Home » รีวิวหนัง 18×2 Beyond Youthful Days รักเรายังคิดถึง ย้อนรำลึกวันวานแห่งความทรงจำ

รีวิวหนัง 18×2 Beyond Youthful Days รักเรายังคิดถึง ย้อนรำลึกวันวานแห่งความทรงจำ

รีวิวหนัง 18×2 Beyond Youthful Days การได้เห็นภาพยนตร์ที่เป็นการร่วมมือระหว่างชาติในเอเชียเป็นสิ่งที่น่าตื่นเต้นเสมอ และล่าสุดคือ “18×2 Beyond Youthful Days รักเรายังคิดถึง” ที่เป็นการผนึกกำลังระหว่างไต้หวันและญี่ปุ่น หนังเรื่องนี้เต็มไปด้วยความโรแมนติกและดราม่า พร้อมกับคำถามที่สะท้อนกลับมายังผู้ชมได้อย่างมีประสิทธิภาพ

รีวิวหนัง 18×2 Beyond Youthful Days เรื่องราวในอดีตที่หวนคืน

ภาพยนตร์เรื่องนี้พาผู้ชมย้อนกลับไปเมื่อ 18 ปีก่อนในไต้หวัน ที่ซึ่ง จิมมี่ เด็กหนุ่มนักเรียนมัธยมปลาย ได้พบกับ อามิ แบ็กแพ็กเกอร์สาวจากญี่ปุ่น ทั้งสองได้ทำงานพาร์ตไทม์ร่วมกันที่ร้านคาราโกะตลอดฤดูร้อน และความรักก็เกิดขึ้น แต่เมื่อถึงเวลาที่อามิต้องกลับญี่ปุ่น ความรักครั้งแรกของจิมมี่ก็ต้องหยุดลง

การเดินทางค้นหารักแรก

เวลาผ่านไป จิมมี่พบโปสการ์ดที่อามิส่งมาให้เมื่อ 18 ปีก่อน ความทรงจำของรักครั้งแรกกลับมาทำให้เขาตัดสินใจเดินทางไปญี่ปุ่นเพื่อตามหารักแรกที่ไม่เคยบอกคำว่ารักให้เธอฟัง การเดินทางครั้งนี้คือการสำรวจความทรงจำและความฝันที่เคยหายไป

รีวิวหนัง 18x2 Beyond Youthful Days เรื่องราวในอดีตที่หวนคืน

การกำกับและบทภาพยนตร์

ผลงานนี้กำกับโดย มิชิฮิโตะ ฟูจิอิ ซึ่งยังร่วมเขียนบทกับ ฮิโรคาวะ ฮายาชิดะ สร้างหนังรักแนว Nostalgia ที่พาผู้ชมย้อนกลับไปในยุคปี 2000s แม้ว่าโครงเรื่องจะไม่ได้แปลกใหม่ แต่การสอดแทรกความเป็น Coming-of-Age และการใช้ชีวิตของคนเจนวายทำให้หนังดูน่าสนใจมากขึ้น

งานภาพและบรรยากาศ

การถ่ายภาพโดย เคอิซูเกะ อิมามูระ ทำให้หนังมีความละเอียดอ่อนและละเมียดละไม ใช้แสงธรรมชาติสร้างบรรยากาศที่อบอุ่นและดึงดูดใจ ภาพวิวทิวทัศน์ทั้งในไต้หวันและญี่ปุ่นทำให้ผู้ชมหลงรักและอยากไปตามรอย

การแสดงที่น่าประทับใจ

การแสดงของ เกร็ก ซู ในบทจิมมี่ทำให้ผู้ชมสัมผัสได้ถึงความหลากหลายในตัวละคร ส่วน คายะ คิโยฮาระ ที่รับบทอามิ ก็แสดงออกถึงเสน่ห์และความสดใส แม้ว่าบทจะไม่ซับซ้อนนัก แต่นักแสดงทั้งสองก็ทำให้ตัวละครมีมิติและมีเสน่ห์ที่น่าจดจำ

สถานที่และความทรงจำ

หนังเรื่องนี้ยังเป็นการแนะนำสถานที่ท่องเที่ยวทั้งในไต้หวันและญี่ปุ่น สถานที่ที่ถ่ายทำในไต้หวันและญี่ปุ่นทำให้ผู้ชมรู้สึกอยากออกไปตามรอย หนังสอดแทรกสถานที่ดัง ๆ ที่ควรเยือนในไต้หวันและญี่ปุ่นได้อย่างน่าประทับใจ

สรุป

“18×2 Beyond Youthful Days รักเรายังคิดถึง” เป็นหนังที่พาผู้ชมย้อนรำลึกถึงความทรงจำและความฝันในวัยเยาว์ แม้ว่าโครงเรื่องจะไม่แปลกใหม่ แต่การสอดแทรกความเป็น Coming-of-Age และการใช้ชีวิตของคนเจนวายทำให้หนังดูน่าสนใจ งานภาพและบรรยากาศที่สวยงาม ทำให้ผู้ชมหลงรักและอยากไปตามรอย

ข้อมูลเกี่ยวกับหนัง

  • ประเภท: โรแมนติก / ดราม่า
  • ผู้กำกับ: มิชิฮิโตะ ฟูจิอิ
  • นำแสดงโดย: เกร็ก ซู, คายะ คิโยฮาระ
  • ความยาว: 123 นาที
  • กำหนดฉายในไทย: 20 มิถุนายน 2024 (ในโรงภาพยนตร์)

METRIC

  • ภาพรวม: ⭐⭐⭐⭐⭐⭐⭐✰✰✰ (7/10)
  • การเล่าเรื่อง: ⭐⭐⭐⭐⭐⭐⭐✰✰✰ (7/10)
  • การแสดง: ⭐⭐⭐⭐⭐⭐⭐⭐✰✰ (8/10)
  • เทคนิคงานสร้าง: ⭐⭐⭐⭐⭐⭐⭐⭐✰✰ (8/10)
  • บทภาพยนตร์: ⭐⭐⭐⭐⭐⭐✰✰✰✰ (6/10)

18×2 Beyond Youthful Days รักเรายังคิดถึง เป็นภาพยนตร์ที่เต็มไปด้วยความโรแมนติกและดราม่า พร้อมกับการย้อนรำลึกถึงความทรงจำในวัยเยาว์ที่อบอุ่นและน่าจดจำ

ติดตามบล็อคข่าวสารที่น่าสนใจอย่างต่อเนื่องกับ :

  • รีวิวหนัง Once Upon a Crime (2023) เมื่อหนูน้อยหมวกแดงต้องสวมบทนักสืบ คลิ๊ก!!
  • รีวิวหนัง Godzilla x Kong The New Empire  อาณาจักรใหม่ของสองอสูรยักษ์ คลิ๊ก!!

ใส่ความเห็น

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น ช่องข้อมูลจำเป็นถูกทำเครื่องหมาย *