Home » รีวิวหนัง Kleks Academy โรงเรียนมายาคุณเคล็กซ์ แฟนตาซีเวทมนตร์จากโปแลนด์

รีวิวหนัง Kleks Academy โรงเรียนมายาคุณเคล็กซ์ แฟนตาซีเวทมนตร์จากโปแลนด์

รีวิวหนัง Kleks Academy โรงเรียนมายาคุณเคล็กซ์ แฟนตาซีเวทมนตร์จากโปแลนด์

รีวิวหนัง Kleks Academy เข้าสู่โลกแห่งเวทมนตร์และแฟนตาซีใน “Kleks Academy โรงเรียนมายาคุณเคล็กซ์” ภาพยนตร์จากโปแลนด์ที่ได้รับแรงบันดาลใจจากนิทานเด็กที่โด่งดังในยุโรป ผลงานนี้เป็นการดัดแปลงจากบทประพันธ์ของ “ยาน เบร์เซชวา” นักเขียนระดับตำนานชาวยูเครน ที่เคยถูกสร้างเป็นภาพยนตร์เมื่อ 40 ปีก่อน และกลับมาสร้างใหม่ในปี 2024

รีวิวหนัง Kleks Academy เรื่องย่อ

Kleks Academy ภาพยนตร์เรื่องนี้เล่าเรื่องราวของ อาดา เด็กสาวที่ถูกส่งไปเรียนที่โรงเรียนมายาคุณเคล็กซ์ สถานที่ที่ข้ามมิติไปสู่โลกแห่งเทพนิยายและจินตนาการ ที่นี่เธอได้พบกับเด็ก ๆ จากทั่วโลกที่ต่างเชื้อชาติและภาษากัน แต่สามารถสื่อสารและเข้าใจกันได้ดี การเดินทางของอาดานำไปสู่การค้นหาความลับในครอบครัว โดยเฉพาะปริศนาของพ่อที่หายตัวไปอย่างลึกลับ

รีวิวหนัง Kleks Academy การสร้างภาพยนตร์

ในเวอร์ชันนี้ Kleks Academy “มาซีจ คาวูลสกี้” ผู้กำกับจากภาพยนตร์ชุด How I Became a Gangster และผู้จัดหนังรักอีโรติกไตรภาค 365 Days ได้รับหน้าที่ดูแลงานสร้าง แต่ประสบการณ์การกำกับหนังแฟนตาซีผจญภัยขนาดใหญ่เช่นนี้กลับทำให้เกิดปัญหาหลายประการ

รีวิวหนัง Kleks Academy การสร้างภาพยนตร์

สไตล์และแรงบันดาลใจ

Kleks Academy โครงสร้างของเรื่องมีการผสมผสานจากนิยายเด็กคลาสสิกหลายเรื่อง คล้ายกับการนำ Alice in Wonderland มาผสมกับ Lemony Snicket’s A Series of Unfortunate Events และ Miss Peregrine’s Home for Peculiar Children แต่การผสมผสานนี้กลับทำให้หนังดูไม่ค่อยมีจุดโฟกัสชัดเจน

ปัญหาในการเล่าเรื่อง

Kleks Academy หนังพยายามสร้างมนต์เสน่ห์ให้กับเรื่องราวแต่กลับทำให้ความน่าสนใจลดลง เนื้อเรื่องที่วกวนและไม่ชวนติดตาม การปูเรื่องที่ไม่เป็นระบบ ทำให้ผู้ชมไม่รู้ทิศทางของเรื่องราวได้ดีพอ

งานโปรดักชัน

Kleks Academy งานโปรดักชันดีไซน์ของหนังพยายามสร้างโลกแห่งจินตนาการและโรงเรียนมายาคุณเคล็กซ์ให้ดูวิเศษ แต่งานสร้างดูแข็งทื่อ และภาพสีที่ย้อมอย่างไม่มีชีวิตชีวา แม้การใช้ซีจีจะลงทุนอย่างคุ้มค่า แต่เมื่อรวมกันแล้วกลับดูเหมือนหนังเด็กที่ไม่มีความสำคัญ

การแสดง

Kleks Academy นักแสดงหลักอย่าง “อันโทนีนา ลิทวินเนียก” พยายามโชว์ฝีมือการแสดงแต่บทหนังกลับไม่ส่งเสริม นักแสดงสมทบอื่น ๆ เล่นใหญ่เกินไปจนไม่ดูเป็นธรรมชาติ ทำให้การแสดงดูไม่ค่อยมีเสน่ห์

สรุป

Kleks Academy โรงเรียนมายาคุณเคล็กซ์” เวอร์ชันปี 2024 เป็นหนังแฟนตาซีผจญภัยที่ขาดเสน่ห์และความน่าสนใจ งานโปรดักชันที่แข็งทื่อและการเล่าเรื่องที่ไม่ราบรื่น ทำให้หนังขาดความน่าจดจำ และไม่สามารถนำผู้ชมไปดื่มด่ำกับโลกแห่งเวทมนตร์ได้อย่างที่ควรจะเป็น

ข้อมูลเกี่ยวกับหนัง

  • ประเภท: แฟนตาซี / ผจญภัย / เพลง
  • ผู้กำกับ: มาซีจ คาวูลสกี้
  • นำแสดงโดย: ตอมัช กอต, อันโทนีนา ลิทวินเนียก, ปิโอเตอร์ ฟรอนแชฟสกี, เซบาสเตียน สแตนกีแยวิตช์
  • ความยาว: 126 นาที
  • กำหนดฉายในไทย: 19 มิถุนายน 2024 (ที่ Netflix)

การประเมิน

  • ภาพรวม: ⭐⭐⭐⭐⭐✰✰✰✰✰ (5/10)
  • การเล่าเรื่อง: ⭐⭐⭐⭐⭐✰✰✰✰✰ (5/10)
  • การแสดง: ⭐⭐⭐⭐⭐✰✰✰✰✰ (5/10)
  • เทคนิคงานสร้าง: ⭐⭐⭐⭐⭐⭐✰✰✰✰ (6/10)
  • บทภาพยนตร์: ⭐⭐⭐⭐✰✰✰✰✰✰ (4/10)

Kleks Academy โรงเรียนมายาคุณเคล็กซ์” แม้จะพยายามสร้างความตื่นตาตื่นใจ แต่กลับพลาดที่จะนำเสนอเรื่องราวที่ชวนติดตามอย่างแท้จริง ทำให้หนังเรื่องนี้อาจไม่ใช่ตัวเลือกที่ดีที่สุดสำหรับแฟน ๆ ของแนวแฟนตาซีผจญภัย

ติดตามบล็อคข่าวสารที่น่าสนใจอย่างต่อเนื่องกับ :

  • รีวิวหนัง Once Upon a Crime (2023) เมื่อหนูน้อยหมวกแดงต้องสวมบทนักสืบ คลิ๊ก!!
  • รีวิวหนัง Godzilla x Kong The New Empire  อาณาจักรใหม่ของสองอสูรยักษ์ คลิ๊ก!!

ใส่ความเห็น

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น ช่องข้อมูลจำเป็นถูกทำเครื่องหมาย *