทางเมื่อโจมตี

พยายามเรียนรู้ความสามารถของทุกเอเจนต์เพื่อให้คุณพร้อมเสมอ

แม้ว่าคุณอาจไม่สามารถเป็นผู้เชี่ยวชาญในเอเจนต์ทุกคนได้โดยไม่ต้องใช้เวลามากในการเล่น Valorant แต่คุณก็ควรเรียนรู้ว่าทุกเอเจนต์สามารถทำอะไรได้เร็วๆ นี้ แม้ว่าความสามารถส่วนใหญ่จะเสริมการเล่นปืนเป็นหลัก แต่การรู้ว่าทุกเอเจนต์สามารถทำอะไรได้เป็นสิ่งสำคัญ เพราะคุณจะต้องเตรียมพร้อมเมื่อคุณเจอความสามารถเหล่านั้น แต่ละเอเจนต์มีความสามารถสี่อย่าง สามความสามารถปกติและหนึ่งความสามารถสูงสุด ความสามารถสูงสุดจะสะสมคะแนนในรอบหลายรอบ โดยการฆ่าและการเก็บออร์บในแผนที่จะช่วยเพิ่มคะแนนได้เร็วขึ้น

ความสามารถของเอเจนต์สำคัญในการเสริมกลยุทธ์ แต่การยิงเป็นสิ่งสำคัญหลัก

ความสามารถของเอเจนต์เป็นส่วนสำคัญมากของ Valorant และมีบทบาทสำคัญในกลยุทธ์ของแต่ละรอบ แต่เมื่อถึงเวลาที่จะล้มศัตรู ความสามารถในการเล็งและยิงของคุณจะเป็นสิ่งสำคัญมากกว่า แม้ว่าคุณจะสามารถรบกวนความสามารถในการมองเห็นหรือเคลื่อนไหวของศัตรูได้ คุณก็ยังต้องยิงให้แม่นยำและเร็วกว่าเขา เกมยิงแบบฮีโร่อื่นๆ อย่าง Overwatch มีสมดุลระหว่างการยิงและความสามารถใกล้เคียง 50-50 แต่ Valorant น่าจะอยู่ที่ 70-30 โดยเน้นการยิงมากกว่า

คุณสามารถยิงทะลุส่วนหนึ่งของสภาพแวดล้อมได้

การหาที่กำบังเป็นสิ่งสำคัญในการคุมมุมบางแห่ง แต่คุณต้องแน่ใจว่าสิ่งที่คุณใช้เป็นที่กำบังนั้นเป็นที่กำบังที่แข็งแกร่ง มีหลายส่วนของสภาพแวดล้อมโดยเฉพาะกล่องและกำแพงไม้ที่คุณ (และศัตรูของคุณ) สามารถยิงทะลุได้ คุณสามารถใช้สิ่งนี้ให้เป็นประโยชน์หากศัตรูตั้งอยู่หลังบางอย่างที่คุณสามารถยิงทะลุได้ ใช้ประโยชน์เมื่อมีโอกาส

เรียนรู้ว่าอาวุธใดที่คุ้มค่าใช้และอาวุธใดไม่คุ้ม

ใน Valorant มีอาวุธ 18 ชนิด นอกเหนือจากมีดเริ่มต้นของคุณ อาวุธเหล่านี้ถูกแบ่งออกเป็นหลายประเภท ได้แก่ 5 ปืนพก 2 ปืนกลเบา 2 ปืนลูกซอง 4 ปืนไรเฟิล 3 ปืนสไนเปอร์ และ 2 ปืนหนัก คุณเริ่มแต่ละรอบด้วยมีดของคุณและปืนพก Classic โดยอาวุธอื่นๆ ทั้งหมดต้องใช้เงินในการซื้อในแต่ละรอบ แม้จะมีคลังอาวุธมากมาย แต่ผู้เล่นหลายคนมักจะใช้ชุดอาวุธที่จำกัด Ghost และ Sheriff ปืนพก Vandal ปืนไรเฟิล Spectre ปืนกลเบา และ Marshal ปืนสไนเปอร์เป็นที่นิยมของแฟนๆ ในขณะที่อาวุธส่วนใหญ่ขึ้นอยู่กับความชอบส่วนตัว ปืนหนักไม่ใช่ตัวเลือกที่ดีเนื่องจากราคาสูงและความแม่นยำต่ำหลังจากยิงไม่กี่นัด

