Home » รีวิวเกมTales of the Shire เกมฮอบบิทที่แนว Cozy ควรมีมาแต่แรก

รีวิวเกมTales of the Shire เกมฮอบบิทที่แนว Cozy ควรมีมาแต่แรก

รีวิวเกมTales of the Shire เกมฮอบบิทที่แนว Cozy ควรมีมาแต่แรก

รีวิวเกมTales of the Shire ถ้าคุณชื่นชอบการผจญภัยใน The Hobbit และ The Lord of the Rings ไม่ว่าจะเป็นหนังสือหรือภาพยนตร์ โดยเฉพาะช่วงเวลาที่ใช้ใน Shire ซึ่งเป็นบ้านของฮอบบิทที่เขียวชอุ่มและเต็มไปด้วยหุบเขา ที่ฮอบบิทผู้หิวโหยมักจะอาศัยอยู่ในโพรงที่ตกแต่งอย่างสวยงามแล้วล่ะก็ เรามีข่าวดีมาบอก: Tales of the Shire อาจเป็นเกมที่ทำให้คุณมีความสุข ไม่ว่าคุณจะเคยเล่นและชื่นชอบแนว Cozy มาก่อนหรือไม่ก็ตาม

รีวิวเกมTales of the Shire การสำรวจโลกเกมของฮอบบิท

ผมมีโอกาสได้เล่นเกมนี้ประมาณ 20 นาที ซึ่งแบ่งเป็นสองไฟล์เซฟ: หนึ่งจากตอนต้นเกม (หลังจากสร้างตัวละครเสร็จ) และอีกหนึ่งจากช่วงกลางเกม ความประทับใจหลังจากนั้นคือ Tales of the Shire กำลังก่อตัวขึ้นเป็นเกมที่ผ่อนคลาย ไม่มีความกดดัน และไม่มีดราม่า ที่คุณจะได้พักผ่อนในหุบเขาของฮอบบิท ความกังวลใหญ่ที่สุดของคุณคือการทำสูตรอาหารให้สมบูรณ์แบบเพื่อทำให้เพื่อนใหม่ในหมู่บ้านมีความสุข

รีวิวเกมTales of the Shire การสำรวจ

สไตล์ศิลปะและบรรยากาศ

สิ่งแรกที่ผมชอบใน Tales of the Shire คือสไตล์ศิลปะ มันสดใส สว่างไสว และโดยรวมแล้วน่ารื่นรมย์ตามที่ควรจะเป็น หมู่บ้านรู้สึกกว้างขวางโดยไม่ทำให้รู้สึกท่วมท้นหรือรำคาญในการสำรวจ สิ่งที่ผมชอบคือการออกแบบเข็มทิศหรือลูกศรชี้นำทิศทาง ที่นี่ เมื่อคุณทำเครื่องหมายปลายทางบนแผนที่ จะมีนกน่ารักมาจอดบนรั้วหรือต้นไม้ทุกๆ 50 ฟุต ชี้ด้วยจะงอยปากไปในทิศทางที่คุณควรไป มันเป็นรายละเอียดที่ไม่ล่วงล้ำและช่วยให้คุณดูโลกในเกมที่สวยงามแทนที่จะต้องเปิดแผนที่ตลอดเวลา ดนตรีก็เช่นกัน ที่นุ่มนวลและน่ารื่นรมย์ตามที่คาดหวัง

