Home » รีวิวซีรีส์ House of the Dragon ซีซั่น 2 ตอน 1-4 ความแค้นสะท้านใจ เปิดฉากโหดสะใจแฟนๆ

รีวิวซีรีส์ House of the Dragon ซีซั่น 2 ตอน 1-4 ความแค้นสะท้านใจ เปิดฉากโหดสะใจแฟนๆ

รีวิวซีรีส์ House of the Dragon ซีซั่น 2 ตอน 1-4 ความแค้นสะท้านใจ เปิดฉากโหดสะใจแฟนๆ

รีวิวซีรีส์ House of the Dragon สิ้นสุดการรอคอยถึง 2 ปีเต็ม ตอนแรกของ ‘House of the Dragon’ ซีซันที่ 2 ก็ได้ออกฉายเมื่อวันจันทร์ที่ 17 มิถุนายน 2567 ที่ผ่านมา สำหรับแฟน ๆ ของ ‘Game of Thrones’ หรือ ‘GOT’ คงตื่นเต้นกับการได้เห็นฉากที่คุ้นเคยจากซีรีส์ภาคหลัก และเริ่มได้พบกับตัวละครจากตระกูลต่าง ๆ ใน ‘GOT’ มากขึ้น

รีวิวซีรีส์ House of the Dragon เนื้อเรื่องหลักในซีซันที่ 2

เรื่องราวดำเนินต่อจากตอนจบที่สะเทือนใจในซีซันก่อน กับการสูญเสียลูกชายของ เรนีรา ทาร์แกเรียน (เอมมา ดาร์ซี, Emma D’Arcy) ความแค้นครั้งนี้บวกกับการชิงบัลลังก์ของ อลิเซนต์ ไฮทาวเวอร์ (โอลิเวีย คุก, Olivia Cooke) ทำให้เรนีรากับ เดมอน ทาร์แกเรียน (แมตต์ สมิธ, Matt Smith) ต้องวางแผนการโค่น คิงเอกอน (ทอม กลินน์ คาร์นีย์, Tom Glynn-Carney) ซึ่งกลยุทธ์ในการชิงบัลลังก์เหล็กครั้งนี้เต็มไปด้วยเกมสกปรกและอุบายต่าง ๆ

รีวิวซีรีส์ House of the Dragon เนื้อเรื่องหลักในซีซันที่ 2

ความเข้มข้นของตัวละคร

ซีรีส์ซีซันนี้จะแนะนำให้เรารู้จักกับสองฝ่ายหลักคือ ทีมดำ นำโดย เรนีรา ทาร์แกเรียน ผู้ได้รับสิทธิสืบสันตติวงศ์เดิม และ ทีมเขียว นำโดย อลิเซนต์ ไฮทาวเวอร์ ผู้เปลี่ยนสถานะจากเพื่อนรักสู่คู่แค้นของเรนีรา จากซีรีส์ทั้ง 4 ตอนบอกได้เลยว่ายากมากที่จะเลือกข้างฝั่งไหน เพราะต่างคนต่างใช้วิธีการสกปรกเพื่อล้างแค้นและแย่งชิงอำนาจ

ตัวละครใหม่ที่น่าสนใจ

ซีรีส์ซีซันนี้มีการขยายขอบเขตการเล่าเรื่องและตัวละครใหม่ ๆ ที่มีบทบาทสำคัญ โดยตัวละครที่น่าสนใจได้แก่ มีซาเรีย จากนางรำและเมียเก็บของเดมอน ทาร์แกเรียน ซึ่งรับบทโดย โซโนยา มิซูโน่ (Sonoya Mizuno) ที่ในซีซันนี้จะมีบทบาทสำคัญกับทั้ง เรนีรา และกลับมาเป็นหอกข้างแคร่กับ เดมอน อีกครั้ง

อีกตัวละครที่มีบทบาทสำคัญในซีซันนี้คือ เอมอน ทาร์แกเรียน รับบทโดย อีวาน มิตเชลล์ (Ewan Mitchell) ที่ในซีซันก่อนเพิ่งจุดไฟแค้นให้แก่ เรนีรา ด้วยการสังหารลูกชายของเธอ ในซีซันนี้เขายังคงความอำมหิตและกระหายในอำนาจ ซึ่งจะทำให้สถานการณ์ของตระกูลทาร์แกเรียนต้องสะเทือนอีกครั้ง

ไฮไลต์ของซีรีส์ซีซันนี้

ซีรีส์ ‘House of the Dragon’ ซีซัน 2 ยังคงดึงดูดใจด้วยฉากแฟลชแบ็คที่คลายปมบางอย่างที่ผู้ชมสงสัย และฉากแฟนตาซีที่พิสูจน์ว่าคุณภาพงานวิชวลเอฟเฟกต์ของ HBO ไม่แพ้หนังฉายโรงแน่นอน

นอกจากนี้ การแสดงของทีมนักแสดงยังคงเป็นจุดแข็งสำคัญ โดยเฉพาะ เอมมา ดาร์ซี และ โอลิเวีย คุก ที่รับบท เรนีรา และ อลิเซนต์ ที่ต้องเชือดเฉือนบทบาทกันอย่างเข้มข้น เรียกได้ว่าทั้งสายตาและแอ็กติงของทั้งคู่ทำให้ผู้ชมหายใจไม่ทั่วท้อง

รีวิวซีรีส์ House of the Dragon

บทสรุป

‘House of the Dragon’ ซีซัน 2 เปิดตัวด้วยความเข้มข้นตั้งแต่ตอนแรก ทั้งเรื่องราวที่ซับซ้อนและการแสดงที่ยอดเยี่ยม ทำให้ซีรีส์นี้กลายเป็นหนึ่งในซีรีส์ที่น่าติดตามมากที่สุดในปี 2024 ถ้าคุณเป็นแฟนของซีรีส์นี้ หรือเป็นแฟนของ ‘Game of Thrones’ ซีซันนี้จะไม่ทำให้คุณผิดหวังอย่างแน่นอน

ติดตามบล็อคข่าวสารที่น่าสนใจอย่างต่อเนื่องกับ :

  • รีวิวซีรี่ย์ Sweet Tooth ซีซั่นสุดท้าย จบการเดินทางได้สวยงาม คลิ๊ก!!
  • รีวิวซีรี่ย์ The Double เรียกข้าว่าคุณหนูอันดับหนึ่ง ซับไทย-พากย์ไทย อัปเดตทุกสัปดาห์ คลิ๊ก!!

ใส่ความเห็น

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น ช่องข้อมูลจำเป็นถูกทำเครื่องหมาย *