12 เคล็ดลับ Valorant

ระวังเศรษฐกิจในเกม

เหมือนกับ Counter-Strike ที่เริ่มแต่ละรอบคุณจะมีโอกาสซื้ออาวุธ เกราะ และความสามารถ จำนวนเงินที่คุณมีขึ้นอยู่กับว่าคุณทำได้ดีแค่ไหนในรอบก่อนหน้า บวกกับเงินที่เหลือจากรอบก่อนหน้า นอกจากนี้ หากคุณไม่ตายในรอบก่อนหน้าคุณจะได้เก็บอาวุธไว้ มันอาจเป็นประโยชน์ที่จะใช้เงินน้อยในรอบหนึ่งเพื่อเก็บเงินไว้ซื้ออาวุธที่ดีกว่าในรอบต่อไป เศรษฐกิจและเงินของคุณจะถูกรีเซ็ตเมื่อคุณเปลี่ยนจากการบุกไปป้องกันและในทางกลับกัน ดังนั้นเมื่อคุณได้รับการแจ้งเตือนว่ารอบถัดไปจะเปลี่ยนฝ่าย (รอบที่ 12 เป็นรอบสุดท้ายก่อนการเปลี่ยนฝ่ายในการเล่นเต็มรอบ) ใช้เงินที่มีได้เลย

ความอดทน ความอดทน ความอดทน

หนึ่งรอบใน Valorant ใช้เวลาน้อยกว่าสองนาทีในการเล่นจบ แต่เวลาสั้นๆ นั้นไม่ได้หมายความว่าเป็นเกมยิงที่รวดเร็ว Valorant เป็นเรื่องของความอดทน เพราะคุณจะถูกลงโทษถ้าพยายามเคลื่อนไหวเร็วและยิงขณะเคลื่อนไหว หากคุณเคลื่อนไหวเร็วจะทำให้เกิดเสียงมากที่ศัตรูจะได้ยิน หากคุณเคลื่อนไหวเร็วๆ รอบมุม ศัตรูที่คุมมุมนั้นจะยิงคุณได้ง่ายกว่าที่คุณจะยิงพวกเขา วิธีที่แม่นยำที่สุดคือหยุดเคลื่อนไหวเพื่อยิง ทั้งหมดนี้หมายความว่าช้าและมั่นคงคือวิธีการเล่นที่ดีที่สุด โดยเฉพาะการป้องกัน หากรอบหมดเวลาโดยไม่มีทีมที่ตายทั้งหมดหรือการปลูก Spike การป้องกันจะชนะโดยอัตโนมัติ ดังนั้นจึงไม่มีเหตุผลที่จะเร่งรีบบนการป้องกัน

ต้องใช้เวลาในการถอด Spike

เมื่อการโจมตีปลูก Spike รอบจะสิ้นสุดได้โดย Spike ถูกถอดหรือระเบิด หากคุณเป็นฝ่าย ป้องกันคุณต้องถอด Spike เพื่อชนะเมื่อมันถูกปลูก แม้ว่าคุณจะฆ่าผู้เล่นศัตรูทั้งหมด ไม่มีการแสดงเวลา สำหรับ Spike แต่ความคืบหน้าสามารถวัดได้จากการบีบและการเคลื่อนไหวทางกายภาพของมัน Spike ใช้เวลา 45 วินาทีในการระเบิดและใช้เวลา 7 วินาทีในการถอด โดยความคืบหน้าจะถูกบันทึกที่จุดครึ่งทาง ซึ่งหมายความว่าคุณมีเวลา 38 วินาทีในการถึง Spike และเริ่มถอด ดังนั้นแม้ว่าคุณไม่ต้องการเร่งรีบ โดยไม่มีการวางแผน คุณต้องเคลื่อนไหวด้วยความตั้งใจหากคุณต้องการมีโอกาส ในการถอด Spike

ติดตามบล็อคข่าวสารที่น่าสนใจอย่างต่อเนื่องกับ :

  • รีวิวอุปกรณ์ไอที หูฟังเกมมิ่งที่ดีที่สุดสำหรับ PC ราคาตัวอัพเดตใหม่ล่าสุด คลิ๊ก!!
  • รีวิวอุปกรณ์ไอที Dell โน๊ตบุ๊คเกมมิ่งสุดล้ำแรงเร็วถึงใจ คลิ๊ก!!!

ใส่ความเห็น

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น ช่องข้อมูลจำเป็นถูกทำเครื่องหมาย *