กลไกการเล่นแบบ Cozy

ในช่วงเดโม ผมได้เห็นกลไกการเล่นเกมแบบ Cozy พื้นฐาน เช่น การทำอาหาร การสร้างความสัมพันธ์กับฮอบบิทเพื่อนบ้าน รวมถึงการออกแบบภายในและภูมิทัศน์ สองอย่างหลังเป็นกลไกที่ง่ายที่สุดแต่ก็ให้คุณได้ปรับแต่งบ้านฮอบบิทของคุณมากที่สุด ข้างนอก ผมหยิบกระป๋องรดน้ำจากสวน เติมน้ำจากลำธารข้างเคียง จากนั้นก็ไปรดน้ำผักมากมายในสวนของผม (นี่คือไฟล์เซฟกลางเกมที่มีสวนที่ปลูกและเจริญเติบโตอย่างน่าประทับใจ) จากนั้นคุณสามารถจัดวางที่นอนของพืชตามที่คุณต้องการได้ ถ้าคุณต้องการมีสนามหญ้าที่ไม่ถูกทำลายบนฝั่งหนึ่งของบ้านฮอบบิทและวางพืชทั้งหมดในสวนหนาแน่นอีกฝั่งหนึ่ง ก็ทำได้

การตกแต่งภายในบ้าน

ภายในบ้าน คุณสามารถทำการตกแต่งบ้านระดับไมโครได้เช่นกัน คุณสามารถย้ายพรม โต๊ะ เก้าอี้ – อะไรก็ตามที่ไม่ใช่ส่วนหนึ่งของโครงสร้าง แม้แต่ตรงนั้น คุณก็มีตัวเลือก คุณสามารถเลือกสไตล์ของผนังของคุณได้ ตั้งแต่ลายไม้ไปจนถึงวอลล์เปเปอร์ แต่ก็ยังลึกกว่านั้น: คุณสามารถจัดเรียงผลไม้แต่ละชิ้นบนโต๊ะและหนังสือแต่ละเล่มบนชั้นหนังสือของคุณได้

การทำอาหารในเกม

การทำอาหารเป็นจุดที่มีกลไกการเล่นมากที่สุดที่ผมได้เห็น ฮอบบิทรักการกิน แน่นอน ดังนั้นวิธีที่ดีที่สุดในการทำความรู้จักเพื่อนใหม่และปรับปรุงความสัมพันธ์กับฮอบบิทที่คุณรู้จักอยู่แล้วคือการทำอาหารให้พวกเขา นั่นหมายถึงการได้รับสูตรอาหารใหม่ๆ หลังจากที่คุณได้รับคำเชิญทางไปรษณีย์สำหรับมื้ออาหารนั้น จากนั้นรวบรวมส่วนผสมทั้งหมด และในที่สุดนำทุกอย่างมารวมกันในครัว คุณสามารถเลือกว่าจะหั่นบางหรือหนาเพียงใดโดยการกดปุ่ม ‘A’ ตามจำนวนครั้งที่กำหนด ช่วงเวลาการทำอาหารที่ซับซ้อนกว่านั้นที่ผมได้เจอคือการใส่เกลือในปริมาณที่เหมาะสมเพื่อปรุงรสสูตรอาหารให้พอดี โดยมีจุดพลอตที่แสดงในแผนภูมิเล็กๆ มุมหนึ่งของอินเทอร์เฟซ

รีวิวเกมTales of the Shire

ความประทับใจโดยรวม

โดยรวมแล้ว Tales of the Shire เป็นเกมที่ผมคาดหวังไว้ว่าจะเป็น: เวลาผ่อนคลายที่ไม่มีความเสี่ยง ใช้ใน Shire เกมนี้ตั้งอยู่หลังเหตุการณ์ใน The Hobbit แต่ก่อน The Lord of the Rings ดังนั้นการทำลาย Shire ยังอยู่ไกลแสนไกล แต่หวังว่า Tales จะออกมาในปี 2024

ติดตามบล็อคข่าวสารที่น่าสนใจอย่างต่อเนื่องกับ :

  • รีวิวเกม The Alters ปริศนาเนื้อเรื่องชวนให้คุณทดสอบการเล่นไปในทิศทางการเล่นของคุณเอง คลิ๊ก!!
  • รีวิวเกมConsole Destiny 2 The Final Shape Review เกมที่ทุกคนตั้งตารอการกลับมาอัปเดต คลิ๊ก!!

ใส่ความเห็น

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น ช่องข้อมูลจำเป็นถูกทำเครื่องหมาย *